Xavi nổi giận với quả phạt đền đầy tranh cãi cho Real Madrid

- Thứ Hai, 22/01/2024, 14:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Xavi Hernandez lên án đối với quả phạt đền mà Real Madrid được hưởng trong trận đấu với Almeria ở vòng 21 La Liga 2023/24.

Thuyền trưởng Barca ám chỉ rằng Real Madrid đã được hưởng lợi từ quyết định trọng tài mùa này và khẳng định đội bóng của ông đã bị cướp mất tổng cộng 6 điểm. Los Blancos đã bị CLB cuối bảng của La Liga là Almeria dẫn trước 2 bàn nhưng họ ngược dòng chung cuộc 3-2.

Tuy nhiên, Ban huấn luyện và các cầu thủ Almeria đã phẫn nộ vì những lần sử dụng VAR gây tranh cãi. Trong đó bao gồm cả quyết định cho Real hưởng quả phạt đền mà Jude Bellingham đã chuyển hóa để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. HLV Gaizka Garitano của Almeria, người đã nhận thẻ đỏ vào cuối trận đấu phàn nàn về việc điều hành và nói thêm: 

“Đây không phải là lần đầu tiên điều gì đó như thế này xảy ra với tôi ở đây.” Trong khi Xavi nói rằng anh “chia sẻ” với phía Almeria và bày tỏ sự bất bình của mình với trọng tài ở Tây Ban Nha.

Xavi cho rằng Real liên tục được hưởng lợi từ trọng tài
Xavi cho rằng Real liên tục được hưởng lợi từ trọng tài

Xavi ám chỉ Real Madrid được thiên vị

HLV trưởng của Barca nói: “Tôi đã đề cập ở Getafe rằng sẽ rất khó để vô địch giải đấu này. Có những người không nhớ nhưng tôi nghĩ Barca có thể giành thêm 6 điểm nữa trong cuộc cạnh tranh này. Tôi nhớ quả phạt đền ở Coliseum, quả phạt đền trong tình huống của Raphinha, bàn thắng của Joao Felix ở Granada... Chúng không phải là lời bào chữa, đó là thực tế, những tình huống phút thứ 95 luôn đột ngột xuất hiện... Có những thứ mà chúng tôi không kiểm soát được, mọi người đều đã nhìn thấy nó ngày hôm nay.” 

Garitano và Xavi không phải là những người duy nhất trút sự thất vọng về quyết định của các trọng tài. Cầu thủ Gonzalo Melero cho biết đội của anh đã bị “cướp” 3 điểm, ngôi sao bên phía Almeria nói thêm: “Rõ ràng là vậy. Họ không thể làm gì nhiều hơn nữa để giúp [Madrid] ngược dòng trận đấu.” Trong khi đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cảm thấy tất cả các quyết định đều đúng, ông nói với các phóng viên rằng: 

“Tôi hiểu sự tức giận của Almeria với các quyết định, nhưng tôi nghĩ tất cả đều đúng. Tôi đã xem chúng lại. Tôi nghĩ trọng tài đúng. Không phải VAR đưa ra quyết định. VAR tư vấn và trọng tài quyết định. Tôi nghĩ ông ấy đã đúng.”

REAL MADRID - ALMERIA | NGƯỢC DÒNG HẾT NƯỚC CHẤM | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

Real Madrid

Xavi Hernandez