Man Utd khiến Super League mếu mặt

- Thứ Năm, 21/12/2023, 22:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau một thời gian, những thông tin về Super League lại khiến người hâm mộ dậy sóng và Manchester United vừa thông báo quyết định của mình.

Ngày hôm nay, làng túc cầu lại được dịp dậy sóng về Super League, một giải đấu ra đời nhằm chống lại Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Mới đây, Tòa án Công lý châu Âu tuyên bố UEFA không có quyền ngăn cản các nhà làm bóng đá tổ chức Super League. Phán quyết này làm người hâm mộ kỳ vọng có thể chứng kiến Super League khởi tranh.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu CLB nào sẽ từ bỏ những giải đấu thuộc UEFA để tham dự Super League? Real Madrid, Barcelona, Juventus là những đội bóng luôn vững tin vào ý tưởng thành lập Super League nên không bất ngờ nếu họ sớm gật đầu tham gia. Tuy nhiên, không phải CLB nào cũng hào hứng trước 'siêu giải đấu'.

Trong thông báo mới nhất trên mạng xã hội, Manchester United khẳng định từ chối lời mời của Super League vì họ vẫn trung thành với UEFA:

Man Utd từ chối tham dự Super League.
Man Utd từ chối tham dự Super League.

"Lập trường của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết tham gia các giải đấu của UEFA và hợp tác tích cực với UEFA, Premier League và các câu lạc bộ đồng nghiệp thông qua ECA để tiếp tục phát triển môn thể thao châu Âu".

Đây là đòn giáng mạnh và tham vọng của Super League bởi Man Utd là một thương hiệu lớn. Thực chất, bên cạnh Man Utd, đã xuất hiện vài CLB châu Âu khác đưa ra lời từ chối như Valencia, Sevilla, Bayern Munich, AS Roma, Atletico Madrid, Paris Saint-Germain, ...

Có vẻ như nhiều đội bóng tại lục địa già đang dè chừng bởi họ chưa biết kế hoạch của Super League và sự phát triển của giải đấu là như thế nào. Nếu chẳng may họ đứng về Super League và rồi sân chơi này thất bại, các CLB tham gia sẽ khó có cửa trở lại những đấu trường do UEFA tổ chức.

Sự việc này sẽ còn nhiều drama trong thời gian tới và mọi thứ chưa thể kết thúc một sớm một chiều.

THE LOCKER ROOM | 1 TỶ EURO CHO REAL MADRID VÀ BARCELONA - KẾ HOẠCH SUPER LEAGUE SẮP THÀNH THỰC

Xem thêm:

Man United

European Super League