Pep: ‘Foden hay nhất Ngoại hạng Anh hiện nay, hay nhất Man City mùa này’

- Thứ Hai, 04/03/2024, 10:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau derby Manchester, Phil Foden được Pep Guardiola đặc biệt khen ngợi về sự trưởng thành, ý thức và phong độ cực cao đang thể hiện ở mùa giải 2023/24.

Phil Foden đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp để gỡ hòa 1-1 cho Man City, cũng chính anh lập công nâng tỷ số lên 2-1 để đưa The Citizens hướng đến ba điểm chung cuộc. Đó là màn trình diễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ huấn luyện viên Pep Guardiola.

Sau chiến thắng trước MU, ông nói với BBC Sport: “Cậu ấy luôn là một cầu thủ tài năng, và giờ Foden trưởng thành hơn, hiểu trận đấu hơn, đặc biệt là trong phòng ngự.”

“Cậu ấy có thể chơi trung lộ, hoặc cánh phải, tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt và bó vào trong, chơi ở cánh trái, ghi bàn từ cánh trái.

“Tôi có thể nói gì bây giờ? Foden là cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League hiện nay khi xét về số lượng những thứ cậu ấy đảm nhận. Thật không thể tin được.”

Foden cực kỳ xuất sắc dù chơi nhiều vị trí ở mùa này
Foden cực kỳ xuất sắc dù chơi nhiều vị trí ở mùa này

Pep gọi Foden là cầu thủ hay nhất Man City mùa 2023/24

Nhà cầm quân người Catalan ca ngợi ý thức phòng ngự của số 47: “Khi cậu ấy ghi hai bàn thắng, công việc phòng ngự mà Foden mang lại cho tôi nhiều niềm vui hơn những điều khác. Chúng tôi không hề thương lượng về chuyện này, người không làm điều đó sẽ không ở lại được trong đội.

“Cậu ấy là cầu thủ hay nhất mùa giải. Tôi nói điều đó với tất cả sự tôn trọng dành cho những cầu thủ xuất sắc. Nhưng không ai mang tính quyết định đối với chúng tôi như Foden trong chiến dịch này.”

Chiến thắng của Man City giúp họ tiếp tục bám đuổi ngôi đầu Premier League của Liverpool với một điểm ít hơn. Pep Guardiola cho biết số phận của danh hiệu vẫn nằm trong tầm tay họ:

“Đó là về chúng tôi. Man City không thể kiểm soát những gì Liverpool, Arsenal, Aston Villa hay những đối thủ khác làm, mà là tập trung vào chúng tôi. Man City phải làm những gì cần có để giành chiến thắng hôm nay, thứ Tư và Chủ nhật tới. Đội bóng này là huyền thoại.”

MAN CITY - MAN UNITED: TRẬN DERBY SIÊU PHẨM, FODEN XUẤT SẮC HỦY DIỆT QUỶ ĐỎ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola

Phil Foden