Kết quả bóng đá Liverpool vs Man City: Siêu kinh điển rực cháy, Arsenal hưởng lợi

- Thứ Hai, 11/03/2024, 00:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đại chiến tại Anfield diễn ra bất phân thắng bại, tức Arsenal là đội hưởng lợi sau vòng đấu thứ 28 Premier League.

Diễn biến Liverpool vs Man City:

Anfield chứng kiến Liverpool và Manchester City đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Hai bên liên tục xua quân tấn công làm người xem nghẹt thở. The Kop là bên tạo ra điểm nhấn nguy hiểm nhất sau khoảnh khắc thoát xuống của Darwin Nunez. Đối mặt Ederson, Nunez căng ngang dọn chỗ cho Luis Diaz sút bóng vào lưới trống. Song, trọng tài từ chối bàn thắng vì Nunez đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Vào thời điểm Liverpool thi đấu nhỉnh hơn, Man City bất ngờ tìm thấy bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 23, Kevin de Bruyne tạt bóng góc gần từ tình huống phạt góc. Nathan Ake khôn ngoan đẩy lùi và chặn đường chạy của Alexis Mac Allister, qua đó tạo điều kiện cho John Stones ập vào dứt điểm cận thành. Bàn mở tỷ số cho thấy pha dàn xếp đầy ý đồ của nhà ĐKVĐ.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với cường độ cao, nhưng hiệp 1 không có thêm pha lập công nào. Thầy trò HLV Pep Guardiola bước vào giờ nghỉ khi nắm trong tay lợi thế dẫn bàn. Điều đó buộc đoàn quân của Jurgen Klopp vùng lên tấn công ngay đầu hiệp 2. Khả năng gây sức ép đến từ đội chủ nhà giúp họ có bàn gỡ.

Allister gỡ hòa cho Liverpool.
Allister gỡ hòa cho Liverpool.

Nathan Ake chuyền bóng về thiếu lực cho Ederson, Nunez chớp cơ hội bứt tốc và khiến thủ môn Man City lao ra phạm lỗi. Từ khoảng cách 11 mét, Allister tung cú đá penalty hiểm hóc đánh bại Ederson dù thủ thành người Brazil đã đoán đúng hướng. Nhờ bàn gỡ, Liverpool đạt trạng thái tinh thần thăng hoa. Mohamed Salah vừa vào sân đã nhanh chóng tung ra đường chọc khe sắc lẹm cho Diaz đối mặt Ederson. Song, ở tình huống đối mặt thủ môn, cầu thủ người Colombia lại đặt lòng ra ngoài.

Những sức ép do tập thể áo đỏ tạo ra khiến Man City lúng túng. Andrew Robertson từng căng ngang nguy hiểm để Nunez chạy cắt mặt dứt điểm. Stefan Ortega, người vào sân thay Ederson gặp chấn thương sau pha truy cản Nunez trước đó, xuất sắc cứu thua.

Về phía Man City, họ đáp trả bằng 2 khoảnh khắc làm khung gỗ đối thủ rung lên. Bóng đã đập vào người Foden một cách bị động để rồi dội vào xà ngang sau tình huống tạt bóng của Ake. Vào cuối trận, Jeremy Doku tung hoành bên cánh trái và dứt điểm chéo góc đưa bóng đập cột dọc.

Doku dứt điểm trúng cột dọc.
Doku dứt điểm trúng cột dọc.

Rất nhiều cơ hội hãm thành nguy hiểm được tạo ra, nhưng bảng điểm không nhảy số. Tình huống đáng chú ý cuối cùng xuất hiện khi VAR vào cuộc kiểm tra liệu Doku có phạm lỗi đá người với Allister trong vòng cấm hay không. Sau cùng, trọng tài cho trận đấu tiếp tục và rồi nhanh chóng thổi tiếng còi mãn cuộc.

Kết quả 1-1 tại Anfield giúp Arsenal hưởng lợi vì Pháo thủ chính thức giành lấy vị trí đầu bảng. Họ có 64 điểm, bằng đội xếp thứ nhì là Liverpool nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội. Man City sở hữu 63 điểm để rồi giữ vị trí thứ 3.

