Kết quả bóng đá Man City vs Burnley: Haaland tái xuất, The Citizens phả hơi nóng vào Liverpool

- Thứ Năm, 01/02/2024, 05:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kevin de Bruyne góp công vào chiến thắng của Manchester City trong một ngày Erling Haaland trở lại thi đấu.

Diễn biến Man City vs Burnley:

Erling Haaland trở lại băng ghế dự bị sau khoảng 1 tháng rưỡi bỏ lỡ 10 trận đấu của Manchester City. Thay thế Haaland đá trung phong là Julian Alvarez, người rực sáng sau 45 phút đầu tiên với cú đúp bàn thắng. Ngay phút thứ 16, tiền đạo Argentina đã khai thông thế bế tắc.

Cụ thể, một đường chuyền của Matheus Nunes mở ra cơ hội cho Alvarez và anh dễ dàng đánh bại thủ môn bằng cú đánh đầu cận thành. 6 phút sau, cầu thủ sinh năm 2000 lại lên tiếng khi nhận được sự hỗ trợ của Kevin de Bruyne. De Bruyne tung cú chọc khe khôn ngoan từ quả đá phạt giúp Alvarez dứt điểm chìm gọn gàng vào góc thấp bên trái khung thành.


Man City thắng dễ Burnley.
Man City thắng dễ Burnley.

Lợi thế 2-0 không được duy trì quá lâu khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Đón đường chuyền của Phil Foden, Rodri không hề do dự tung một cú sút chìm hiểm hóc ngay rìa bóng cấm. Man City tạo ra cách biệt 3 bàn chỉ sau 46 phút bóng lăn. Những phút còn lại chứng kiến nhà ĐKVĐ Premier League thi đấu thong thả. Pep Guardiola thực hiện sự điều chỉnh được mong chờ khi Haaland vào thay thế De Bruyne vào thời điểm trận đấu còn khoảng 20 phút.

Ngỡ như bảng tỷ số sẽ không tiếp tục nhảy điểm thì vào khoảng thời gian bù giờ thứ 3, Burnley tìm thấy bàn thắng danh dự. Tân binh được mượn từ Chelsea là David Datro Fofana góp công kiến tạo bằng cách đột phá và căng ngang, giúp Ameen Al Dakhil đệm bóng cận thành. Chiến thắng 3-1 giúp Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool ở cuộc đua vô địch.

Họ sở hữu 46 điểm, ít hơn The Kop 5 điểm nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, Burnley xếp thứ 19 với chỉ 12 điểm sau 22 vòng. Họ cách khu vực an toàn 7 điểm và thi đấu nhiều hơn Luton Town 1 trận.

Kết quả bóng đá Man City vs Burnley: 3-1

Bàn thắng Man City vs Burnley:

  • Man City: Alvarez (16', 22'), Rodri (46').
  • Burnley: Al Dakhil (90+3').

Đội hình ra sân Man City vs Burnley:

  • Man City: Ederson; Lewis, Stones, Ake, Gvardiol; Rodri, Nunes; Foden, De Bruyne, Doku; Alvarez.
  • Burnley: Trafford; Vitinho, O'Shea, Ekdal, Al Dakhil; Gudmundsson, Berge, Brownhill, Odobert; Foster, Amdouni.

Thành tích đối đầu Man City vs Burnley

Phong độ Man City vs Burnley

Man City:

Burnley:

Thông tin lực lượng Man City vs Burnley:

  • Man City: Manu Akanji và Erling Haaland có thể trở lại.
  • Burnley: vắng Lyle Foster, Charlie Taylor và Luca Koleosho vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Man City vs Burnley:

  • Man City: Ortega; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Silva, De Bruyne, Foden; Alvarez
  • Burnley: Trafford; Vitinho, O'Shea, Beyer, Roberts; Tresor, Berge, Brownhill, Odobert; Amdouni, Rodriguez

Nhận định chung Man City vs Burnley:

The Citizens đã có thêm một bước tiến thành công trên con đường bảo vệ một trong ba chức vô địch mà họ giành được từ mùa giải trước, khi vừa chiến thắng 1-0 tại FA Cup trước Spurs. Đoàn quân của Pep Guardiola phải nhanh chóng hướng sự tập trung cho Premier League với mục tiêu là đội đầu tiên vô địch giải 4 lần liên tiếp. 

8 cuộc đụng độ gần nhất giữa đôi bên đều kết thúc với chiến thắng cho Man City mà không để lọt lưới trước Burnley. Thống kê cho thấy trận đấu này thường xuyên kết thúc theo cách một chiều. Man City đã bất bại trong 29 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, trong đó có chuỗi 18 chiến thắng liên tiếp.

Haaland có thể tái xuất ngay trận này
Haaland có thể tái xuất ngay trận này

Burnley đã có gần ba tuần để chuẩn bị kể từ trận đấu cuối cùng. Họ đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Luton ở vòng trước khi để lọt lưới ở phút bù giờ. HLV Vincent Kompany giờ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là chuẩn bị cho đội bóng của mình đối phó với chốn cũ. 

Mùa giải trước, Clarets thua 0-6 ở trận tứ kết FA Cup trong ngày Kompany trở về Etihad. Tránh thất bại với tỷ số nặng nề như vậy có lẽ là con đường tốt nhất với Burnley, đặc biệt là vì họ đã không giành được chiến thắng trên sân của Man City kể từ tận tháng 3 năm 1963.

Man City đã dẫn trước trong hiệp một trong cả 9 trận sân nhà ở Premier League mùa này. Thần hộ mệnh của chủ nhà - Erling Haaland rất có thể sẽ trở lại sau chấn thương. Burnley chính là tập thể mà Haaland đã ghi 5 bàn trong 2 lần gặp nhau gần nhất. Mọi thứ đều ủng hộ Man City giành thắng lợi, thậm chí là với cách biệt đáng kể.

MAN CITY - BURNLEY | CHÊNH LỆCH ĐẲNG CẤP, SINH NHẬT BÙNG NỔ CỦA ALVAREZ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Burnley

Trực tiếp bóng đá hôm nay