Kết quả bóng đá Man City vs MU: Song tấu Haaland - Foden xé nát đội khách

- Thứ Hai, 04/03/2024, 00:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manchester City xuất sắc hoàn tất cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước gã hàng xóm Manchester United tại Etihad.

Diễn biến trận Man City vs MU:

Manchester City sớm dồn ép Manchester United. Dàn sao Man City với nhạc trưởng Kevin de Bruyne cố gắng đưa bóng vào vòng cấm, nhưng hàng thủ áo đỏ vẫn đứng vững. Vào thời điểm MU bị đẩy lùi, họ bất ngờ tìm được bàn thắng. Andre Onana phát bóng dài cho Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ Đào Nha nhả bóng lại cho Marcus Rashford băng lên. Vì vừa tầm chân, số 10 đội khách sút xa cực căng. Bóng dội xà ngang vào lưới dù Ederson đã bay người hết cỡ.

Rashford mở tỷ số nhờ siêu phẩm sút xa.
Rashford mở tỷ số nhờ siêu phẩm sút xa.

Sau khoảnh khắc lóe sáng này, Man City đáp trả bằng 2 pha dứt điểm của Phil Foden. Tuy nhiên, Onana đã xuất sắc cứu thua. Vào cuối hiệp 1, thủ thành người Cameroon tiếp tục bay người chớp nhoáng để ngăn cú đá trên không của Rodri. Tiếp theo đó, Erling Haaland gây sốc vì pha bỏ lỡ khó tin. Được Foden dọn cỗ, Haaland lại đệm bóng vọt xà ngang dù đối diện khung thành trống. Pha hỏng ăn khó tin ấy khiến Man City nhận bất lợi bước vào giờ nghỉ.

Dễ hiểu khi đội chủ sân Etihad cố gắng đẩy cao tốc độ ngay đầu hiệp 2. Sau hàng loạt pha hãm thành, nhà ĐKVĐ Premier League tìm được bàn gỡ. Foden cắt vào trung lộ, thực hiện cú nã đại bác đẹp mắt chẳng kém Rashford. Cú sút tạo nên quỹ đạo khó khiến Onana không thể ngăn chặn dù đã bay người hết cỡ.

Sau đó ít lâu, tiếp tục là Foden sút tung lưới gã hàng xóm. Anh xâm nhập vòng cấm thành công để nhận đường chuyền từ Julian Alvarez. Cú đá chéo góc của Foden khiến Onana không thể cứu thua. MU hoàn toàn bất lực trong việc gỡ hòa vì Man City giữ bóng quá tốt. Ngỡ như đoàn quân của Pep sẽ thắng với cách biệt 1 bàn thì sai lầm do Sofyan Amrabat tạo ra khiến đội khách phải trả giá.

Foden lập cú đúp trước khi Haaland chốt hạ trận đấu.
Foden lập cú đúp trước khi Haaland chốt hạ trận đấu.

Amrabat để cho Rodri cướp bóng bên phần sân nhà. Haaland chớp thời cơ đặt lòng nhẹ nhàng hạ gục Onana, qua đó ấn định tỷ số 3-1 cho nhà ĐKVĐ. 3 điểm giúp Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool ở cuộc đua vô địch. Trong khi đó, với thất bại này, Man Utd đã kém vị trí thứ 4 của Aston Villa 11 điểm sau 27 vòng.

Kết quả Man City vs MU: 3-1

Bàn thắng Man City vs MU:

  • Man City: Foden (56’, 80’), Haaland (90+1’).
  • MU: Rashford (8’).

Đội hình ra sân Man City vs MU:

  • Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne, Bernardo, Foden, Doku, Haaland.
  • MU: Onana, Dalot, Evans, Varane, Lindelof, Mainoo, Casemiro, Antony, Fernandes, Garnacho, Rashford.

Link xem trực tiếp Man City vs MU

Xem trực tiếp bóng đá Man City vs MU tại đây!

Thành tích đối đầu Man City vs MU

Thành tích đối đầu Man City vs MU
Thành tích đối đầu Man City vs MU.

Phong độ thi đấu Man City vs MU

Man City 

Phong độ thi đấu Man City gần đây.
Phong độ thi đấu Man City gần đây.

Man United

Phong độ thi đấu Man United gần đây.
Phong độ thi đấu Man United gần đây.

Thông tin lực lượng Man City vs MU

  • Man City: Jack Grealish chấn thương, Josko Gvardiol để ngỏ khả năng ra sân.
  • Man United: Tyrell Malacia, Anthony Martial, Lisandro Martinez, Mason Mount, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Rasmus Hojlund chấn thương. 

Đội hình ra sân dự kiến Man City vs MU

  • Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Dias, Stones, Ake; Silva, Rodri, De Bruyne; Doku, Haaland, Foden.
  • MU (4-2-3-1): Onana; Dalot, Varane, Lindelof, Amrabat; Casemiro, Mainoo; Antony, Fernandes, Garnacho; Rashford.

Nhận định bóng đá Man City vs Man United

Tâm điểm của bóng đá tuần này sẽ là trận derby thành Manchester. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng đối với cả 2 đội. Bởi Man City thì đang đua vô địch, còn Man United thì đang cố chen chân vào nhóm top 4 mùa này. Hiện tại, The Citizens đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, thua đội đầu bảng là Liverpool đúng 1 điểm. 

Mùa này, phong độ của thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn không hề suy giảm. Tính từ đầu mùa, họ đã thắng 18 trận tại Ngoại Hạng Anh, hòa 5 và chỉ để thua 3 trận. Tính trong 18 lần ra sân gần nhất ở mọi đấu trường, thầy trò HLV Pep Guardiola không thua trận nào, hòa 2 và thắng đến 16 trận.

Với lợi thế sân nhà và phong độ đang bay cao. Sẽ không có gì khó hiểu nếu Man City vùi dập gã hàng xóm ồn ào của mình ở trận đấu sắp tới. 

Trực tiếp bóng đá Man City vs Man United
Derby Manchester, 22h30 ngày 03/03/2024.

Hủy diệt MU

Về phần mình, Man United đã thi đấu rất tệ ở nửa đầu mùa giải năm nay. Nhưng sau đó, Quỷ Đỏ đã chơi khởi sắc hơn và chỉ thua có 1 trận sau 9 lần ra sân gần nhất tính trên mọi đấu trường, còn lại thắng 7 hòa 1.

Tuy nhiên, có một điều rất dễ thấy, đó là cách vận hành lối chơi của đội khách vẫn chưa được trơn tru. Những chiến thắng của thầy trò HLV Erik ten Hag luôn chật vật và có một chút may mắn trong đó. Ở trận đấu tới, MU không chỉ chịu áp lực cực lớn trên sân khách, mà còn phải ra sân với một đội hình chắp vá vì có nhiều cầu thủ chấn thương.

Lịch sử đối đầu cũng không nghiêng về phía Man United, khi họ toàn thua trong 3 lần gần nhất làm khách đến sân Etihad và 2 trong số đó thua với cách biệt từ 2 bàn trở lại. Với phong độ trái ngược và phải gặp nhiều bất lợi như hiện tại, rõ ràng rất khó để MU thoát khỏi một trận thua thảm trước kình địch của mình. 

MAN CITY - MAN UNITED: TRẬN DERBY SIÊU PHẨM, FODEN XUẤT SẮC HỦY DIỆT QUỶ ĐỎ

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City

Trực tiếp bóng đá hôm nay