Trụ cột ĐT Jordan chỉ ra vũ khí để hạ Qatar

- Thứ Sáu, 09/02/2024, 18:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lão tướng Salem Al Ajalin tin rằng sức mạnh phòng ngự sẽ giúp Jordan đương đầu với hỏa lực bên phía Qatar.

Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Jordan xuất hiện ở trận tranh chức vô địch Asian Cup. Dù chỉ nằm trong nhóm đội đứng thứ ba có thành tích tốt tại vòng bảng, nhưng đoàn quân áo trắng càng chơi càng hay. Họ lội ngược dòng trước Iraq, sau đó hất cẳng Tajikistan và Hàn Quốc mà không để thủng lưới bàn nào.

Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của Jordan tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Chạm trán chủ nhà Qatar đã ghi 11 bàn từ đầu giải, Jordan càng có lý do để tập trung phòng thủ. Hậu vệ Salem Al Ajalin khẳng định:

“Chúng tôi thi đấu theo một hệ thống, từ thủ môn cho đến tiền đạo. Khâu phòng ngự bắt đầu từ chính hàng tấn công. Chúng tôi chiến đấu cùng nhau. Đúng là Qatar có hàng công xuất sắc, nhưng chúng tôi tự tin với cấu trúc phòng ngự của mình.”

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Al Ajalin tự tin
Al Ajalin tự tin

ĐT Jordan thường ra sân với hệ thống gồm 3 trung vệ. Trong đó, Al Ajalin đảm nhận vị trí trung vệ lệch trái. Từ đầu Asian Cup 2023 đến nay, cầu thủ 35 tuổi này đã đá chính 5 trận và chỉ ngồi ngoài ở màn đọ sức với Hàn Quốc. Al Ajalin có 22 lần đoạt bóng, 12 pha phá bóng bên cạnh 216 đường chuyền và 15 lần thắng tranh chấp tay đôi.

ĐT Jordan tập trung

Al Ajalin cho biết ĐT Jordan đã sẵn sàng để làm nên lịch sử tại chung kết Asian Cup 2023 với Qatar:

“Chúng tôi rất tự hào khi giành quyền vào chung kết. Mong rằng chúng tôi có thể mang đến một màn trình diễn mạnh mẽ để khiến cổ động viên Jordan hạnh phúc và tự hào.

Chúng tôi đã có mọi điều kiện cần thiết để hồi phục và sẵn sàng chinh chiến. Chúng tôi không bị phân tâm bởi bất cứ điều gì. Chúng tôi chỉ tập trung vào trận chung kết.”

ĐT JORDAN - HÀNH TRÌNH TIẾN ĐẾN TRẬN CHUNG KẾT AFC ASIAN CUP 2023

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Jordan

Asian Cup