Kết quả bóng đá Arsenal vs Liverpool: Thảm họa hàng thủ, Lữ đoàn đỏ trả giá đắt

- Thứ Hai, 05/02/2024, 01:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong một trận đấu mà hàng thủ hai bên liên tục mắc sai lầm, Liverpool đã phải trả giá bằng thất bại trước đối thủ trực tiếp Arsenal.

Diễn biến trận đấu Arsenal vs Liverpool

Với lợi thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc tốt hơn hẳn so với Liverpool. Pháo Thủ tạo ra thế trận lấn lướt trong suốt hiệp một.

Khả năng gây áp lực tốt giúp đội chủ nhà nhiều lần đoạt bóng thành công từ chân đối phương. Chính từ một tình huống như vậy ở phút thứ 14, Arsenal đã có pha phối hợp nhanh, đặt Kai Havertz vào thế đối mặt thủ môn Alisson. Dù tiền đạo người Đức không thể chiến thắng thủ môn của Liverpool, nhưng Bukayo Saka đã kịp thời có mặt để đệm bóng vào lưới trống mang về bàn thắng mở tỉ số.

Bukayo Saka sớm mở tỉ số cho Arsenal.
Bukayo Saka sớm mở tỉ số cho Arsenal.

Sau bàn thua, Liverpool vẫn không thể lấy lại thế trận trước một Arsenal thi đấu rất kỷ luật. Lữ đoàn đỏ gần như không tạo ra được cơ hội nào. Không những vậy, khung thành của thủ môn Alisson liên tục chao đảo trước những thời cơ của Martin Odegaard hay Gabriel.

Trong thế trận bế tắc, Liverpool lại bất ngờ tìm được bàn gỡ cuối hiệp một. Pha phối hợp thiếu ăn ý của hàng thủ chủ nhà khiến trung vệ Gabriel lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà.

Thảm họa hàng thủ

Nếu như hàng thủ Arsenal mắc sai lầm trong hiệp một, thì hiệp hai lại là màn trình diễn thảm họa của hàng phòng ngự Liverpool.

Đội khách nhập cuộc khá tốt trong những phút đầu hiệp hai, nhưng sau đó Arsenal cũng nhanh chóng lấy lại thế chủ động. Tuy nhiên sự thận trọng của cả hai bên khiến cho không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 67. Trong một tình huống tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm, thủ môn Alisson và trung vệ Virgil van Dijk lại có pha phối hợp hết sức lóng ngóng và khó hiểu, tạo điều kiện để Gabriel Martinelli dễ dàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Sai lầm của Alisson và Virgil van Dijk báo hại Liverpool.
Sai lầm của Alisson và Virgil van Dijk báo hại Liverpool.

Chưa dừng lại ở đó, hàng thủ tiếp tục báo hại Lữ đoàn đỏ khi trung vệ Ibrahima Konate nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Trong thế thiếu người, Liverpool đã phải nhận thêm một bàn thua trong những phút cuối. Leandro Trossard đi bóng ấn tượng và dứt điểm qua hai chân thủ môn Alisson để ấn định chiến thắng thuyết phục 3-1 cho Pháo Thủ.

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ hai và thu hẹp cách biệt với Liverpool xuống chỉ còn 2 điểm.

Kết quả Arsenal vs Liverpool: 3-1

Bàn thắng Arsenal vs Liverpool:

  • Arsenal: Saka (14'), Martinelli (67'), Trossard (90+2')
  • Liverpool: Gabriel (OG 45+3')

Đội hình ra sân Arsenal vs Liverpool

  • Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Rice, Havertz; Saka, Martinelli.
  • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Gomez; Jones, Mac Allister, Gravenberch; Jota, Gakpo, Diaz.

Link xem trực tiếp Arsenal vs Liverpool 

Xem trực tiếp Arsenal vs Liverpool tại đây!

Thành tích đối đầu Arsenal vs Liverpool 

Thành tích đối đầu Arsenal vs Liverpool 
Thành tích đối đầu Arsenal vs Liverpool.

Phong độ thi đấu Arsenal vs Liverpool 

Arsenal 

Phong độ thi đấu Arsenal gần đây

Liverpool 

Phong độ thi đấu Liverpool gần đây

Thông tin lực lượng Arsenal vs Liverpool 

  • Arsenal: Thomas Partey, Timber chấn thương, Tomiyasu phục vụ đội tuyển quốc gia
  • Liverpool: Bajcetic, Endo, Matip, Salah, Tsimikas chấn thương 

Đội hình ra sân dự kiến Arsenal vs Liverpool 

  • Arsenal: Raya; Ben White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Trossard.
  • Liverpool: Kelleher; Gomez, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Mac Allister, Gravenberch; Jota, Gakpo, Nunez.

Nhận định chung Arsenal vs Liverpool 

Arsenal hiện đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh và đang có cho mình 46 điểm. Hiện tại, họ đang kém đội đầu bảng, cũng chính là đối thủ sắp tới - Liverpool 5 điểm. Với khoảng cách này, Pháo Thủ vẫn còn nguyên cơ hội để đua vô địch ở Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay. 

Nhưng với điều kiện là thầy trò HLV Mikel Arteta phải giành được 3 điểm trong trận đấu có phần mang tính quyết định này. Để làm được điều đó, với Pháo Thủ không hề dễ. Bởi cách đây không lâu, họ đã ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng vẫn thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Liverpool và bị loại khỏi FA Cup. 

Về phong độ thi đấu, Arsenal gần đây đã chơi tốt hơn khi có 2 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng hủy diệt Crystal Palace với tỷ số 5-0. Đây là dấu hiệu cho thấy đội bóng thành London đã đi qua 'chu kỳ buông' và sự sắc nét trên hàng công đã trở lại. 

Vẫn khó cho Arsenal

Phía bên kia chiến tuyến, Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 51 điểm. Với việc giải đấu còn đến 16 vòng nữa mới kết thúc thì lúc này vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Nhưng có một điểm rất dễ thấy, đó là phong độ của Liverpool mùa này rất cao.

Kể từ đầu mùa, họ chỉ mới thua có 2 trận tính trên mọi đấu trường và cũng chỉ thua có duy nhất 1 trận tại Ngoại Hạng Anh.  Đội hình của The Kop mùa này có thể nói là toàn sao khủng ở mọi vị trí và họ đang chơi quyết tâm hơn bao giờ hết vì HLV Jurgen Klopp, người đã tuyên bố sẽ rời Anfield vào cuối mùa giải năm nay.

Về thành tích đối đầu, Liverpool cũng là đội có chỉ số tốt hơn, khi có đến 4 lần ca khúc khải hoàn sau 5 lần gần nhất hành quân đến Emirates. Cộng với phong độ như hiện tại, thật sự rất khó để Arsenal có thể hạ gục Liverpool.  

ARSENAL - LIVERPOOL: ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH, SAI LẦM CỦA HÀNG THỦ XUẤT SẮC NHẤT | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal

Trực tiếp bóng đá hôm nay