Tiếp tục kiến tạo, De Bruyne vượt thành tích của huyền thoại Man United

- Thứ Năm, 01/02/2024, 16:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao người Bỉ hiện đã vượt qua Wayne Rooney về số kiến tạo tại Ngoại hạng Anh trong khi ngày càng áp sát cái tên phía trên.

Rạng sáng nay, Kevin De Bruyne ra sân ngay từ đầu khi Man City tiếp đón Burnley trong khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nó đánh dấu trận đá chính đầu tiên của tiền vệ sinh năm 1991 kể từ khi trở lại sau chấn thương. Và anh đã góp công với 1 kiến tạo khi The Citizens vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1.

Phút 22, De Bruyne đã có một tình huống đá phạt khôn ngoan để Julian Alvarez ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man City. Đáng chú ý, đây là kiến tạo thứ 104 của ngôi sao sinh năm 1991 tại Premier League và anh đã vượt qua Wayne Rooney để độc chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách mọi thời đại.

De Bruyne vượt Rooney
De Bruyne vượt Rooney

De Bruyne hiện kém người đứng thứ 2 trong danh sách là Cesc Fabregas 7 kiến tạo. Hãy cùng chờ xem liệu ngôi sao người Bỉ có thể vượt qua thành tích của cựu sao Arsenal và Chelsea ở mùa giải năm nay hay không. Trước đó, ở trận đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh sau chấn thương, De Bruyne đã ghi 1 bàn và cung cấp 1 kiến tạo để giúp The Citizens đánh bại Newcastle 3-2. 

Tái xuất và sinh nhật ấn tượng

Ở chiến thắng trước Burnley vừa qua, Alvarez đã có cho mình một cú đúp trong khi người ghi bàn còn lại cho Man City là Rodri. Nhà vô địch World Cup 2022 đã chào đón sinh nhật tuổi 24 của mình theo cách không thể ấn tượng hơn. 

Trong khi đó, cuộc đấu tại Etihad cũng chứng kiến màn tái xuất của Erling Haaland sau thời gian chấn thương. Anh xuất phát trên ghế dự bị và vào sân ở phút 71, thế chỗ De Bruyne. The Citizens tiếp tục bám đuổi Liverpool trên BXH với 5 điểm kém hơn nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tính luôn màn so tài với Burnley, đội bóng của Pep Guardiola đang có cho mình 8 chiến thắng liên tiếp.

VIDEO MAN CITY - BURNLEY | CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP, SINH NHẬT BÙNG NỔ CỦA ALVAREZ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Kevin de Bruyne

Man City

Wayne Rooney