Kết quả bóng đá Betis vs Barca: Hattrick cho Torres, cơn mưa bàn thắng

- Thứ Hai, 22/01/2024, 03:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngày thi đấu thăng hoa với cú hattrick của Ferran Torres giúp Barcelona có chiến thắng mãn nhãn trên sân Real Betis.

Diễn biến Betis vs Barca:

Barcelona làm khách của Real Betis trong bối cảnh rất thất thế ở cuộc đua vô địch. Chiến thắng của Real Madrid ở trận đấu sớm càng làm áp lực gia tăng với La Blaugrana. HLV Xavi buộc phải sử dụng trung vệ trẻ Cubarsi vì thiếu người do chấn thương, cùng hàng công gồm Torres, Lewandowski và Yamal. Phía bên kia, Real Betis cũng quyết tâm gây bất ngờ.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca chủ động cầm bóng tấn công. Phút 21, Pedri có đường kiến tạo tuyệt vời để Torres ghi bàn vào lưới trống. Đến phút 38, tài năng trẻ Yamal solo ấn tượng nhưng lại dứt điểm dội cột dọc. Cuối hiệp 1, Lewandowski đưa bóng vào lưới nhưng VAR báo lỗi việt vị. Nhìn chung, Barca có 45 phút đầu tiên ấn tượng.

Cú hattrick của Torres
Cú hattrick của Torres

Sang hiệp 2, đội khách nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 48, Yamal lại đưa bóng đi trúng cột dọc nhưng Torres đã xuất hiện đúng thời điểm và đá bồi thành công. Lợi thế 2 bàn khiến Barca có phần chủ quan và chùng xuống. Phút 56, Real Betis tìm thấy bàn rút ngắn tỷ số. Trong tình huống phạt góc, bóng được phá ra đúng chỗ Nabil Fekir. Tiền vệ người Pháp xử lý và vung chân đẹp mắt tung lưới Pena.

5 phút sau, Isco Alcoron sút tung lưới Pena lần thứ 2. VAR vào cuộc và công nhận bàn thắng cho Betis, cũng như khiến HLV Xavi vô cùng thất vọng. Không chấp nhận 1 điểm, Xavi tung vào sân Felix. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không phụ lòng thấy. Đúng vào phút 90, Felix có pha vẩy má tuyệt đẹp vào góc xa, giúp Barca vỡ òa trong niềm vui.

Barcelona củng cố vị trí thứ 3
Barcelona củng cố vị trí thứ 3

Real Betis buộc phải dâng cao trong thời gian bù giờ và Barca đã trừng phạt họ. Yamal đánh dấu ngày thi đấu ấn tượng với đường chọc khe thuận lợi cho Torres thoát xuống, tinh tế lốp bóng qua đầu thủ thành đối phương. Tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn tất cú hattrick, đồng thời ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona.

Kết quả Real Betis vs Barcelona: 2-4

Bàn thắng Real Betis vs Barcelona:

  • Real Betis: Fekir (56'), Isco (61')
  • Barcelona: Torres (21', 48', 90+3'), Felix (90')

Đội hình ra sân Real Betis vs Barcelona:

  • Real Betis: Silva, Bellerin, Sokratis, Pezzella, Abner, Roca, Johnny, Diao, Isco, Henrique, Willian.
  • Barca: Pena, Cubarsi, Araujo, Kounde, Balde, Pedri, De Jong, Gundogan, Torres, Yamal, Lewandowski.

Thành tích đối đầu Betis vs Barca:

Phong độ Betis vs Barca:

Betis:

Barca:

Thông tin lực lượng Betis vs Barca:

  • Betis: Marc Bartra, Claudio Bravo, Guido Rodriguez và Aitor Buibal chấn thương. Chadi Riad, Yousouf Sabaly và Abde Ezzalzouli lên ĐTQG.
  • Barca: Marc-Andre ter Stegen, Joao Cancelo, Inigo Martinez và Gavi chấn thương.

Đội hình dự kiến Betis vs Barca:

  • Betis: Silva; Busto, Pezzella, Papastathopoulos, Miranda; Roca, Guardado; Diao, Isco, Henrique; Willian.
  • Barca: Pena; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; De Jong, Pedri, Gundogan; Yamal, Torres, Lewandowski.

Nhận định chung Betis vs Barca:

Real Betis sẽ thi đấu vòng 21 La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Granada vào cuối tuần trước. Isco là người lập công duy nhất cho CLB chủ quản ở phút thứ 76. Đó là lần ca khúc khải hoàn đầu tiên của Betis tại La Liga kể từ cuối tháng 11. Trong những tuần gần đây, CLB hòa rất nhiều, nhưng đội bóng của Manuel Pellegrini vẫn là tập thể khó bị đánh bại. Họ chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất tại La Liga, tính từ giữa tháng 9 năm ngoái đến nay.

Betis là ông vua hòa với 10/20 lần nhận kết quả chia điểm. Trong các trận còn lại, họ thắng 7 và thua 3. Isco và toàn đội hiện đứng thứ bảy tại La Liga, kém tập thể xếp thứ sáu là Real Sociedad một điểm. CLB kém đội xếp thứ tư là Barcelona 10 điểm trước trận đấu vào rạng sáng mai.

Barca có thể thắng Betis.
Barca có thể thắng Betis.

Có một điều thú vị xuất hiện ở trận đấu tại Sevilla tới đây. Betis đang bất bại trên sân nhà ở La Liga mùa này, thắng 6 và hòa 4 trong 10 trận chơi bóng ngay tại thánh địa. Về phía Barca, Blaugrana đang bất bại trên sân khách ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha từ đầu mùa đến giờ. Cụ thể, họ không nếm mùi thua trận sau 9 trận thi đấu xa nhà. Trong 3 chuyến hành quân trở lại đây, Robert Lewandowski cùng các đồng đội toàn thắng và trận nào cũng ghi được từ 2 bàn thắng trở lên.

Bất chấp sự trỗi dậy của Girona và Athletic Bilbao, Barca vẫn được coi là đối thủ chính của Real Madrid trong cuộc đua giành chức vô địch. Hiện tại, áp lực dành cho Xavi Hernandez là rất lớn, nhưng nó phần nào giảm tải sau chiến thắng 3-1 trước Unionistas tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha. 5 trận gần nhất, đội bóng xứ Catalan thắng 4 và chỉ 1 lần muối mặt. Thành tích đó không hề tệ để Barca tự tin vượt các chướng ngại ở chặng đường phía trước.

Cần được biết, Barca đã thắng 4 trận gần đây nhất trước Real Betis, bao gồm cả màn hủy diệt 5-0 hồi đầu mùa giải này. Rõ ràng, tuy phải làm khách nhưng cửa giành 3 điểm của thầy trò Xavi khá sáng. Họ có thể tìm niềm vui thắng trận trong một giai đoạn gian khó như hiện tại.

HIGHLIGHTS I UNIONISTAS 1 vs 3 FC BARCELONA | COPA DEL REY

Xem thêm:

Barcelona

Real Betis

Trực tiếp bóng đá hôm nay