Ten Hag đang biết cách khai quật "ngọc quý" Garnacho và Mainoo

- Thứ Bảy, 03/02/2024, 23:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù Manchester United đang chơi thiếu ổn định, nhưng Erik ten Hag rất giỏi trong việc đào tạo sao trẻ như Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho.

Erik ten Hag được hỗ trợ 360 triệu bảng để mua cầu thủ, nhưng thành công của ông tại CLB lại không liên quan đến những ngôi sao đắt giá. Thay vào đó, 2 cầu thủ bước ra từ lò Carrington, không tốn Man Utd bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào, lại đang giúp Quỷ đỏ duy trì hy vọng trong mùa giải này.

Tháng 11, Ten Hag đôn Mainoo lên đội một Man Utd. Một tháng sau, ông lần đầu tiên quyết định xếp Alejandro Garnacho đá chính ở cánh phải trong trận gặp Aston Villa. Và kể từ Giáng sinh, hai "măng non" từng là thành viên thuộc đội vô địch FA Youth Cup của Man Utd năm 2022 đã tạo ra những khoảnh khắc quan trọng.

Garnacho và Mainoo đang là trụ cột của Man Utd.

Bàn thắng muộn tuyệt đẹp của Mainoo trong chiến thắng 4-3 trước Wolves đã gây chú ý. Ngoài ra còn là hàng loạt pha bóng thi đấu điềm tĩnh và chững chạc của tiền vệ sinh năm 2005. Tất cả như khẳng định cầu thủ người Anh chính là ngôi sao có bước đột phá lớn nhất tại Premier League mùa này. Gương mặt 18 tuổi kết thúc trận đấu với Wolves với thành tích chuyền bóng thành công 100% và thu hồi bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. 

Gary Neville nói thêm với Sky Sports về màn trình diễn của hậu bối: “Phẩm chất và sự điềm tĩnh của Mainoo thật vượt trội. Cả thế giới sẽ dưới chân cậu nhóc ấy trong vài năm tới".

Xét rộng hơn, Mainoo sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng, điều giúp chàng trai trẻ này đánh bật Christian Eriksen, Scott McTominay hay Mason Mount để giành suất đá chính. Theo Sky Sports, tính từ lúc Mainoo ra mắt Premier League vào ngày 25/11, cầu thủ này thực hiện thành công 18 nỗ lực giải vây (xếp thứ 4 giải đấu). Anh còn có 13 tình huống đánh đầu giải vây (xếp thứ 3), thắng tranh chấp 10 lần (xếp thứ 10) và có 3 khoảnh khắc ngăn chặn các tình huống tạt bóng (xếp thứ 4). Đương nhiên, 2 bàn thắng trước Newport County và Wolves cho thấy Mainoo cũng rất nguy hiểm khi xâm nhập vòng cấm.

Về phần Garnacho, sự bất ngờ đến từ việc anh tỏa sáng ở cánh phải thay vì dạt trái. Trong lần đầu tiên chạy cánh phải trước Villa, Garnacho đã ghi hai bàn ở chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính 3-2. Kể từ trận đấu đó, Garnacho thường xuyên được sử dụng ở cánh phải và cũng giống như Mainoo, những con số của anh rất nổi bật.

Bộ đôi cứu tinh giúp Man Utd chơi khởi sắc.
Bộ đôi cứu tinh giúp Man Utd chơi khởi sắc.

Tài năng người Argentina là một trong 10 cầu thủ hàng đầu ở Premier League thể hiện khả năng tạo cơ hội, qua người và gây áp lực tầm cao để giành lại bóng. Cầu thủ chạy cánh trẻ của Man Utd tạo ra 31 cơ hội từ những pha tịnh tiến bóng. Thành tích đó nhiều hơn Mohamed Salah 2 cơ hội mặc dù Garnacho chơi ít hơn 500 phút. Nó giúp Garnacho trở thành một trong những cầu thủ rê bóng hàng đầu Premier League mùa này.

Nói ra để thấy cặp đôi có tổng số tuổi 36 - bằng Jonny Evans - đã giúp Man Utd thu về những kết quả tốt hơn. Bốn chiến thắng trong sáu trận gần đây nhất, cộng thêm việc góp mặt ở vòng 5 FA Cup chỉ ra Ten Hag vẫn còn cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải này.

Quả thực, những con người trẻ trưởng thành từ Carrington đang là vị cứu tinh của Man Utd và chính Ten Hag.

NIỀM TIN ĐẶT VÀO KOBBIE MAINOO NGÀY CÀNG LỚN HƠN

Xem thêm:

Man United

Erik ten Hag

Alejandro Garnacho

Kobbie Mainoo