Người hâm mộ ĐT Hàn Quốc phẫn nộ với HLV Klinsmann

- Thứ Tư, 07/02/2024, 22:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người hâm mộ và báo chí Hàn Quốc đang cực kỳ căm phẫn HLV Klinsmann bởi thất bại của đội nhà tại Asian Cup 2023.

HLV Klinsmann tuyên bố không từ chức

Các cổ động viên của Hàn Quốc đã sốc toàn tập, khi ĐTQG của họ để thua 0-2 trước Jordan ở bán kết Asian Cup 2023. Điều đáng chú ý là HLV Klinsmann vẫn cười rất tươi khi các học trò của mình thất bại. Ngoài ra, trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Đức còn tuyên bố sẽ không từ chức.

"Tôi không tính đến bất kỳ một quyết định nào về tương lai của mình. Dự định của tôi sau khi trở lại Hàn Quốc sẽ là cùng LĐBĐ nước này phân tích xem những điểm được và chưa được. Các cầu thủ cần cải thiện hơn nữa vì mục tiêu vô địch World Cup 2026. Đây chỉ là những khó khăn lúc đầu và còn nhiều nhiệm vụ phía trước". HLV Klinsmann nói trong buổi họp báo sau đó.

HLV Klinsmann, ĐT Hàn Quốc
HLV Klinsmann tuyên bố không từ chức sau thất bại của ĐT Hàn Quốc.

Khi được hỏi về nụ cười rất tươi kể cả khi đội bóng thất bại, chiến lược gia sinh năm 1964 giải thích như sau: "Tôi nghĩ việc chúc mừng đội thắng với tỷ số cách biệt là điều đương nhiên. Đối với tôi điều đó bình thường. Nếu chúng ta không mỉm cười thì chúng ta sẽ có những cách tiếp cận khác. Tôi tức giận và buồn nhưng tôi nghĩ chúng ta nên thể hiện thái độ như vậy khi chúc mừng đối thủ".

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Sự phẫn nộ của truyền thông Hàn Quốc

Cách giải thích của ông thầy người Đức không làm hài lòng báo chí xứ Kim Chi. Rất nhiều tờ báo nước này đã lên tiếng chê bai và chỉ trích vị HLV này. 

"Klinsmann vẫn cười sau thất bại sốc. Thái độ của ông ấy không thay đổi kể cả khi thất để thua ở một trận đấu quan trọng. HLV trưởng lại cười khi đội bóng của mình thua. Hình như ông ấy không nhận thức được sự nghiêm trọng của vấn đề.

Vào khoảnh khắc các cầu thủ không thể nhấc chân khỏi mặt đất vì thất vọng, Klinsmann vẫn cười. Người hâm mộ Hàn Quốc không thể nào chấp nhận hình ảnh đó được". - Trích một đoạn trong bài viết trên tờ Iplus. 

Trong khi đó, tờ Yonhap News cũng tỏ ra khó hiểu về thất bại của ĐT Hàn Quốc trước một Jordan bị đánh giá thấp hơn. Tờ báo này cho rằng HLV Klinsmann nên tự nhận bản thân mình yếu kém thay vì đổ lỗi cho bất kỳ một lý do nào khác.

Chưa dừng lại ở đó, còn rất nhiều kênh truyền thông khác của Hàn Quốc đang thi nhau chỉ trích nhà cầm quân người Đức. Họ khẳng định rằng vị HLV chẳng có tài cán gì và chỉ biết dựa vào khả năng của các cầu thủ. 

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

Asian Cup

Jurgen Klinsmann