Xuân Trường: HLV Wenger không mời tôi đến Arsenal

- Thứ Năm, 18/01/2024, 14:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu tiền viền vệ của HAGL mới đây đã lần đầu tiết lộ về chuyến tập huấn 2 tuần ở Arsenal vào cuối năm 2012 cùng Công Phượng, Tuấn Anh và Đông Triều.

Lương Xuân Trường là một trong những tiền vệ tài năng của bóng đá Việt Nam, hiện đang thi đấu cho CLB Hà Tĩnh. Anh là học viên khóa I của học viện Hoàng Anh Gia Lai–Arsenal JMG, nơi anh được rèn luyện kỹ năng và chiến thuật bóng đá theo phong cách của Arsenal.

Trong sự nghiệp của mình, Lương Xuân Trường đã có nhiều cơ hội được chơi bóng ở nước ngoài, như Hàn Quốc, Thái Lan. Tuy nhiên, có một điều mà ít ai biết, đó là anh từng có thời gian tập luyện cùng đội U17 Arsenal vào năm 2012. Đây là sự kiện gây nhiều sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi báo chí Việt Nam cho rằng rằng bốn cầu thủ này được đích thân HLV Arsene Wenger mời sang thử việc.

4 cầu thủ HAGL đến Arsenal tập huấn
4 cầu thủ HAGL đến Arsenal tập huấn

Tuy nhiên, mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, Lương Xuân Trường đã thừa nhận rằng bản thân anh không được HLV Arsene Wenger mời đến CLB Arsenal, mà chỉ là do học viện Hoàng Anh Gia Lai–Arsenal JMG sắp xếp cho anh và các bạn cùng khóa có cơ hội trải nghiệm và học hỏi tại sân Emirates.

Anh cho biết: "Cho đến nay thì thú thực là mình cũng không quá rõ đầu đuôi câu chuyện thực sự là như thế nào. Ai là người đã chọn 4 cầu thủ? Ai là người đã tổ chức chuyến tập huấn đó? Suy cho cùng thì những thông tin này cũng không quá quan trọng với tụi mình. 4 anh em chỉ biết là, cơ hội đến thì mình đi thôi.

Do mình không biết chính xác sự việc đã diễn ra như thế nào, nên mình chỉ có thể nói lên suy đoán của mình. Nó có thể đúng và có thể sai, đơn giản đây chỉ là quan điểm của mình nên mọi người có thể tham khảo hoặc cho qua cũng không sao.

Cá nhân mình nghĩ việc tụi mình được đích thân HLV Wenger mời sang là không thực sự chính xác. Bởi trong trận giao hữu của cả đội U17 Hoàng Anh Gia Lai với U17 Arsenal tại châu Âu trước đó, hay kể cả trong quá trình bọn mình bay sang tập huấn, ông cũng đã không xuất hiện.

Hơn nữa, cũng rất là dễ hiểu cho việc một vị HLV trưởng của một đội bóng lớn như Arsenal thì sao mà có thời gian để đích thân làm việc đó, nên mình nghĩ đó đơn giản là một chiến lược trong sự hợp tác giữa lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai và Arsenal. Nhưng dù sao thì, đó thực sự là cơ hội ngàn năm có một đối với tụi mình.”

Trường "híp" tại Học viện HAGL Arsenal JMG

Xem thêm:

Arsenal

CLB HAGL

Lương Xuân Trường