Sao sáng nhất Qatar tự tin bảo vệ thành công ngôi vương

- Thứ Năm, 08/02/2024, 19:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao Akram Afif của Qatar bày tỏ sự hưng phấn sau chiến thắng trước Iran và tự tin về khả năng vô địch Asian Cup lần thứ 2 liên tiếp.

ĐT Qatar đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước ĐT Iran tại bán kết Asian Cup 2023. Dù bị đánh giá thấp hơn và để đối thủ dẫn trước từ sớm, nhưng đội chủ nhà đã chơi đầy nỗ lực để ngược dòng thắng 3-2. Kết quả này giúp Qatar có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại chung kết Asian Cup. Có lợi thế sân nhà, chủ nhà của World Cup 2022 được đánh giá có thể bảo vệ ngôi vương.

Akram Afif là điểm sáng nhất trên hành trình vào chung kết của Qatar. Cầu thủ mang áo số 10 đã có 5 bàn và 3 kiến tạo cho đến thời điểm này. Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" giải đấu năm nay khó thoát khỏi tay anh. Sau trận thắng Iran, Afif cho biết;

Afif đóng góp 1 bàn trong chiến thắng trước Iran
Afif đóng góp 1 bàn trong chiến thắng trước Iran

“Trước trận đấu này, chẳng ai tin tưởng đội tuyển Qatar có thể làm nên bất ngờ, điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến toàn đội. Thế nhưng, chúng tôi đã ra sân với tinh thần rất cao và luôn nỗ lực hết sức. CĐV có mặt trên sân cũng liên tục hò hét, đó là động lực lớn. Chúng tôi đã có chiến thắng xứng đáng trước đối thủ mạnh Iran. Trận chung kết đã ở trước mắt và chúng tôi quyết tâm để giành chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp”.

Trong khi đó, tiền vệ Tariq Salman cho rằng trận chung kết gặp Jordan không phải là thử thách đáng ngại: "Không có gì khó khăn cả. Năm 2019, chúng tôi đã lọt vào trận chung kết và đánh bại Nhật Bản, và hôm nay chúng tôi phải đối mặt Jordan. Nhưng chỉ cần Chúa lắng nghe thì chúng tôi sẽ giành ngôi vương".

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Qatar và Jordan sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 10/2 trên sân Lusail (Doha, Qatar).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Highlights Qatar vs Iran

Xem thêm:

ĐT Qatar

Asian Cup