Trước đại chiến, Pep hẹn Klopp đi ăn tối

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 17:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jurgen Klopp là đối thủ khó khăn nhất Pep Guardiola từng gặp phải từ trước tới nay. Tuy nhiên, ông rất tôn trọng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Vòng đấu thứ 28 Ngoại hạng Anh trở thành tâm điểm bởi cuộc tử chiến giữa hai đội đầu bảng Liverpool và Manchester City. Nhưng điều đặc biệt hơn nữa là Pep sẽ có lần cuối so tài cùng Klopp trong khuôn khổ giải đấu này.

Đôi bên vốn là kỳ phùng địch thủ suốt nhiều năm qua. Mỗi lần họ dẫn quân ra sân đối đầu nhau, khán giả lại được tận hưởng bữa tiệc bóng đá mãn nhãn.

Trước cuộc hội ngộ ở Anfield vào cuối tuần này, Klopp đã lên tiếng ca ngợi Pep. Đáp lại, thuyền trưởng Man City cũng dành sự tôn trọng cho đồng nghiệp. Ông còn bày tỏ mong muốn dùng bữa chung cùng Klopp.

“Chúng tôi chưa từng ăn trưa hay ăn tối cùng nhau. Lý do là bởi chúng tôi phải quyết định xem ai sẽ trả tiền. Dù sao thì tôi nghĩ chúng tôi cũng sẽ đi ăn chung sớm thôi. Tôi rất thích điều đó,” Pep nói.

Pep và Klopp làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh
Pep và Klopp làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh

Về chuyện Klopp rời Liverpool sau mùa giải này, Pep chia sẻ:

“Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của ông ấy. Tôi đã nói chuyện với Klopp và có cảm giác rằng sau này ông ấy sẽ trở lại nghiệp cầm quân. Ông ấy yêu bóng đá. Ông ấy vẫn còn đam mê.

Ở Ngoại hạng Anh thì đây sẽ là lần cuối chúng tôi chạm trán nhau, nhưng biết đâu chúng tôi có thể gặp lại lần nữa tại FA Cup. Hãy chờ xem.”

Thành tích đối đầu của Pep và Klopp

Klopp là chiến lược gia hiếm hoi có số lần thắng Pep nhiều hơn thua. Nhà cầm quân người Đức cũng mang tới cho Pep nhiều thất bại nhất.

Sau 29 trận đối đầu trực tiếp, Klopp thu về 12 chiến thắng, còn Pep có 11 lần hạ gục đối thủ. Nếu tính riêng giai đoạn hai người làm việc ở nước Anh thì Pep thắng 7, thua 8 và hòa 6 trận với Klopp.

Trận cầu 6 điểm Man City - Liverpool trong lần cuối Pep - Klopp đụng độ Premier League | NHÀ VÔ ĐỊCH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Jurgen Klopp

Pep Guardiola