HLV Troussier chỉ ra nguyên nhân khiến Nhật Bản thất bại

- Thứ Năm, 08/02/2024, 03:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Troussier mới đây đã chỉ ra những thiếu sót của ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2023 khiến họ bị loại sớm.

HLV Philippe Troussier từng có giai đoạn dẫn dắt Nhật Bản rất thành công ở giai đoạn cuối những năm 90 đầu 2000. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, chiến lược gia người Pháp cũng có đôi lời chia sẻ về "Samurai Xanh". Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nhận định một số điểm yếu khiến Nhật sớm dừng chân tại Asian Cup 2023.

“Phải thừa nhận là tôi thất vọng. Thế trận của Nhật Bản không có tính xuyên suốt nào cả và không có kế hoạch hay chiến lược phù hợp. Trong hiệp 1, họ đã kiểm soát bóng triệt để. Khi đó, Nhật Bản cầm bóng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Họ cũng không cho Iran cơ hội nào để tấn công. Nhật Bản kiểm soát thế trận. Đó là lý do tại sao họ ghi bàn trước”, ông Troussier nói sau trận thua của người Nhật.

ĐT Nhật Bản ra về trong thất vọng
ĐT Nhật Bản ra về trong thất vọng

Yếu điểm về tinh thần và nhân sự

Bên cạnh đó, vị HLV người Pháp đánh giá Nhật Bản chỉ mạnh về chuyên môn nhưng yếu về tinh thần: "Thứ Nhật Bản còn thiếu là tinh thần máu chiến. Họ dường như không phải mạnh về mặt đó. Họ chỉ bình tĩnh thể hiện lối chơi kỹ thuật mà mình giỏi. Mỗi cầu thủ vừa kiểm soát bóng vừa thể hiện kỹ thuật của mình khi gặp khó khăn là lập tức họ bị rối. Tôi không cảm nhận được sự quyết tâm, máu chiến của các cầu thủ Nhật Bản."

Tiếp đến, ông Troussier cho rằng điểm yếu lớn nhất của Nhật tại giải lần này là hàng phòng ngự: “Việc dính quả phạt đền ở cuối trận (gặp Iran) thể hiện rõ tâm lý của các cầu thủ. Họ bị nóng vội. Đó là một sai lầm lớn. Tôi không thấy bất cứ mối liên lạc nào giữa 2 cầu thủ vào bóng dù họ không bị tác động. Tôi có thể cảm nhận được cảm giác thất vọng của các cầu thủ, vì Nhật Bản thiếu rất nhiều”.

Cuối cùng, HLV Troussier thẳng thắn nói rằng người đồng nghiệp Moriyasu cũng có phần trách nhiệm lớn với chiến dịch không thành công của ĐT Nhật Bản.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

HLV Troussier nếu bị sa thải - đội tuyển Việt Nam có lợi và bất lợi như thế nào?

Xem thêm:

Philippe Troussier

ĐT Nhật Bản

Asian Cup