Những thống kê đáng chú ý sau cuộc đấu giữa Liverpool và Chelsea

- Thứ Năm, 01/02/2024, 10:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận cầu tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/24 đã khép lại với thắng lợi dành cho đội chủ sân Anfield.

2 pha lập công của Diogo Jota và Conor Bradley đã chứng kiến The Kop vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Dominik Szoboszlai nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Lữ đoàn đỏ ở phút 65 trước khi Christopher Nkunku gỡ lại 1 bàn cho Chelsea 6 phút sau đó. Tuy nhiên, pha lập công của Luis Diaz đã ấn định chiến thắng dành cho đội bóng vùng Merseyside.

Sau 22 trận đã đấu, Liverpool có cho mình 51 điểm, dẫn đầu với 5 điểm nhiều hơn Man City và Arsenal. The Kop hiện thi đấu nhiều hơn The Citizens 1 trận. Trong khi đó, The Blues đang xếp thứ 10 với 31 điểm sau 22 trận.

Liverpool ca khúc khải hoàn
Liverpool ca khúc khải hoàn

Thông tin Liverpool vs Chelsea

  • Chiến thắng này của Liverpool đã chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng trước Chelsea và 7 trận hòa liên tiếp với The Blues trên mọi đấu trường.
  • Không đội bóng Premier League nào thua nhiều trận sân khách trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải trước hơn Chelsea (22). Trong đó, họ hiện thua 6/7 trận sân khách gần nhất.
  • 28 pha dứt điểm của Liverpool trong trận đấu này là con số nhiều nhất  được ghi nhận (kể từ mùa giải 2003/04) mà bất kỳ đội bóng nào đã có trong một trận đấu tại Premier League với Chelsea. Trong khi đó, 13 cú sút trúng đích của The Kop cũng là nhiều nhất mà The Blues phải đối mặt trong một trận đấu ở giải đấu trong thời gian đó.
  • Đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất của Liverpool trong trận đấu với Chelsea tại Premier League kể từ tháng 5 năm 2012 (4-1 tại Anfield dưới thời Kenny Dalglish).
  • Jurgen Klopp trở thành HLV thứ 7 giành được 200 trận thắng ở Premier League. Chỉ có Pep Guardiola (269) là làm điều này trong ít trận hơn HLV người Đức (318).
  • Darwin Nunez đã có kiến tạo thứ 11 trên mọi đấu trường cho Liverpool mùa này. Chỉ có Bukayo Saka (12) là có nhiều kiến tạo hơn chân sút người Uruguay trong số các cầu thủ Premier League ở mùa 2023/24.

VIDEO PHÚT BÙ GIỜ: DARWIN NUNEZ ĐÚNG LÀ ‘TRỤ CỘT’, CÒN LIVERPOOL ĐANG MƠ VỀ NHỮNG CHỨC VÔ ĐỊCH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea