Kết quả bóng đá Man City vs Fluminense: Thắng hủy diệt, thầy trò Pep lên đỉnh thế giới

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 03:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sự chênh lệch đẳng cấp giúp Manchester City dễ dàng đè bẹp đại diện Brazil Fluminense tại chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Diễn biến Man City vs Fluminense:

Ngay phút đầu tiên, bảng điểm đã nhảy số. Nathan Ake dứt điểm ngoài vòng cấm, đưa bóng đập cột dọc. Quả bóng dội ra đúng vào vị trí băng lên của Julian Alvarez. Tiền đạo người Argentina khôn ngoan dùng ngực đưa bóng vào lưới. Thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn làm chủ trận đấu và rồi họ nhân đôi cách biệt vào phút thứ 27.

Sức ép hãm thành Man City tạo ra khiến Maricilo lóng ngóng đưa quả bóng vào lưới. Tình huống phản lưới nhà không ai mong muốn bên phía Fluminense. Jack Grealish cho thấy sự nguy hiểm trước khi hiệp 1 khép lại. Ngôi sao người Anh bứt phá khỏi dàn hậu vệ đối phương và tung cú sút sớm từ rìa vòng cấm. Bóng đi về phía bên phải của khung thành, nhưng thủ môn Fabio đã có một pha bay người cản phá tuyệt vời.

Alvarez tỏa sáng.
Alvarez tỏa sáng.

Bước sang hiệp 2, cuộc chơi vẫn thuộc về nhà ĐKVĐ Champions League. Bernardo Silva và Phil Foden đều sở hữu cơ hội dứt điểm nhưng chưa thể lập công. Điều gì đến cũng phải đến khi đồng hồ điểm qua phút thứ 72. Alvarez kiến tạo, Foden nổ súng sau khi sút bóng vào góc thấp bên phải khung thành. Tỉ số là 3-0.

Phút thứ 88, trận đấu chính thức được chốt hạ. Alvarez hoàn tất cú đúp sau đường chuyền dọn cỗ của Matheus Nunes, qua đó ấn định tỷ số 4-0. Man City lần đầu tiên lên ngôi tại FIFA Club World Cup. Một chiến thắng xứng đáng dành cho đại diện Premier League. Fluminense quá yếu để so sánh với sức mạnh của thầy trò Pep.

Kết quả Man City vs Fluminense: 4-0

Bàn thắng Man City vs Fluminense:

  • Man City: Alvarez (1', 88'), Maricilo (phản lưới, 27'), Foden (72').

Thành tích đối đầu Man City vs Fluminense:

2 đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

Phong độ gần đây Man City vs Fluminense:

Man City

Fluminense

Thông tin lực lượng Man City vs Fluminense:

  • Man City: vắng De Bruyne, Haaland, Doku vì chấn thương.
  • Fluminense: vắng Jorge vì chấn thương.

Đội hình ra sân Man City vs Fluminense:

  • Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Ake, Rodrigo, Lewis, Bernardo, Foden, Grealish, Alvarez
  • Fluminense: Fabio; Xavier, Nino, Melo, Marcelo; Andre, Martinelli, Arias, Ganso, Keno, Cano

Nhận định chung Man City vs Fluminense:

Đa số trận chung kết FIFA Club World Cup là câu chuyện giữa 2 nền bóng đá phát triển nhất hành tinh là Châu Âu và Nam Mỹ. Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Man City đại diện cho lục địa già, chạm trán với đối thủ đến từ xứ Samba là Fluminense. Pep Guardiola đã sưu tập hết các danh hiệu có thể từ khi chuyển đến Man City, chỉ còn thiếu đúng chiếc cúp này. Giờ là lúc ông cùng các học trò hoàn tất bảng thành tích hùng vĩ.

The Citizens không gặp nhiều khó khăn tại bán kết. Chênh lệch trình độ giúp Man City thắng dễ đại diện Châu Á là Urawa Reds với tỷ số 3-0. Dù phong độ mùa này còn thiếu ổn định, nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn sở hữu tập thể toàn siêu sao cùng lối chơi áp đảo. Thế nên giới chuyên môn đều nhận định Man City sẽ giành chiến thắng nếu chơi đúng sức.

Man City hướng đến chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên
Man City hướng đến chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên

Man City đang đứng trước viễn cảnh trở thành đội bóng nước Anh thứ 4 đăng quang tại sân chơi này, sau Liverpool, Chelsea và Man United. Đây cũng là lần thứ 4 Pep xuất hiện tại chung kết FIFA Club World Cup. Ông đã thành công trong cả 3 lần trước với Barcelona và Bayern Munich. Phía bên kia, Fluminense lần đầu tiên góp mặt tại FIFA Club World Cup. Nhiệm vụ của họ là lặp lại chiến tích của Corinthians vào năm 2012 khi đánh bại Chelsea. Đó cũng là lần gần nhất chức vô địch của giải đấu này không thuộc về các đại diện Châu Âu.

Đây hứa hẹn là trận cầu hấp dẫn khi đôi bên đều theo đuổi triết lý tấn công. Trước giờ bóng lăn, Pep nhấn mạnh: "Đây có thể là cơ hội duy nhất để chúng tôi chơi ở trận chung kết này trong cuộc đời”. Với sự nghiêm túc và quyết tâm, khả năng cao Man City sẽ có lần đầu tiên ngọt ngào trên đất Ả Rập.

Highlights Man City vs Urawa Reds:

Xem thêm:

Man City

FIFA Club World Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay