Kết quả bóng đá Jordan vs Qatar: Thất bại nghiệt ngã, hat-trick penalty định đoạt trận đấu

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 00:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

3 quả penalty ở trận chung kết Asian Cup 2023 giúp chủ nhà Qatar khiến một Jordan thi đấu rất nỗ lực phải ôm hận.

Diễn biến Jordan vs Qatar

Được đánh giá cao hơn Jordan, Qatar không ngần ngại tạo ra sức ép trong những phút đầu tiên. Sau một vài tình huống hãm thành, đội chủ nhà rốt cuộc cũng tìm được đường vào mành lưới đối thủ. Theo đó, Abdallah Nasib bị vượt qua rõ ràng và rồi anh đá vào ống chân của Akram Afif. VAR vào cuộc xác nhận quả penalty dành cho tập thể áo màu.

Phút thứ 22, Afif chuyển hóa cơ hội từ khoảng cách 11 mét để mở tỷ số. Jordan khi rơi vào thế bám đuổi nắm quyền kiểm soát trận đấu tốt hơn. Mahmoud Al-Mardi thực hiện cú đá phạt đẹp mắt từ cánh phải nhưng Qatar đã cản phá thành công. Việc không thể gỡ hòa ngay trong hiệp 1 khiến Jordan vùng lên tấn công ở 45 phút cuối cùng.

Afif là người hùng của Qatar.
Afif là người hùng của Qatar.

Quả thực, đội bóng áo trắng đã đẩy lùi Qatar về khu vực cấm địa. Thầy trò HLV san bằng cách biệt vào phút thứ 67. Đón đường tạt bổng của Ehsan Haddad, Yazan Al-Naimat khống chế bóng điêu luyện trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Meshaal Barsham. Pha lập công gỡ hòa là thành quả cho những gì Jordan thể hiện trong khoảng 20 phút đầu của hiệp 2.

Đáng tiếc là tuyến đầu sắc nét bao nhiêu, thì hàng thủ áo trắng lại chơi tệ hại bấy nhiêu. Jordan một lần nữa phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài tiếp tục tham khảo VAR. Cuối cùng, vị vua áo đen có lần thứ 2 thổi penalty cho Qatar. Afif cho thấy tinh thần thép đáng nể bằng việc đánh bại thủ thành Yazeed Abu Laila.

Và cũng chính anh là người mang về quả penalty thứ 3 cho ĐTQG nước nhà. Pha thoát xuống đầy tốc độ của ngôi sao số 1 Qatar khiến thủ thành Jordan phạm lỗi. Vấn đề ở tình huống này là liệu Afif đã rơi vào thế việt vị trong khoảnh khắc thoát xuống hay chưa. Nhờ công nghệ bắt việt vị bán tự động, đội chủ nhà hưởng thêm quả penalty. Giống 2 lần trước, Afif lại khuất phục thủ thành đội khách.

Số 11 đá thành công 3 quả penalty.
Số 11 đá thành công 3 quả penalty.

Không thể phủ nhận cho những nỗ lực đáng khâm phục của thầy trò HLV Houssaine Ammouta. Suốt cả trận, họ sút gấp đôi đối thủ, nhưng trong một ngày xui xẻo lại phải gục ngã trước nhà ĐKVĐ. Tỷ số 3-1 với cú hat-trick penalty của Afif, vua phá lưới của Asian Cup 2023 với 7 pha lập công, giúp Qatar bảo vệ thành công ngôi vương.

Kết quả Jordan vs Qatar: 1-3

Bàn thắng Jordan vs Qatar:

  • Jordan: Al-Naimat (67').
  • Qatar: Afif (22', 73', 90+5').

Đội hình ra sân Jordan vs Qatar:

  • Jordan: Abulaila, Haddad, Nasib, Al Arab, Al Ajalin; Al Rashdan, Al Rawabdeh, Al Mardi, Ali Olwan, Al Tamari, Al Naimat.
  • Qatar: Barsham, Salman, Almahdi Ali, Lucas Mendes, Waad; Fathy, Gaber, Al Haydos, Abdurisag, Akram Afif, Almoez Ali.

Thành tích đối đầu Jordan vs Qatar

Thành tích đối đầu Jordan vs Qatar
Thành tích đối đầu Jordan vs Qatar.

