Trò cũ rơi lệ khi nghe tin Jurgen Klopp rời Liverpool

- Thứ Hai, 29/01/2024, 16:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jurgen Klopp đã khiến thế giới bóng đá bất ngờ và đong đầy xúc cảm khi tuyên bố sẽ rời Liverpool sau chín năm gắn bó.

Nhà cầm quân người Đức đã giành được Premier League và Champions League trong khi còn ngồi trên băng ghế huấn luyện tại Anfield, nhưng cho biết ông đã 'cạn năng lượng' để làm công việc này.

Keita rơi nước mắt vì Klopp

Những lời ca ngợi dành cho ông chủ của The Kop đã đổ dồn về kể từ khi ông đưa ra thông báo. Rất nhiều đồng nghiệp và cầu thủ đã bày tỏ tình cảm với chiến lược gia người Đức, trong đó đặc biệt là cựu sao Merseyside, Naby Keita. Phát biểu với RMC Sport, anh cho biết: 

Naby Keita dành nhiều tình cảm cho HLV Jurgen Klopp
Naby Keita dành nhiều tình cảm cho HLV Jurgen Klopp

“Tôi không sử dụng mạng xã hội nhưng khi họ nói với tôi, tôi đã rơi nước mắt. Ông ấy đưa tôi đến Liverpool như con trai của mình và tôi coi ông ấy như bố của tôi. Tôi chúc ông những điều tốt đẹp nhất cho phần đời còn lại. Cuộc sống là như vậy, tôi đã gặp ông ấy và tôi không thất vọng. Chúng tôi đã có những danh hiệu cùng nhau.”

Keita đã cập bến Anfield từ RB Leipzig vào năm 2017 theo bản hợp đồng trị giá 55 triệu bảng. Khi ấy, Klopp đã phá kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ để ký hợp đồng với tiền vệ này. Mặc dù cầu thủ người Guinea có thể không củng cố được vị trí chính thức dưới thời Klopp, nhưng thời gian anh ở Merseyside vẫn có thể được coi là một thành công vang dội.

Trong năm năm ở đội bóng thành phố cảng, Keita đã giành được Premier League, Champions League, FA Cup, League Cup, Community Shield, Super Cup và Club World Cup. Xuyên suốt 129 lần ra sân cho Liverpool, Keita đã đóng góp vào 18 bàn thắng, bao gồm 11 pha lập công và 7 kiến ​​tạo.

Klopp khiến tất cả ngỡ ngàng

Trong khi Keita là một trong những cựu cầu thủ Liverpool dành lời khen ngợi cho Klopp, một trong những ngôi sao hiện tại của họ cũng đã lên tiếng về sự ra đi của vị HLV. Andy Robertson cho biết Liverpool phải chia tay HLV vĩ đại của mình theo cách mà ông xứng đáng được nhận.

“Giống như tất cả, thật là một cú sốc khi (huấn luyện viên) nói với chúng tôi. Không ai thực sự biết phải nhìn gì hay làm gì vào khoảnh khắc đó. Nhưng bạn phải tôn trọng quyết định của HLV, ông ấy không phải là một người hấp tấp và chắc chắn đã suy nghĩ rất kỹ về nó.”

“Đối với những gì ông ấy đã làm cho câu lạc bộ này, tất cả chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn. Điều duy nhất HLV yêu cầu từ chúng tôi là phải làm mọi thứ bình thường. Hy vọng rằng điều đó sẽ mang lại cho ông ấy cuộc chia tay mà ông ấy xứng đáng.”

MÙA GIẢI VĨ ĐẠI CỦA LIVERPOOL VÀ JURGEN KLOPP: KỊCH BẢN CHO LỜI CHIA TAY ĐẸP NHẤT

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Naby Keita