Nhận định bóng đá Liverpool vs Man City, 22h45 ngày 10/03: Siêu kinh điển định đoạt cuộc đua vô địch

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định bóng đá Liverpool vs Man City, vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Man City

Vào cuối tuần này, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về sân Anfield, nơi diễn ra trận đấu được coi là chung kết sớm Ngoại hạng Anh 2023/24 giữa hai đội đầu bảng Liverpool và Man City.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều mang theo hành trang là phong độ thăng hoa và sự tự tin cao độ. Với đội chủ nhà Liverpool, họ đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh lên con số 4. Ở vòng đấu gần nhất, Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng đầy cảm xúc trên sân của Nottingham Forest với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Darwin Nunez ở phút 90+9. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng.

Darwin Nunez mang về chiến thắng quan trọng cho Liverpool.
Darwin Nunez mang về chiến thắng quan trọng cho Liverpool.

Hồi giữa tuần, Liverpool cũng đã có bước chạy đà thuận lợi khi dễ dàng vượt qua Sparta Praha với tỉ số 5-1 tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ trên mọi mặt trận.

Phong độ của Man City cũng không hề thua kém đối thủ, nếu không muốn nói là ấn tượng hơn. Họ đang có chuỗi 20 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó 5 trận gần nhất đều khép lại với chiến thắng nghiêng về phía thầy trò HLV Pep Guardiola.

Ở vòng đấu trước tại Ngoại hạng Anh, Man City giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước kình địch cùng thành phố Man United trong trận derby Manchester. Ít ngày sau, The Cityzens thắng với tỉ số tương tự trước Copenhagen, qua đó giành tấm vé lọt vào tứ kết Champions League.

Phil Foden tỏa sáng giúp Man City hạ gục Man United.
Phil Foden tỏa sáng giúp Man City hạ gục Man United.

Lần cuối giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola

Trận đại chiến sắp tới rất được mong chờ bởi đây là lần cuối cùng HLV Jurgen Klopp và HLV Pep Guardiola đối đầu với nhau tại Ngoại hạng Anh trên cương vị thuyền trưởng của Liverpool và Man City.

Không những vậy, đây là trận cầu mang tính chất định đoạt tới cuộc đua vô địch. Bởi lúc này, hai đội chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm trên đỉnh BXH. Đội nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế rất lớn trong phần còn lại của cuộc đua. Ngược lại, nếu hai đội cầm chân nhau, họ có thể đánh rơi quyền tự quyết vào tay Arsenal.

Man City có thành tích đối đầu nhỉnh hơn Liverpool trong thời gian gần đây. The Cityzens đã bất bại trong 3 lần gần nhất chạm trán Lữ đoàn đỏ, trong đó có trận hòa 1-1 ở lượt đi. Nhưng sân Anfield lại là nơi đi dễ khó về với nửa xanh thành Manchester. Họ chỉ thắng duy nhất 1 trong số 20 lần làm khách tại sân đấu này.

Man City và Liverpool hòa 1-1 ở trận lượt đi.
Man City và Liverpool hòa 1-1 ở trận lượt đi.

Liverpool và Man City tỏ ra không quá chênh lệch, dù đội khách vẫn nhỉnh hơn nếu xét về phong độ. Về mặt lực lượng, chủ nhà cũng gặp bất lợi khi họ không có được sự phục vụ của 8 cầu thủ. Đây được dự báo là một cuộc đối đầu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Ở 12 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội, có tới 9 trận đấu kết thúc với trên 4 bàn thắng.

Trong lần cuối cùng đối đầu nhau tại Ngoại hạng Anh, HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều hướng tới mục tiêu chiến thắng nhằm tiến một bước dài tới chức vô địch.

Thông tin lực lượng Liverpool vs Man City:

  • Liverpool: Ben Doak, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold, Alisson Becker, Stefan Bajcetic, Thiago Alcantara, Curtis Jones, Ryan Gravenberch vắng mặt vì chấn thương.
  • Man City: Jack Grealish vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City:

  • Liverpool: Kelleher; Bradley, Gomez, Van Dijk, Robertson; Szoboszlai, Endo, Mac Allister; Salah, Nunez, Diaz.
  • Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Ake; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Alvarez.

Thành tích đối đầu Liverpool vs Man City:

Tỷ lệ trận đấu Liverpool vs Man City:

  • Man City chấp 0.25 trái.
  • Tài xỉu 3 trái.

Dự đoán tỷ số Liverpool vs Man City: 2-2

SIÊU KINH ĐIỂN NƯỚC ANH: LIVERPOOL - MAN CITY | BƯỚC NGOẶT ĐẦU TIÊN TRONG CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Nhận định bóng đá hôm nay

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá