Những thống kê đáng chú ý trong ngày Arsenal hủy diệt Palace 

- Chủ Nhật, 21/01/2024, 08:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau những kết quả thất vọng, đội bóng của HLV Mikel Arteta đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi gieo sầu cho Crystal Palace. 

Tiếp đón đối thủ tại Emirates trong khuôn khổ vòng 21 Ngoại hạng Anh 2023/24, Pháo thủ đã rời sân với kết quả 5-0. Gabriel Magalhaes giúp Arsenal mở tỷ số trước khi khiến thủ thành Dean Henderson phản lưới nhà ở bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau đó, Leandro Trossard và Gabriel Martinelli đã ghi thêm 3 bàn cho đội bóng của Arteta với chân chạy cánh người Brazil bỏ túi cú đúp ở thời gian bù giờ. 

Trận thua này giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trên mọi đấu trường. Pháo thủ hiện có 43 điểm sau 21 trận, rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận. Sau đây, hãy cùng điểm qua một số thống kê và dữ kiện đáng chú ý từ cuộc đấu tại Emirates mới đây.

Arsenal vừa có một trận đấu ấn tượng
Arsenal vừa có một trận đấu ấn tượng
  • HLV Roy Hodgson của Crystal Palace đã không thể thắng bất kỳ trận đấu nào trong số 6 lần chạm trán Mikel Arteta tại Premier League (hòa 2, thua 4). Đối thủ duy nhất mà ông đối mặt nhiều hơn trong giải đấu mà chưa từng đánh bại là Jurgen Klopp (đấu 9, thua 9).
  • Crystal Palace chỉ thắng 1 trong 18 trận derby London sân khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, The Eagles đã không thắng trong 9 trận (hòa 4, thua 5) kể từ chiến thắng 2-1 trước West Ham vào tháng 11 năm 2022. 

Thông tin Arsenal 

  • Đây là chiến thắng cách biệt lớn nhất của Arsenal trong trận derby London ở Premier League, cùng với thắng lợi 5-0 trước Wimbledon vào tháng 4 năm 1988. 
  • Kể từ đầu mùa giải 2020/21, Gabriel Magalhaes đã ghi 12 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh cho Arsenal, nhiều hơn so với bất kỳ hậu vệ nào khác trong giai đoạn này.
  • Arsenal đã ghi 10 bàn thắng bằng đánh đầu và 10 bàn thắng từ phạt góc ở Premier League mùa này. Pháo thủ hiện là đội có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 8. 
  • Pha lập công đầu tiên của Gabriel Martinelli là bàn thắng thứ 200 do cầu thủ dự bị ghi cho Arsenal ở Premier League (hiện là 201), giúp họ trở thành đội thứ 3 đạt được cột mốc này sau Man City (215) và Chelsea (206). 
  • Arsenal đã thắng cả 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh trước Crystal Palace sau khi chỉ thắng 1 trong 8 trận trước đó trước The Eagles ở giải đấu (hòa 5, thua 2). 

VIDEO ARSENAL - CRYSTAL PALACE | TAM TẤU GABRIEL BÙNG NỔ, PHÁO THỦ TRỞ LẠI CUỘC ĐUA | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Crystal Palace

Arsenal