Trước thềm Liverpool vs Man City: Chờ Nunez thách thức Haaland

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 10:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phong độ bùng nổ mùa giải này biến Darwin Nunez trở thành họng súng đáng gờm của Liverpool ngay cả khi so với Erling Haaland của Man City.

Mọi sự chú ý của bóng đá Anh cuối tuần này được đổ dồn về Anfield. Đó là nơi Liverpool tiếp đón Man City trong trận cầu có tính chất then chốt đến ngôi vương. Người ta nói nhiều về sự trở lại của Salah bên phía The Kop, hay sự nguy hiểm của tam tấu De Bruyne - Foden - Haaland của đội khách. Tuy nhiên, còn đó 1 nhân tố hứa hẹn có thể tạo nên khác biệt chỉ bằng 1 khoảnh khắc. Đó là Darwin Nunez, tiền đạo đắt giá của Liverpool.

Cập bến Liverpool từ đầu mùa trước với giá trị chuyển nhượng xấp xỉ 100 triệu euro, Darwin Nunez mang theo rất nhiều kỳ vọng. Nhưng phải đến mùa này thì anh mới thật sự bước lên đẳng cấp hàng đầu. Tính từ đầu mùa, chân sút người Uruguay đã ghi đến 16 bàn thắng và đóng góp 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Phong độ bùng nổ của Nunez giúp Liverpool đi qua chuỗi ngày khó khăn khi Salah, Jota hay Diaz thay nhau chấn thương.

Nunez - vũ khí đáng gờm của Liverpool ở những trận cầu lớn
Nunez - vũ khí đáng gờm của Liverpool ở những trận cầu lớn

Không những ghi nhiều bàn, mà Nunez thường xuyên lên tiếng ở những khoảnh khắc khốn cùng nhất của Liverpool năm nay. Cú đúp trong vòng 13 phút giúp 10 người của The Kop thắng ngược Newcastle trên sân khách. Cú đúp kiến tạo giúp Liverpool thắng Fulham tại bán kết lượt đi Carabao Cup. Bàn thắng quý như vàng ở phút 90+9 vào lưới Nottingham Forest. Mới nhất, Nunez kết liễu Sparta Prague ngay trong hiệp 1 bằng 2 pha vung chân rất đẹp mắt.

Chờ Nunez thách thức Haaland

Nhìn sang phía đối diện, tầm ảnh hưởng của Erling Haaland cũng không nhỉnh hơn Darwin Nuez là bao. 29 bàn thắng của Haaland trên mọi đấu trường là con số rất ấn tượng, nhưng đa phần đến từ việc hủy diệt các đội yếu, đơn cử như 5 bàn vào lưới Luton tại FA Cup. Nhưng Liverpool là đối thủ mà Haaland chưa có chiến thắng nào tại Ngoại hạng Anh. Việc thi đấu tại Anfield ít nhiều cũng khiến Haaland gặp khó, đặc biệt với sự kèm cặp sát sao của Van Dijk.

Nunez có màn ra mắt Liverpool bằng bàn thắng vào lưới Man City
Nunez có màn ra mắt Liverpool bằng bàn thắng vào lưới Man City

Đẳng cấp của 2 trung phong cắm là điều mà Liverpool lẫn Man City rất cần cho màn đối đầu trực tiếp này. Với Nunez, không nhất thiết phải là bàn thắng, mà có thể là tình huống bứt tốc hay tạo cơ hội, còn Haaland là màn đọ sức 1-1 với Van Dijk. Ở thời điểm hiện tại, Nunez đã có thể trở thành niềm hy vọng của Liverpool, và đây là cơ hội vàng để anh thách thức Erling Haaland.

Highlights Sparta Prague vs Liverpool

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Erling Haaland

Darwin Nunez