Jurgen Klopp rời Liverpool và 6 câu hỏi cần có lời giải

- Thứ Hai, 29/01/2024, 23:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jurgen Klopp đã ấn định ngày chia tay Liverpool và sau đây sẽ là 6 câu hỏi xoay quanh quyết định có phần đột ngột của nhà cầm quân người Đức.

Vì sao cuối mùa giải năm nay là thời điểm thích hợp để Klopp ra đi?

"Tôi biết đây có thể là một cú sốc đối với rất nhiều người… Tôi đang cạn kiệt năng lượng. Bây giờ tôi hoàn toàn ổn nhưng tôi biết mình không thể tiếp tục công việc này. Có một điều tôi không ngờ tới, đó là nguồn năng lượng của tôi không phải là vô tận," Jurgen Klopp nói khi quyết định rời Liverpool vào cuối mùa giải. 

Thông điệp của HLV Jurgen Klopp là một quyết định cá nhân, chứ không phải do các yếu tố bên ngoài tác động, từ sức khỏe của bản thân cho đến bất kỳ mối quan hệ nào khác ở trong và ngoài câu lạc bộ. Việc dẫn dắt một đội bóng hàng đầu chưa bao giờ là dễ dàng. Klopp đã già đi hẳn so với thời điểm ông đặt chân đến CLB này. 

Jurgen Klopp, Liverpool
Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay.

Khi áp lực quá lớn, vượt qua sức chịu đựng của cơ thể, thì đó là lúc thích hợp để chúng ta dừng chân và nhìn về bản thân nhiều hơn. HLV Jurgen Klopp cũng là một con người và ông ấy có giới hạn của mình. Việc ra đi vào cuối mùa giải là quyết định hoàn toàn đúng đắn, bởi từ giờ cho đến lúc đó, Liverpool sẽ có đủ thời gian để tìm người thay thế.

Liverpool đang thăng hoa, tại sao HLV Jurgen Klopp vẫn ra đi?

"Vai trò của tôi sẽ thay đổi. Nhưng rất nhiều thứ khác vẫn giữ nguyên. Tương lai rất tươi sáng." - HLV Jurgen Klopp nói.

Klopp cho rằng ông đã bắt đầu nghĩ về việc rời Liverpool khi đội bóng này đã trải qua một "mùa giải siêu khó khăn" trước đó, tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh và phải cố gắng lắm mới giành được một suất dự Europa League. Thật đáng tự hào khi HLV Jurgen Klopp đã không chọn ra đi sau khi mùa bóng vừa rồi khép lại. 

Thay vào đó, ông đã vực dậy The Kop thêm một lần nữa. Và giờ chúng ta đang có gì? Một Liverpool 2.0? Chính xác, HLV Jurgen Klopp đã xây dựng một nền tảng vững chãi mới trước khi ra đi. Ông không muốn thấy đội bóng con cưng của mình rệu rã trong ngày chia tay và đó là trách nhiệm của một HLV vĩ đại. 

Tại sao Klopp lại công bố việc này vào giữa mùa giải?

Jurgen Klopp, Liverpool
HLV Jurgen Klopp đã cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định của mình.

Klopp thừa nhận rằng trong một kịch bản lý tưởng, ông sẽ giành được mọi danh hiệu vào cuối mùa giải và sau đó sẽ thông báo về việc ra đi. Đó là cách Sir Alex Ferguson rời Manchester United sau khi giành chức vô địch Premier League cuối cùng vào năm 2013.

Nhà cầm quân người Đức vẫn có thể làm như thế. Nhưng việc giữ im lặng rồi công bố vào phút cuối sẽ khiến những người ở lại bị bất ngờ. Cho nên việc báo trước sẽ cho ban lãnh đạo Liverpool và các bên liên quan có thời gian để thu xếp. 

Việc minh bạch về những dự định ở tương lai sẽ giúp Liverpool có khả năng sẽ thành công cao hơn, chứ không phải lụi tàn như Man United. Khi Klopp nói về việc "cho câu lạc bộ thời gian để tìm người kế nhiệm", có cảm giác không chỉ đơn thuần là lời nói suông, mà đó là một lợi ích hữu hình.

Ai sẽ là HLV tiếp theo của Liverpool?

Xabi Alonso có vẻ là ứng cử viên nổi bật. Cựu tiền vệ Liverpool được liên kết chặt chẽ với câu lạc bộ cũ Real Madrid, sau khi HLV Carlo Ancelotti sẽ rời Bernabeu vào cuối mùa giải năm nay để nhận 'job' mới ở ĐTQG Brazil. 

Xabi Alonso, HLV Xabi Alonso, Leverkusen
Xabi Alonso sẽ là người thay thế HLV Jurgen Klopp?

Chiến lược gia người xứ Basque đã dẫn dắt Bayer Leverkusen leo lên đỉnh Bundesliga và đang tạo ra khoảng cách 2 điểm so với gã khổng lồ Bayern Munich. Tài năng của Alonso đã được công nhận và nhận nhiều lời khen về phong cách chơi bóng, sự nhạy bén trong chiến thuật và khả năng cải thiện cầu thủ.

Ở tuổi 42, Xabi Alonso đang bắt đầu hành trình huấn luyện của mình và có đủ điều kiện về mặt thời gian để giúp Liverpool thành công ở thời kỳ hậu Jurgen Klopp.

Việc HLV Jurgen Klopp thông báo ra đi có khiến Liverpool bị suy sụp?

Liverpool hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh và cạnh tranh danh hiệu ở 3 đấu trường khác gồm FA Cup, Carabao Cup và Europa League. Nhiều ý kiến cho rằng việc HLV Jurgen Klopp thông báo ra đi sẽ khiến tinh thần của các cầu thủ có phần bị lung lay, từ đó dẫn đến sự sa sút của Lữ Đoàn Đỏ.

Nhưng nếu nghĩ ngược lại, quyết định này của HLV người Đức sẽ mang lại sự tích cực. Jurgen Klopp luôn nhận được sự ủng hộ hết mình từ các cầu thủ và người hâm mộ Liverpool. Bạn đã bao giờ thấy phòng thay đồ của Liverpool trở nên lộn xộn chưa dưới thời của ông ấy chưa?

Klopp luôn xem các cầu thủ như là người thân của mình. Đó là lý do tại sao họ lại yêu mến ông ấy. Vậy nên khi Klopp thông báo ra đi, các cầu thủ Liverpool sẽ chơi hết mình để HLV của mình có được một ngày chia tay đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp.

HLV Jurgen Klopp sẽ làm gì trong tương lai?

HLV Jurgen Klopp sẽ được liên kết với nhiều đội bóng lớn hoặc ĐTQG. Tuy nhiên đó là câu chuyện của 18 tháng tới. Nhà cầm quân người Đức tuyên bố sẽ không đảm nhận vai trò nào khác ít nhất trong vòng 1 năm sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, kể cả việc dẫn dắt ĐT Đức.

HLV Jurgen Klopp muốn có một cuộc sống bình thường sau hơn 2 thập kỷ làm HLV. Vậy nên cũng nhiều khả năng Liverpool sẽ là đội bóng cuối cùng mà ông ấy dẫn dắt.

KLOPP BẬT KHÓC TRONG NGÀY LIVERPOOL ĐẠI THẮNG: THE KOP QUYẾT “ĂN 4” ĐỂ TRI ÂN NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp