Những thống kê đáng chú ý sau màn ngược dòng của Man City trước Man United

- Thứ Hai, 04/03/2024, 09:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận derby thành Manchester mới nhất đã khép lại với 3 điểm dành cho đoàn quân của Pep Guardiola. 

Làm khách tại Etihad, Quỷ đỏ đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 8 với siêu phẩm cháy lưới thủ thành Ederson của Marcus Rashford. Tuy vậy, họ đã không thể duy trì được lợi thế của mình khi sang đầu hiệp hai, một pha làm bàn đẹp mắt khác từ Phil Foden đã giúp The Citizens đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đến phút 80, số 47 tiếp tục lập công để đưa đội chủ nhà vượt lên trước khi Erling Haaland ấn định kết quả 3-1 của trận đấu ở những phút bù giờ. 

Foden gieo sầu cho Quỷ đỏ
Foden gieo sầu cho Quỷ đỏ

Chiến thắng có được giúp Man City đưa khoảng cách với Liverpool về lại 1 điểm. Trước đó, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã chật vật vượt qua Nottingham Forest với pha lập công duy nhất của Darwin Nunez ở phút 90+9. Trong khi đó, thất bại vừa qua khiến Man United hiện đang kém vị trí thứ tư của Aston Villa 11 điểm. 44 điểm sau 27 trận là thành tích của Quỷ đỏ. 

Thông tin Man City

  • Đây là lần đầu tiên Man City lội ngược dòng đánh bại Man United trong một trận đấu ở Premier League. 
  • Man City đã có lần thứ 6 đánh bại Man United trong cả 2 lượt trận của một chiến dịch Premier League với một nửa trong số đó đến dưới thời Pep Guardiola (2018/19, 2021/22 và mùa bóng hiện tại).
  • Phil Foden đã ghi 6 bàn vào lưới Man United ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất của anh trước một đối thủ (cũng là 6 trước Brighton). Trong khi đó, Haaland cũng đã có 6 bàn vào lưới Quỷ đỏ ở Premier League, nhiều nhất của anh trước một đối thủ. 

Thông tin Man United

  • Man United chỉ tung ra 3 pha dứt điểm trong trận đấu này. Chỉ một lần duy nhất kể từ khi thông số này được ghi nhận (từ mùa 2003/04), Quỷ đỏ mới có ít cú sút hơn trong một trận đấu ở Premier League (2 ở trận gặp Liverpool vào tháng 04/2022).
  • Đây là lần đầu tiên, Man United để thua một trận đấu ở Premier League mà họ dẫn trước trong hiệp một kể từ tháng 9 năm 2014 trước Leicester (5-3), chấm dứt chuỗi 143 trận bất bại của họ khi dẫn trước vào giờ nghỉ ở giải đấu kể từ đó (thắng 123, hòa 20).
  • Đây là thất bại thứ 11 của Man United tại Premier League mùa này. Chỉ trong mùa giải 2013/14 và 2021/22 (cùng 12), họ mới phải chịu nhiều trận thua hơn trong một chiến dịch ở giải đấu.
  • Marcus Rashford đã ghi 5 bàn trong các trận derby thành Manchester ở Premier League. Chỉ có Wayne Rooney (8) và Eric Cantona (7) là ghi được nhiều hơn cho Man United. 

VIDEO MAN CITY - MAN UNITED: TRẬN DERBY SIÊU PHẨM, FODEN XUẤT SẮC HỦY DIỆT QUỶ ĐỎ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City