Kết quả Liverpool vs Man City: 1-1

Bàn thắng Liverpool vs Man City:

  • Liverpool: Allister (50').
  • Man City: Stones (23').

Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City:

  • Liverpool: Kelleher, Van Dijk, Quansah, Gomez, Bradley, Mac Allister, Endo, Szoboszlai, Elliott, Nunez, Diaz.
  • Man City: Ederson, Akanji, Ake, Stones, Walker, Rodri, De Bruyne, Bernardo, Foden, Haaland, Alvarez

Link xem trực tiếp Liverpool vs Man City: Tại đây

Thành tích đối đầu Liverpool vs Man City:

Phong độ gần đây Liverpool vs Man City:

Liverpool

Man City

Thông tin lực lượng Liverpool vs Man City:

  • Liverpool: vắng Jota, Trent, Alisson, Thiago, Bajcetic, Matip, Jones, Gravenberch vì chấn thương. Konate bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Man City: vắng Grealish vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City:

  • Liverpool: Kelleher, Van Dijk, Konate, Robertson, Bradley, Mac Allister, Endo, Szoboszlai, Salah, Nunez, Diaz.
  • Man City: Ederson, Dias, Ake, Stones, Walker, Rodri, De Bruyne, Bernardo, Foden, Haaland, Alvarez.

Nhận định chung Liverpool vs Man City:

Trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa Liverpool và Man City. Khoảng cách giữa đôi bên chỉ là 1 điểm mong manh, chưa kể Arsenal đang ở ngay phía sau. Cả Liverpool lẫn City hiểu rằng 1 trận thua sẽ đẩy họ vào thế cực kỳ bất lợi. Anfield là điểm tựa lý tưởng cho The Kop, nhưng The Citizens lại đang có phong độ hủy diệt vào lúc này.

Liverpool đã vượt qua giai đoạn khó khăn vì chấn thương. Dù gặp nhiều chật vật nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn đạt được mục tiêu chiến thắng. Cuối tuần này, đội chủ nhà đón chào sự trở lại cực kỳ quan trọng của Mohamed Salah. Việc cầu thủ người Ai Cập có mặt trên sân sẽ là cú huých tinh thần cực lớn cho toàn đội. Tuy nhiên, hàng thủ đối diện nỗi lo vắng Konate khi anh phải rời sân ở trận đấu gần nhất.

Sự trở lại của Salah có thể đảo chiều cục diện
Sự trở lại của Salah có thể đảo chiều cục diện

Phía bên kia, Man City chỉ có sự vắng mặt đáng kể duy nhất của Jack Grealish. Xét về lực lượng lẫn phong độ, The Citizens đều nhỉnh hơn vào lúc này. Dù vậy, Anfield vẫn luôn là điểm đến khó nhằn của nhà ĐKVĐ. Lần gần nhất Man City thắng tại đây đã diễn ra từ năm 2021. Ở trận lượt đi, có lợi thế chơi tại Etihad nhưng Man City cũng chỉ giành được kết quả hòa.

Những trận đấu giữa Liverpool và Man City luôn có thừa sự căng thẳng, cũng như tính chuyên môn rất cao. Cả Klopp lẫn Pep đều dành những lời có cánh cho nhau trước giờ bóng lăn. Nhưng tất cả đều hiểu rằng, không ai muốn thua trong lần đối đầu cuối cùng giữa họ tại Ngoại hạng Anh. Trận đấu này sẽ là điểm kết cho 1 kỷ nguyên rực rỡ tại Ngoại hạng Anh, và cùng chờ xem Klopp hay Pep sẽ vượt lên ở giai đoạn then chốt.

LIVERPOOL - MAN CITY: KẾT ĐẸP CHO TRẬN ĐẤU CUỐI, DỒN DẬP CƠ HỘI TẤN CÔNG

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Trực tiếp bóng đá hôm nay