Đánh bại Iran, dàn sao Qatar tự tin vô địch Asian Cup 2023

- Thứ Năm, 08/02/2024, 20:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chia sẻ sau khi vượt qua được Iran ở bán kết Asian Cup 2023, dàn sao của Qatar tự tin đánh bại Jordan ở trận chung kết để bảo vệ ngôi vương.

Sao Qatar tự tin đánh bại Jordan

ĐT Qatar đã ngược dòng đánh bại Iran để giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023. Đây là một trận đấu đầy cảm xúc của đội chủ nhà và họ chỉ cách chiếc cúp vô địch lần thứ 2 liên tiếp đúng 1 trận nữa. Đối thủ của Qatar ở trận chung kết là Jordan - đội đã tạo nên địa chấn khi đánh bại Hàn Quốc ở bán kết với tỷ số 2-0.

Chia sẻ về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch, tiền vệ Ismail Muhammad có nói như sau: "Chúng tôi đã đánh bại Iran ở trận bán kết. Đó là lời đáp trả cho những ai nói rằng ĐT Qatar chỉ là cái bóng của quá khứ. Chúng tôi đã cho họ thấy màn trình diễn tuyệt vời.

Đây là kết quả của sự tập trung, những nỗ lực và sự tự tin của các cầu thủ, chúng tôi đã thể hiện những gì tốt nhất của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong trận chung kết sắp tới để có thể giành lấy chiến thắng và đăng quang ngôi vô địch".

Qatar, Asian Cup 2023
Qatar chỉ còn cách chức vô địch Asian Cup 2023 1 trận đấu nữa.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Akram Afif đang rất gần danh hiệu vua phá lưới Asian Cup 2023

Bên cạnh Ismail Muhammad, Akram Afif cũng có phát biểu đáng chú ý như sau: "Trước trận đấu này (gặp Iran), đa số mọi người cho rằng Qatar sẽ thua. Điều đó đã có tác động xấu đến tinh thần của cả đội. Dù vậy, chúng tôi vẫn ra sân với tinh thần cao nhất và luôn cống hiến hết mình.

Cảm ơn những cổ động viên đã reo hò cổ vũ trong suốt trận đấu, họ là nguồn động lực to lớn của chúng tôi. Chúng tôi đã có chiến thắng xứng đáng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Iran. Trận chung kết đã ở trước mắt và chúng tôi quyết tâm bảo vệ chức vô địch của mình".

Akram Afif chính là người nâng tỷ số lên 2-1 cho Qatar trong trận bán kết gặp Iran trước đó. Anh là ngôi sao lớn nhất bên phía đội chủ nhà, với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo. Hiện tại cầu thủ mang áo số 11 chỉ thua Aymen Hussein (Iraq) đúng 1 bàn trong cuộc đua vua phá lưới.

Nếu ghi bàn trong trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Qatar và Jordan diễn ra vào 22h00 ngày 10/02, Akram Afif sẽ có được danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu năm nay.

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Jordan

Asian Cup