Kết quả bóng đá Arsenal vs Crystal Palace: Hủy diệt 5 bàn, Pháo thủ tìm lại mạch thắng

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 21:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày trở lại Premier League, Arsenal có chiến thắng hủy diệt để vượt qua khủng hoảng sau 3 trận thua liên tiếp.

Diễn biến Arsenal vs Crystal Palace:

Arsenal trở lại thi đấu tại Premier League khi từng trải qua 3 chuỗi thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Dễ hiểu cho quyết tâm chơi bóng của thầy trò Mikel Arteta và họ làm rung mành lưới Crystal Palace sau 11 phút. Từ pha đá phạt góc của Declan Rice, Gabriel Magalhaes bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh để mở tỷ số.

Hôm nay là ngày thi đấu chói sáng của trung vệ người Brazil. 26 phút sau, lại là Gabriel cho thấy sự nguy hiểm từ việc tham gia không chiến. Anh đánh đầu trước khung thành trống, khiến quả bóng dội trúng người của Dean Henderson và buộc thủ thành sinh năm 1997 "đốt đền".

Arsenal thắng đậm trên sân nhà.
Arsenal thắng đậm trên sân nhà.

Lợi thế 2 bàn được Arsenal tạo ra khi trận đấu bước vào 45 phút cuối cùng. Lưới của Palace tiếp tục rung lên sau tình huống phản công thần tốc. David Raya là người khởi xướng đợt phản công sau tình huống ôm gọn bóng từ quả tạt của đội khách. Anh ngay lập tức ném bóng lên cho Gabriel Jesus, người thực hiện pha kiến tạo để Leandro Trossard bình tĩnh xử lý, dứt điếm đánh bại Henderson.

Việc dẫn 3 bàn giúp Arsenal thi đấu từ tốn, nhưng họ vẫn có thêm 2 pha lập công vào phút bù giờ. Vào phút bù giờ thứ 4 và 5, Gabriel Martinelli lập cú đúp sau 2 khoảnh khắc đặt lòng nhẹ nhàng. Thắng 5 sao, Arsenal vượt qua khủng hoảng để đứng ở vị trí thứ 3 sau 21 vòng.

Kết quả Arsenal vs Crystal Palace: 5-0

Bàn thắng Arsenal vs Crystal Palace:

  • Arsenal: Magalhaes (11'), Henderson (phản lưới nhà, 37'), Trossard (59'), Martinelli (90+4', 90+5').

Thành tích đối đầu Arsenal vs Crystal Palace

Phong độ Arsenal vs Crystal Palace

Arsenal:

Crystal Palace:

Thông tin lực lượng Arsenal vs Crystal Palace

  • Arsenal: Jurrien Timber, Thomas Partey và Fabio Vieira vắng do dính chấn thương; Takehiro Tomiyasu và Mohamed Elneny bận phục vụ ĐTQG; Oleksandr Zinchenko chưa chắc kịp trở lại.
  • Crystal Palace: Rob Holding, Michael Olise, Cheick Doucoure, Joel Ward, Jordan Ayew và Jesurun Rak-Sakyi van vắng vì chấn thương. 

Đội hình ra sân Arsenal vs Crystal Palace

  • Arsenal: Raya, White, Gabriel, Saliba, Zinchenko, Odegaard, Rice, Havertz, Saka, Jesus, Trossard.
  • Crystal Palace: Henderson; Clyne, Andersen, Guéhi, Mitchell; Lerma, Richards, Eze; Hughes, Mateta, Schlupp.

Nhận định chung Arsenal vs Crystal Palace

Arsenal sẽ hy vọng kỳ nghỉ mùa đông ngắn ngủi của họ đã giúp nhấn nút hồi sức sau loạt kết quả không như mong muốn trước đó. Thất bại 0-2 ở vòng 3 FA Cup, trên sân nhà trước Liverpool gần hai tuần trước đã kéo dài chuỗi trận nghèo nàn của họ khi chỉ có 1 chiến thắng trong 7 trận đấu gần nhất (hòa 2, thua 4). 

Nhưng đại diện phía Bắc London có thể hào hứng trước cuộc tiếp đón của Crystal Palace, một đội mà họ đã đánh bại trong 3 lần đối đầu gần đây. Các vị khách bắt đầu vòng đấu này ở vị trí thứ 14, điều đó sẽ tạo sự thoải mái hơn cho chủ nhà, khi Arsenal tự hào có kỷ lục thắng 100% trận mùa giải này trước các đội hiện đang nằm trong 7 vị trí cuối cùng.

Arsenal thắng đậm Palace trên sân nhà ở mùa trước.
Arsenal thắng đậm Palace trên sân nhà ở mùa trước.

Khó cho đội khách

Không giống như chủ nhà, Palace có ít thời gian hơn để chuẩn bị cho cuộc đụng độ này do trận đấu lại vòng 3 FA Cup của họ tại Goodison Park vào giữa tuần. Trước cuộc hành quân đến sân của người hàng xóm, đội bóng của HLV Roy Hodgson đã giành ít điểm nhất trong các trận derby London ở Premier League mùa này so với bất kỳ CLB nào khác (thắng 1, hòa 3, thua 3). 

Ở 5 cuộc đối đầu gần đây giữa đôi bên, Pháo thủ thắng 3, hòa 1 và thua 1. Thất bại duy nhất của họ diễn ra trên sân của Palace. Trong khi lần gần nhất tiếp đón đối thủ này, Arsenal thắng thuyết phục 4-1. Không dễ để họ tái hiện lại một tỷ số ấn tượng như vậy. Nhưng thầy trò Mikel Arteta vẫn xứng đáng được tin tưởng vào một thắng lợi để lấy lại phong độ, sau quãng nghĩ rất cần thiết vừa qua.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

TỔNG HỢP SKILL: NHỮNG TÌNH HUỐNG RÊ DẮT BÓNG NGẪU HỨNG VÀ KĨ THUẬT | LƯỢT ĐI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Crystal Palace

Arsenal

Trực tiếp bóng đá hôm nay