Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 05/02: Bruno vượt mặt Ronaldo; Arteta tự tin đua vô địch

- Thứ Hai, 05/02/2024, 10:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay sẽ đem lại những câu chuyện hấp dẫn sau loạt trận Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Bruno Fernandes vượt qua Cristiano Ronaldo

Sau đường chuyền giúp Alejandro Garnacho chọc thủng lưới West Ham ở phút 49, Bruno hiện đã sở hữu 38 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Thủ quân Manchester United đã vượt mặt Ronaldo và Bernardo Silva (37) để trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha có nhiều kiến tạo thứ nhì lịch sử giải đấu, chỉ sau Nani (43).

Erik ten Hag chia sẻ tình hình Lisandro Martinez

Mới trở lại chưa được bao lâu nhưng Martinez lại tiếp tục chấn thương. Lần này, anh bị đau ở đầu gối khi Man Utd tiếp đón West Ham. HLV Ten Hag cho biết:

“Trông cậu ấy không ổn. Vết thương này nghiêm trọng. Chúng tôi phải chờ một vài ngày để xem kết quả chẩn đoán. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có nhận định chính xác nhất và xem xét mức độ tổn thương.

Cậu ấy rất buồn, rất thất vọng. Chúng tôi đều cảm thấy tiếc cho cậu ấy. Đó là một thảm họa đối với cậu ấy và cả đội, bởi vì cậu ấy đóng góp rất nhiều.”

Jurgen Klopp không quan tâm đến Manchester City

Liverpool đang hơn Man City 5 điểm, nhưng họ đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. Dù vậy, HLV Klopp không nghĩ đến chuyện này. Ông tuyên bố:

“Tôi không lo lắng khi City còn 2 trận chưa đấu. Thật lòng mà nói thì chúng tôi nghĩ rằng City sẽ thắng mọi trận đấu. Chúng tôi thậm chí còn không cần phải xem họ thi đấu. Điều đó cũng bình thường thôi. Đối với chúng tôi thì chẳng có gì thay đổi cả.”

Klopp tập trung vào đội bóng của mình
Klopp tập trung vào đội bóng của mình

Virgil van Dijk nhận trách nhiệm

Van Dijk và thủ môn Alisson Becker đã phối hợp không tốt trong bàn thua thứ hai của Liverpool trước Arsenal. Trung vệ người Hà Lan bộc bạch:

“Chắc chắn đây là một ngày rất khó khăn. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm cho bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1. Đó là bước ngoặt lớn của trận đấu.

Đáng lẽ tôi nên làm tốt hơn. Lẽ ra tôi cần đưa ra quyết định hợp lý hơn. Tôi và cả đội đều buồn. Đó là lúc tình thế xoay chuyển, bởi vì sau giờ nghỉ chúng tôi đã thi đấu rất tốt.”

Mikel Arteta tự tin về khả năng đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thắng lợi trước Liverpool đã giúp Arsenal thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống chỉ còn 2 điểm. HLV Arteta chia sẻ:

“Chúng tôi đang đua vô địch và chúng tôi muốn tiếp tục như vậy. Tôi thấy Arsenal đang rất ổn định ở mùa giải này. Nếu không duy trì sự ổn định thì chúng tôi sẽ không có được vị thế như ngày hôm nay.

Chúng tôi tập trung vào từng trận một. Thể trạng của các cầu thủ là yếu tố cực kỳ quan trọng, chúng tôi đã học được điều đó từ mùa giải trước.”

Cái duyên của Gabriel Martinelli trước Liverpool

Với 5 bàn thắng, Martinelli đã biến The Kop trở thành con mồi ưa thích nhất của anh, bên cạnh Crystal Palace.

Kể từ mùa trước, không cầu thủ nào góp công vào nhiều bàn thắng trước Liverpool tại Ngoại hạng Anh hơn Martinelli (3 bàn, 2 kiến tạo).

Huyền thoại Arsenal bảo vệ đội nhà

Các thành viên Pháo thủ đã ăn mừng rất cuồng nhiệt sau khi hạ gục Liverpool. Hai cựu danh thủ Rio Ferdinand và Jamie Carragher chê bai Arsenal, nhưng Ian Wright đáp trả:

“Arteta đã làm gì ngoài việc ăn mừng bàn thắng và chung vui với đội bóng? Thủ quân Martin Odegaard chụp hình trước khán đài phía Bắc thì có gì sai? HLV Arteta, hãy tiếp tục ăn mừng với đam mê cháy bỏng như vậy.”

Wolverhampton Wanderers làm nên lịch sử trước Chelsea

Wolves đã hạ Chelsea với tỷ số 4-2 để có thắng lợi đầu tiên trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League. Đáng chú ý, ở 9 trận trước đó, Bầy Sói chỉ mang về tổng cộng 5 bàn.

ARSENAL VÀ MÀN BÁO THÙ NGỌT NGÀO TRƯỚC LIVERPOOL: PHÁO THỦ CHÍNH THỨC NÉM CHU KỲ BUÔNG VÀO SỌT RÁC

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Cristiano Ronaldo

Man City

Jurgen Klopp

Bruno Fernandes

Arsenal

Điểm tin bóng đá hôm nay