Carragher: ‘Stones làm điều chưa từng thấy’

- Thứ Ba, 05/03/2024, 14:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

John Stones là một trong những cầu thủ phát triển vượt bậc nhất Manchester City dưới thời HLV Pep Guardiola, thể hiện qua các vị trí mà anh đảm nhận.

Từ vai trò trung vệ, Stones được khuyến khích lên giữa sân để tham gia luân chuyển và triển khai bóng. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Pep còn cho anh dâng cao hơn nữa trong trận derby Manchester mới đây.

Bản đồ nhiệt từ WhoScored cho thấy Stones chạm bóng bên phần sân Man United còn nhiều hơn tại nửa sân nhà. Chuyên gia Jamie Carragher cũng đã phân tích cách chơi của chân chuyền sinh năm 1994 và kết luận Stones thi đấu như một số 10.

Trên Sky Sports, Carragher nói:

“Bạn có thể thấy một hậu vệ rất giỏi kiểm soát bóng, bạn có thể thấy một cầu thủ rê bóng lên trước hoặc di chuyển vào hàng tiền vệ. Nhưng John Stones từ chỗ trung vệ đã lên đá số 10. Chúng ta chưa từng thấy điều đó.

Trong trận gặp Manchester United, cậu ấy chạm bóng khắp mọi nơi. Khi theo dõi trận đấu, bạn cũng có thể nhận ra chuyện này.

Bản đồ chạm bóng của Stones trước Man Utd (Ảnh: WhoScored)
Bản đồ chạm bóng của Stones trước Man Utd (Ảnh: WhoScored)

Có một thống kê thú vị là 39 đường chuyền của cậu ấy đến ở 1/3 cuối sân. Đó là thành tích tốt nhất của Stones trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Vào cái thời mà tôi lớn lên, hậu vệ duy nhất có khả năng xử lý bóng tốt là Alan Hansen của Liverpool. Tôi cũng nhớ từng theo dõi [Franco] Baresi, người thường dẫn bóng từ tuyến dưới lên. Rio Ferdinand cũng là một trường hợp tương tự.

Nhưng người duy nhất đã từng làm điều tương tự với John Stones bây giờ là Matthias Sammer ở thời Euro 1996. Vấn đề không chỉ là việc dẫn bóng lên, mà còn là những pha di chuyển nữa.”

Thống kê của John Stones ở mùa giải này

Tuyển thủ 29 tuổi đã bỏ lỡ 2 tháng đầu mùa do chấn thương hông. Sau đó, Stones tái xuất và dần chiếm lại vị trí chính thức. Đến nay, anh đã chơi 13 trận tại Ngoại hạng Anh và 20 trận nếu tính tất cả các đấu trường. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Stones là trên 94%.

JOHN STONES: SỰ TRỞ LẠI HOÀN HẢO - MAN CITY BẮT ĐẦU VẬN HÀNH CỖ MÁY HỦY DIỆT

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola

John Stones