Rio Ferdinand lo HLV Southgate 'ngó lơ' tài năng của Man United

- Thứ Hai, 05/02/2024, 09:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Rio Ferdinand lo ngại HLV Gareth Southgate sẽ bỏ qua Kobbie Mainoo trong danh sách tuyển Anh tham dự EURO sắp tới.

Tiền vệ 18 tuổi này vừa tỏa sáng với bàn thắng quyết định vào phút bù giờ trước Wolves và tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc trước West Ham cuối tuần này, khẳng định sự điềm tĩnh và kỹ thuật vượt trội của mình.

Mặc dù Mainoo chưa từng khoác áo đội U21 Anh, nhưng đã có những đề xuất đưa cậu lên thẳng đội tuyển chính vào tháng 3, đặc biệt là khi Ghana đang theo dõi sát sao và các trụ cột như Kalvin Phillips và Jordan Henderson không đạt phong độ cao.

Tuy nhiên, Ferdinand lại không chắc HLV Southgate sẽ vội vàng triệu tập cầu thủ trẻ này, nhất là sau khi ông dành buổi chiều thứ Bảy để theo dõi Henderson thi đấu trong màu áo Ajax. Trên kênh YouTube Vibe with FIVE của mình, Ferdinand cho biết: 

Kobbie Mainoo đang chứng tỏ bản thân rất xuất sắc
Kobbie Mainoo đang chứng tỏ bản thân rất xuất sắc

“Tôi thấy một số người nói rằng Mainoo còn hay hơn cả Makelele. Xin đừng hiểu sai chuyện này. Cậu bé đang trong giai đoạn đầu tiên của hành trình, cậu ấy không phải Makelele. Cậu ấy vẫn chưa ở đẳng cấp để so sánh với ông ấy. Chúng ta không thể so sánh cậu ấy với bất kỳ ai trong số những cầu thủ đó.”

"Nếu Mainoo đến gần được tầm cỡ Seedorf, cậu ấy sẽ phải tạ ơn trời đất vì sự nghiệp của mình. Seedorf là một trong những cầu thủ bị đánh giá thấp và thiếu tôn trọng nhất trên thế giới. Nhưng bạn có thể nói cậu ấy mang đến cảm giác giống Seedorf. Hãy nhìn vào bàn thắng cậu ấy ghi (trước Wolves), đó là phong cách thi đấu nhẹ nhàng, thanh thoát của Seedorf. Sự cân bằng, một chút sức mạnh, cách cậu ấy di chuyển và thoát khỏi những tình huống khó khăn bằng cả hai chân đều gợi nhớ đến Seedorf.”

Kobbie Mainoo khó lên tuyển Anh

Khi được hỏi liệu có kỳ vọng Mainoo được triệu tập vào đội tuyển Anh dự EURO hay không, Ferdinand trả lời thẳng thắn: 

“Không. Southgate sẽ không gọi cậu ấy đâu. Ông ấy đang ở Ajax để theo dõi Henderson. Tôi có một số số liệu thú vị. Nếu bạn nhìn vào các trận đấu khác diễn ra vào cuối tuần này khi HLV trưởng tuyển Anh đang ở Hà Lan: có 18 cầu thủ Anh góp mặt trong trận Newcastle-Luton. Có 12 người trong trận Everton-Spurs. Có 10 người trong trận Brighton-Palace và 5 người trong trận Burnley-Fulham. Và sau đó là 12 người trong trận Sheffield United-Aston Villa. Và chỉ có một người ở Hà Lan.”

“Nghe thật điên rồ phải không? Liệu HLV có thực sự cần phải quan sát Henderson không? Chưa cần biết cậu ấy có thể trạng hay phong độ phù hợp hay không, việc HLV đến xem trận đấu đồng nghĩa ông ấy đã chọn cầu thủ cho mình.”

Kobbie Mainoo is UNBELIEVABLE!😲🔥

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

ĐT Anh

Kobbie Mainoo