Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 22/12: Làn sóng tẩy chay Super League; Mitoma khiến ĐT Nhật Bản lo lắng

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 11:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

European Super League là đề tài được bàn tán nhiều nhất suốt 12 giờ qua. SABAVN sẽ cập nhật về giải đấu này trong chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay.

Carlo Ancelotti ca ngợi Super League

“Tôi nghĩ đó là một quyết định quan trọng cho mọi CLB. Tôi nghĩ xét cho cùng, vì không còn tình trạng độc quyền nên đây là một điều tốt. Lịch thi đấu quốc tế có thể được cải thiện và mang tới sự tích cực cho mọi người. Tôi phải xem thể thức thi đấu ra sao nhưng quyết định [của tòa án] có lợi cho bóng đá,” thuyền trưởng Real Madrid phát biểu sau chiến thắng trên sân Alaves.

Super League gặp khó

Dù giải đấu mới này đã đủ điều kiện để hình thành nhưng lại bị không ít đội bóng tên tuổi từ chối. Tại Đức, Bayern Munich và Borussia Dortmund phản đối Super League. Ở Tây Ban Nha, Atletico Madrid cũng có hành động tương tự. Tại Ngoại hạng Anh, hai đội thành Manchester cũng như Chelsea và Tottenham Hotspur bày tỏ sự ủng hộ với UEFA. Liverpool và Arsenal chưa đưa ra thông báo cụ thể, nhưng trước đây họ cũng đã nói lời “chia tay” Super League.

>>>Thể thức Super League chính xác và dễ hiểu nhất

Reece James gửi tâm thư

Hậu vệ đang đầu quân cho Chelsea đã lên bàn mổ và chuẩn bị trải qua một thời gian dài không thể thi đấu. James tâm sự rằng có nhiều phản ứng tiêu cực hơn là tích cực đối với anh. Ngôi sao 24 tuổi viết trên Instagram:

“Hôm nay tôi phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương gân kheo liên tục tái phát. Quá trình hồi phục đã bắt đầu, cả về thể chất lẫn tinh thần. Từ khi gặp chấn thương này, tôi đã nhận được sự ủng hộ khá lớn nhưng sự thù ghét và tiêu cực còn nhiều hơn hẳn.

Tin tôi đi, tôi không muốn bị chấn thương đâu. Tôi hạnh phúc nhất khi được chơi bóng. Nhờ có sự thấu hiểu của những người luôn ủng hộ tôi dù thăng hay trầm, tôi đã đi được một chặng đường dài. Giữ sức khỏe nhé các bạn.”

Phil Foden cảnh báo các đối thủ của Manchester City

Tiền vệ người Anh khẳng định đội chủ sân Etihad sẽ trở lại mạnh mẽ nếu giành được danh hiệu FIFA Club World Cup.

“Chức vô địch sẽ mang lại sự tự tin đáng kể cho chúng tôi. Đó sẽ là nguồn động lực cần thiết. Chúng tôi hy vọng sẽ chơi tốt trong trận chung kết và giúp đội có lần đầu tiên nâng cúp.

Dĩ nhiên giai đoạn gần đây khá khó khăn, bởi vì chúng tôi không thể hiện tốt và giành được những kết quả như mong đợi. Vì vậy mục tiêu lần này là tìm lại chiến thắng.”

>>>Trực tiếp bóng đá Man City vs Fluminense, 01h00 ngày 23/12

Kaoru Mitoma khiến ĐT Nhật Bản lo lắng

Mitoma đã chơi 83 phút trong màn so tài giữa Brighton & Hove Albion và Crystal Palace, trước lúc bị đau ở mắt cá chân. Sau đó, anh đã được nẹp chân và phải di chuyển bằng nạng.

Mitoma chống nạng
Mitoma chống nạng

HLV Roberto De Zerbi chia sẻ:

“Tôi hy vọng đây không phải một ca chấn thương nặng, nhưng tôi cũng chưa rõ. Chúng tôi sẽ biết được tình hình sau vài ngày nữa.”

Chấn thương này có thể ảnh hưởng đến khả năng Mitoma tham dự Asian Cup cùng ĐT Nhật Bản vào tháng 1 tới.

Leandro Trossard tuyên chiến với Liverpool

Trước chuyến hành quân tới sân Anfield, Trossard lên dây cót tinh thần cho Arsenal:

“Luôn là điều tốt khi đánh bại bất cứ đội bóng nào. Nhưng nếu hạ được Liverpool, đó sẽ là một lời khẳng định của chúng tôi. Arsenal đã thể hiện điều đó trước Brighton và nhiều đối thủ mạnh khác, rằng chúng tôi có thể làm chủ trận đấu và giành chiến thắng. Đó là những gì chúng tôi muốn làm tại Anfield.”

THỜI KỲ THỐNG TRỊ CỦA NHỮNG HLV NGƯỜI TÂY BAN NHA: MIKEL ARTETA THỐNG TRỊ NGOẠI HẠNG

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Man City

Arsenal

European Super League

Điểm tin bóng đá hôm nay