Kết quả bóng đá Chelsea vs Wolves: Thi đấu bạc nhược, The Blues thua ngược ngay trên sân nhà

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 22:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được lợi thế sân nhà và cả bàn thắng dẫn trước, nhưng Chelsea vẫn để thua ngược trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Wolverhampton. 

Diễn biến trận đấu 

Được chơi trên đất thánh của mình, thế nhưng Chelsea lại thi đấu rất tệ. The Blues nhập cuộc thiếu sự tự tin và để cho Wolves có không ít lần tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Petrovic. Dù vậy, đến phút thứ 19, các chân sút áo xanh vẫn là đội có được bàn mở tỷ số. 

Moises Caicedo đã có đường chọc khe đầy sát thương, tạo cơ hội để Cole Palmer thoát xuống đối mặt thủ môn và ghi bàn. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 3 phút sau, Wolves đã có được bàn gỡ. Nhận đường chuyền của Joao Gomes, Matheus Cunha lập tức dứt điểm, đưa bóng trúng chân một cầu thủ Chelsea rồi bất ngờ đổi hướng, khiến thủ thành Petrovic không kịp trở tay. 

Thế trận sau đó diễn ra khá căng thẳng. Đến phút 43, The Blues đã phải nhận bàn thua thứ 2. Axel Disasi nỗ lực ngăn cản cú sút của đối phương nhưng lại vô địch đốt luôn lưới nhà, qua đó giúp bầy Sói dẫn trước 2-1 trước khi bước vào giờ nghỉ. 

Kết quả bóng đá Chelsea vs Wolves
Wolves đã có chiến thắng dễ dàng trước Chelsea.

Phơi áo trên sân nhà

Sang hiệp 2, Chelsea càng chơi càng tệ. Họ có cơ hội rất rõ ràng nhưng lại phung phí. Để rồi đến phút 63, đội nhà đã phải nhận lấy bàn thua thứ 3 trong trận đấu này. Pedro Neto chuyền bóng cho Matheus Cunha và cầu thủ của Wolves chỉ mất đúng 1 chạm để đưa trái bóng vào lưới Petrovic.

Ác mộng đến đây vẫn chưa dừng lại đối với người hâm mộ Chelsea, khi vào phút 82, Matheus Cunha tiếp tục tỏa sáng với cú dứt điểm chuẩn xác trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 4-1 cho Wolves. 3 phút sau, Thiago Silva đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt góc, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 cho The Blues và đây cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ đội nhà có thể làm được trong hiệp 2.

Chung cuộc trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về phía Wolves. Với kết quả này, Bầy Sói sẽ tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, còn Chelsea đã bị đẩy xuống vị trí thứ 11.

Kết quả Chelsea vs Wolves: 2-4

Ghi bàn Chelsea vs Wolves

  • Chelsea: Cole Palmer (19’), Thiago Silva (85’)
  • Wolves: Cunha (22’, 63’, 82’), Axel Disasi (43’ - Phản lưới nhà)

Đội hình ra sân Chelsea vs Wolves

  • Chelsea (4-2-3-1): Djordje Petrović (28), Malo Gusto (27), Axel Disasi (2), Thiago Silva (6), Ben Chilwell (21), Moisés Caicedo (25), Enzo Fernández (8), Cole Palmer (20), Conor Gallagher (23), Raheem Sterling (7), Christopher Nkunku (18)
  • Wolves (3-4-2-1): José Sá (1), Max Kilman (23), Craig Dawson (15), Toti Gomes (24), Nélson Semedo (22), Mario Lemina (5), João Gomes (8), Rayan Aït-Nouri (3), Pablo Sarabia (21), Matheus Cunha (12), Pedro Neto (7)

Link xem trực tiếp Chelsea vs Wolves: Tại đây

Thành tích đối đầu Chelsea vs Wolves  

Phong độ Chelsea vs Wolves 

Chelsea: 

Wolves: 