Phong độ thi đấu Jordan vs Qatar 

Jordan 

Phong độ thi đấu ĐT Jordan gần đây!
Phong độ thi đấu ĐT Jordan gần đây!

Qatar 

Phong độ thi đấu ĐT Qatar gần đây
Phong độ thi đấu Qatar gần đây!

Thông tin lực lượng Jordan vs Qatar 

  • Jordan: Đội hình mạnh nhất
  • Qatar: Đội hình mạnh nhất

Đội hình ra sân dự kiến Jordan vs Qatar 

  • Jordan: Aby Laila; Nasib, Al-Arab, Al-Ajalin; Haddad, Ayed, Sadeh, Al-Mardi; Al-Taamari, Olwan; Al-Naimat.
  • Qatar: Qatar: Barsham; Pedro, Mahdi, Tarek, Mendes, Jassem; M. Waad, Alhaydos, A.Fathy; Afif, Almoez.

Nhận định chung Jordan vs Qatar 

Cả Jordan và Qatar đều phải trải qua những phút giây khốc liệt nhất ở trận bán kết trước đó. Nếu như Qatar có được chiến thắng ngược dòng đầy cảm xúc trước Iran, thì hành trình của Jordan là một câu chuyện cổ tích có thật. Jordan là một nền bóng đá chưa bao giờ được đánh giá cao ở đấu trường châu lục, vì trình độ của họ cũng chỉ một chín một mười với ĐT Việt Nam. 

Tại Asian Cup năm nay, Jordan là đội đi tiếp bằng tấm vé vớt. Tại vòng bảng, họ đã cho thấy được sự lì lợm khi cầm hòa 2-2 Hàn Quốc, rồi sau đó gạt giò đại diện Đông Á trong lần gặp lại ở trận bán kết. Hành trình của Al-Naimat và các đồng đội không những hay mà còn may.

Tại vòng 16 đội, họ đã ngược dòng đánh bại Iraq nhờ quyết định sai lầm của trọng tài.  Sau đó ở tứ kết thì chỉ gặp Tajikistan và việc là đánh bại được đội bóng này là điều không có gì khó hiểu. Về lối chơi, Jordan của hiện tại là một đội bóng thực dụng.

ĐT Jordan, Asian Cup 2023
Chờ đợi câu chuyện cổ tích của Jordan.

Họ đang thi đấu rất hiệu quả với lối chơi rình rập của mình và sự chắc chắn, kỷ luật trong phòng ngự luôn giúp họ bảo vệ được thành quả. Vậy nên đối mặt với Qatar ở trận chung kết sắp tới, Jordan chắc chắn vẫn sẽ trung thành với lối chơi của mình. 

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Qatar sẽ là đội ép sân

Bên kia chiến tuyến, Qatar đã phải qua rất nhiều khó khăn để ghi tên mình vào chơi trận chung kết. Giống như Jordan, đội chủ nhà vừa hay, lại vừa may khi ngược dòng đánh bại Iran ở trận bán kết trước đó, cũng như không phải đối đầu với những gã khổng lồ như Úc, Hàn Quốc hay Nhật Bản. 

Xét về trình độ, nhà đương kim vô địch giải đấu tất nhiên sẽ được đánh giá cao hơn so với Jordan. Đoàn quân của thầy trò HLV Tintín Márquez đã bất bại kể từ vòng bảng cho đến hiện tại và họ chỉ cách chức vô địch có một trận đấu nữa. Qua từng màn thể hiện của mình, có thể thấy tập thể Qatar là một đội bóng giàu thể lực và kỹ thuật. 

Họ phối hợp rất ăn ý trong những tình huống triển khai bóng của mình và luôn biết cách áp đặt lối chơi lên đối thủ. Vậy nên khả năng cao kịch bản của trận đấu sắp tới sẽ là Jordan phòng ngự phản công, còn Qatar sẽ là đội ép sân. Nhưng nên nhớ rằng, không phải đội ép sân bao giờ cũng thắng. Liệu điều phép màu có đến với Jordan lần nữa? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé!

Highlights: Jordan - Qatar | Đăng quang rực rỡ bằng hattrick penalty, Akram Afif đặt dấu ấn đáng nhớ

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Jordan

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup