Chuyển nhượng Arsenal: Muốn tiền đạo, nhưng cần tiền vệ

- Chủ Nhật, 21/01/2024, 16:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi phần lớn CĐV đều chờ đợi 1 tiền đạo hạng nặng thì HLV Mikel Arteta hiểu rằng một cầu thủ đá ở đáy tuyến giữa mới là điều cần thiết nhất.

Ivan Toney trở lại và lập tức ghi bàn khiến các CĐV Arsenal đứng ngồi không yên. Dù mới thắng 5-0, nhưng những pha dứt điểm của hàng công Pháo thủ vẫn chưa đem lại sự yên tâm. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta lại không nghĩ như vậy. Ông thẳng thừng khẳng định Arsenal sẽ không mua tiền đạo trong tháng 1 này. Thay vào đó, Amadou Onana - 1 tiền vệ trụ đang là mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ.

Ở mùa trước, cũng với hàng công này, Arsenal đã ghi đến 88 bàn thắng - kỷ lục trong 1 mùa bóng của họ. Thế nên Arteta hoàn toàn yên tâm về chất lượng những quân bài mà ông đang có. Điểm khác biệt nằm ở chất lượng cung bóng từ tuyến dưới. Một lần nữa, chấn thương dai dẳng của Thomas Partey khiến Arteta không có đội hình mạnh nhất. Việc kéo Rice về đá số 6 là ổn cho đến lúc này, nhưng cựu thủ quân West Ham sở hữu đủ đẳng cấp để cao hơn, bên cạnh Odegaard.

Rice đang phải đóng vai trò thay thế cho Partey
Rice đang phải đóng vai trò thay thế cho Partey

3 sự lựa chọn của Arsenal cho vị trí số 6 lúc này là Partey, Jorginho và Elneny. Người đẳng cấp nhất thì quá mẫn cảm với chấn thương. 2 người còn lại đã luống tuổi, chỉ dùng để xoay tua. Nhìn vào tương lai gần thì Arsenal đang khuyết đi một tiền vệ trụ đẳng cấp để tạo thành tuyến giữa tối ưu. Đó là lý do mà Mikel Arteta kêu gọi BLĐ phá két chiêu mộ Amadou Onana.

Lời giải mang tên Onana

Đây là một tiền vệ phòng ngự sở hữu thể hình nổi trội với chiều cao 1.93m. Một "máy quét" án ngữ ngay trước hàng phòng ngự. Anh sở hữu 45 pha tắc bóng, 112 tình huống thu hồi bóng và 120 lần tranh chấp thành công sau 17 lần ra sân trong màu áo Everton mùa này. Cầu thủ 22 tuổi được đánh giá là tiền vệ có khả năng tranh chấp tay đôi tốt nhất tại Premier League hiện nay với tỉ lệ chiến thắng lên đến 64,5%, đồng thời thắng không chiến tới 70,4%. Onana cũng sở hữu sự tinh ranh với chỉ 2 tấm thẻ vàng dù chơi rất quyết liệt.

Onana là sự bổ sung lý tưởng cho hệ thống của Arteta
Onana là sự bổ sung lý tưởng cho hệ thống của Arteta

Nếu Onana đến Emirates, Rice được đẩy lên đá cao hơn, tạo khoảng trống cho Odegaard. Khi cần, Arsenal cũng có thể đá với 2 tiền vệ trung tâm đích thực là Onana và Rice. Khi giữa sân có thêm chất thép, những cầu thủ tấn công phía trên hoàn toàn rảnh chân để nhảy múa. Đó mới là viễn cảnh Arteta chờ đợi chứ không phải 1 tiền đạo ghi nhiều bàn nhưng hệ thống vẫn có kẽ hở.

Buộc phải phá két

Everton đã bị trừ 10 điểm vì vi phạm luật PSR (quy tắc về Lợi nhuận và bền vững của Premier League) và rất muốn nhận về khoản thanh toán lớn nhất trong trường hợp phải bán cầu thủ. Thế nên The Toffees chắc chắn không bán rẻ Onana. Bối cảnh đó khiến Arsenal buộc phải bán người để có đủ kinh phí. Vậy nên, viễn cảnh để Pháo thủ chiêu mộ Onana trong mùa đông này cũng không mấy khả quan.

Nhưng dù là lúc nào, và là Onana hay 1 cái tên nào khác, thì tiền vệ phòng ngự mới là điều Arsenal đang cần nhất hiện tại.

Tổng hợp màn trình diễn của Amadou Onana ở lượt đi

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta

Amadou Onana