Thông tin lực lượng Chelsea vs Wolves

  • Chelsea: Fofana, James, Cucurella, Lavia, Sanchez, Ugochukwu, Chalobah và Colwill vắng vì chấn thương; Jackson chưa chắc chắn thi đấu được sau AFCON.
  • Wolves: Hwang Hee-Chan và Boubacar Traore bận phục vụ ĐTQG.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Wolves

  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Silva, Disasi, Chilwell; Caicedo, Fernandez; Palmer, Nkunku, Sterling; Jackson.
  • Wolves: Sa; Kilman, Dawson, Gomes; Semedo, Lemina, Doyle, Doherty; Sarabia, Neto; Cunha.

Nhận định chung Chelsea vs Wolves

Nếu trận đấu ở Premier League của Chelsea với Liverpool vào giữa tuần là bài kiểm tra đầy thực tế cho chung kết League Cup sắp tới, thì công bằng mà nói đội bóng của Mauricio Pochettino đã chơi tệ khi nhận thất bại 1-4. HLV người Argentina cũng thừa nhận Liverpool “tốt hơn chúng tôi về mọi mặt”.

Chuỗi 3 trận toàn thắng ở Premier League của Chelsea đã kết thúc, khiến họ hiện đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. The Blues sẽ theo đuổi chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2020, và cuộc tiếp đón Wolverhampton Wanderers có thể là một cơ hội tốt cho họ. Vì Chelsea đã không thua Wolves trên sân nhà kể từ tháng 3 năm 1979 (8 thắng, 4 hòa).

Chuỗi khởi sắc của Chelsea ở Premier League vừa bị Liverpool chấm dứt.
Chuỗi khởi sắc của Chelsea ở Premier League vừa bị Liverpool chấm dứt.

Sau khi thất bại trận đấu gay cấn có 7 bàn với Man United vào giữa tuần (thua 3-4), Wolves vẫn hơn Chelsea 2 điểm. Bất chấp kết quả đó, huấn luyện viên Gary O'Neil cho biết ông “tự hào về những gì họ đã làm được” khi Wolves thua lần đầu tiên sau 8 trận trên mọi đấu trường. Chuỗi trận mà họ bắt đầu bằng việc đánh bại chính Chelsea 2-1 vào dịp Giáng sinh (5 thắng, 2 hòa).

Những yếu tố đáng chú ý

Phong độ trong các chuyến hành quân xa của “Bầy sói” vẫn là một vấn đề mà O'Neil chưa thể khắc phục. Bởi Wolves chỉ thắng 1 trong 6 trận sân khách gần nhất tại giải đấu (1 hòa, 4 thua), để thủng lưới ít nhất 2 lần trong 4 trận đấu đó. Giờ đây, họ đang đi tìm 2 thắng lợi liên tiếp trong một chiến dịch trước Chelsea, lần đầu kể từ mùa giải 1974/75.

Christopher Nkunku ghi bàn an ủi cho Chelsea trước Liverpool. Đây là pha lập công thứ 2 của tân binh rất được chờ đợi này cho đội bóng mới. Tất cả đều đến sau phút 70, với bàn đầu tiên là vào lưới chính Wolves hồi tháng 12. Mario Lemina đã mở tỷ số cho Wolves vào ngày hôm đó và 3 pha lập công gần nhất của anh đều là vào lưới các câu lạc bộ London, 2 trong số đấy đã phá vỡ thế bế tắc.

Nhìn chung phong độ của đôi bên gần tương đương nhau. Chelsea có lợi thế sân nhà nên được đánh giá cao hơn nhưng không nhiều. Do đó, đây hoàn toàn có thể là màn bất phân thắng bại với bàn thắng cho cả đôi bên.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

LIVERPOOL - CHELSEA | BRADLEY BÙNG NỔ, JOTA - DIAZ - SZOBOSZLAI HẠ THE BLUES | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Wolves

Trực tiếp bóng đá hôm nay