Arteta: 'Chúng tôi không có ai ghi được 30 bàn mỗi mùa nên tất cả vị trí đều phải ghi bàn'

- Chủ Nhật, 21/01/2024, 15:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Tây Ban Nha kỳ vọng mỗi vị trí của Arsenal đều có thể nổ súng để khỏa lấp việc đang thiếu đi 1 chân sút chủ lực.

Arsenal đã trở lại mạnh mẽ sau chuỗi trận khó khăn cuối và đầu năm mới. Pháo thủ bắn hạ Crystal Palace 5 bàn không gỡ, tạo nên chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa và trở lại vị trí thứ 3. Trong hiệp 1, trung vệ Gabriel Magalhaes với 2 tình huống không chiến thành công để đem về lợi thế lớn cho đội chủ nhà. Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tỏ ra không bất ngờ với điều này:

"Gabriel có khả năng chớp thời cơ. Những tình huống đưa bóng vào vòng cấm cũng rất tốt và ổn định. Ngoài Gabriel, chúng tôi sở hữu những hậu vệ khác như Saliba có khả năng ghi nhiều bàn thắng. Chúng tôi không có ai đó ghi được 30-40 bàn thắng trong 1 mùa giải. Vì vậy, tất cả các cầu thủ trong đội cần phải cùng nhau san sẻ nhiệm vụ ghi bàn."

Gabriel Magalhaes chứng minh sự lợi hại của Arsenal từ chấm cố định
Gabriel Magalhaes chứng minh sự lợi hại của Arsenal từ chấm cố định

Động viên Martinelli

Phát biểu của Mikel Arteta cũng ẩn ý Arsenal sẽ không sốt sắng trong việc chiêu mộ tiền đạo ở phiên chợ đông năm nay. Cựu trợ lý của Pep nhận định rằng không có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường. Đồng thời, Arsenal cũng sẽ sống tốt nếu như hàng công của họ sớm tìm lại sự tự tin. Ví dụ tiêu biểu là trường hợp của Gabriel Martinelli. Tiền đạo người Brazil đã lập cú đúp dù chỉ chơi khoảng 20 phút cuối. HLV Arteta cho biết:

"Đó là cú đúp sẽ giúp cậu ấy tìm lại sự tự tin. Cậu ấy đang trong giai đoạn tương đối khó khăn, cũng như bị ốm nhẹ ở buổi tập trước trận nên không thật sự sung mãn. Thế nên Martinelli rất cần những bàn thắng để có thể ra sân với trạng thái tốt nhất về mọi mặt."

Gabriel Martinelli ghi 2 bàn trong 2 phút
Gabriel Martinelli ghi 2 bàn trong 2 phút

Đây là chiến thắng đầu tiên của Arsenal sau 3 trận liên tiếp toàn thua trên mọi đấu trường. Việc ghi 5 bàn cũng giúp Pháo thủ rút ngắn đáng kể khoảng cách về hiệu số với Liverpool và Man City. Các CĐV kỳ vọng đây là tiền đề cho sự bứt phá của đội chủ sân Emirates trong giai đoạn lượt về.

Highlights Arsenal vs Crystal Palace:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta