Đằng sau lời chia tay của Jurgen Klopp: Giới chủ Liverpool đã sớm có kế hoạch mới?

- Thứ Bảy, 03/02/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tuyên bố chia tay Liverpool sau khi mùa giải này khép lại của HLV Jurgen Klopp đến nay vẫn khiến nhiều CĐV bất ngờ.

Cách đây hơn một tuần, HLV Jurgen Klopp bất ngờ thông báo ông sẽ từ chức thuyền trưởng của The Kop sau khi mùa giải này khép lại. Chiến lược gia người Đức cho biết để đi đến quyết định này, ông đã phải trăn trở rất nhiều. Ông cảm thấy mệt mỏi và cần thời gian để nghỉ ngơi sau nhiều năm làm việc trong môi trường bóng đá đỉnh cao đầy áp lực.

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp tại Liverpool.
Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp tại Liverpool.

Không chỉ Jurgen Klopp ra đi

Không còn Jurgen Klopp, Liverpool sẽ bước vào một kỷ nguyên mới. Nhưng không chỉ chiến lược gia người Đức, không ít cái tên từng góp công vào gần một thập kỷ thăng hoa của The Kop cũng sẽ nối gót ông ra đi.

Cụ thể, các trợ lý Pep Lijnders, Peter Krawietz và Vitor Matos đều quyết định nói lời chia tay với Liverpool khi mùa giải này khép lại. Ngoài ra, Jorg Schmadtke cũng sẽ từ chức Giám đốc bóng đá của Liverpool.

Pep Lijnders là trợ thủ đắc lực của Jurgen Klopp.
Pep Lijnders là trợ thủ đắc lực của Jurgen Klopp.

Chưa dừng lại ở đó, cũng theo tờ The Athletic, Mohamed Salah, Virgil van Dijk cùng Trent Alexander-Arnold đều đang cân nhắc nghiêm túc việc chia tay Liverpool sau khi mùa giải kết thúc. Cả ba đều đang bước vào 18 tháng cuối cùng trong hợp đồng. Do đó nếu muốn ra đi để tìm kiếm thử thách mới, mùa hè này là thời điểm thích hợp nhất đối với họ, nhất là khi Jurgen Klopp cũng không ở lại.

Giới chủ Liverpool sẽ làm gì?

Theo tờ The Athletic, khi các giám đốc John Henry và Tom Werner biết tin HLV Jurgen Klopp sẽ ra đi, dù rất tiếc nuối, ban lãnh đạo của The Kop vẫn lựa chọn tôn trọng quyết định của HLV Jurgen Klopp. Trên thực tế, chiến lược gia người Đức đã thông báo việc đây là năm cuối cùng của ông tại Liverpool từ tháng 11/2023 với ban lãnh đạo.

Về phía FSG, họ đã sớm tìm kiếm ứng viên thay thế chiến lược gia người Đức. Bộ phận dữ liệu do Giám đốc nghiên cứu Will Spearman đứng đầu đã thực hiện nghiên cứu liên tục từ cách đây hai tháng để tìm ra các cái tên phù hợp với triết lý bóng đá của Liverpool.

Các cái tên gồm Xabi Alonso, Roberto De Zerbi, Julian Nagelsmann đều đã được truyền thông Anh nhắc đến rất nhiều trong những ngày qua. Thế nhưng theo tiết lộ từ The Athletic, Thomas Frank mới đang là người được ban lãnh đạo của The Kop đánh giá cao nhất. Triết lý bóng đá giàu năng lượng, pressing tầm cao của chiến lược gia sinh năm 1973 tại Brentford có nhiều điểm tương đồng với Liverpool.

Thomas Frank đang được ban lãnh đạo Liverpool đánh giá cao.
Thomas Frank đang được ban lãnh đạo Liverpool đánh giá cao.

Kết luận

Mới đây trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Jamie Carragher khẳng định:

“Liverpool sắp phải chia tay một trong những chiến lược gia hàng đầu lịch sử đội bóng, thậm chí là hàng đầu bóng đá thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để The Kop bước vào kỷ nguyên mới với một thuyền trưởng mới. Bill Shankly ra đi, Bob Paisley ra đi, Kenny Dalglish ra đi và Liverpool vẫn luôn tiến về phía trước.”

Đúng như nhận định của cựu trung vệ người Anh, đội chủ sân Anfield sắp khép lại một kỷ nguyên huy hoàng. Nhưng đó cũng là cơ hội để họ bước vào thời đại mới với một chiến lược gia mới cùng rất nhiều nhân tố trẻ tài năng như Jarell Quansah, Stefan Bajcetic, Ryan Gravenberch hay Dominik Szoboszlai.

TUYÊN BỐ GÂY SỐC CỦA JURGEN KLOPP: MỘT KỶ NGUYÊN VĨ ĐẠI CỦA LIVERPOOL SẮP KHÉP LẠI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp