NÓNG! MU nguy cơ bị phạt 300 triệu euro vì quay lưng với Super League

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 09:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong khi Barcelona và Real Madrid có thể nhận được 1 tỷ euro nhờ kiên định với European Super League thì MU và một số CLB ở Premier League đối diện nguy cơ bị phạt nặng.

Tòa án Công lý Châu Âu hôm thứ Năm đã ra phán quyết chống lại UEFA và FIFA, tuyên bố rằng việc họ phản đối đề xuất European Super League đã vi phạm luật pháp EU. Quyết định mang tính bước ngoặt này đang được coi là một cú hích lớn cho Super League vốn ban đầu được khởi xướng bởi các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Barcelona và những gã khổng lồ ở Premier League.

Trong khi hai câu lạc bộ La Liga vẫn kiên định sẽ thi đấu ở giải đấu ly khai này, thì các đội ở Premier League đã rút lui sau khi vấp phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ. Tờ Sport (Tây Ban Nha) cho biết, vì Los Blancos và Blaugrana vẫn kiên quyết với quyết định tham gia Super League khi nó bắt đầu, họ có thể được khen thưởng cho lòng trung thành với số tiền 1 tỷ euro (870 triệu bảng). 

MU và các đội ở Premier League có thể bị phạt nặng vì rút khỏi Super League

MU khẳng định cam kết trung thành với UEFA
MU khẳng định cam kết trung thành với UEFA

Nguồn tin trên cũng tuyên bố rằng gã khổng lồ Premier League rút lui khỏi giải đấu có thể bị phạt số tiền 300 triệu euro (260 triệu bảng). Trong đó MU nguy cơ sớm đối diện án phạt khi là đại gia lớn đầu tiên ở Anh lên tiếng khẳng định sẽ trung thành với các giải đấu của UEFA sau phán quyết có lợi cho Super League từ tòa án. 

A22 - Tập đoàn đang hỗ trợ dự án Super League, đã đưa ra một thể thức thi đấu mới cho cả bóng đá nam và nữ.

Trong khi UEFA đã nói rõ rằng phán quyết của tòa án không phải là sự “chứng thực” ủng hộ Super League và nhấn mạnh vào sự kiên quyết của họ trong việc “bảo vệ kim tự tháp bóng đá châu Âu”. Hầu hết tất cả các câu lạc bộ lớn ở châu Âu đã quyết định không tham gia giải đấu mới và vẫn còn phải xem liệu các trận đấu của Super League có thực sự sẽ đi đến ngày được tổ chức hay không.

Super League giành chiến thắng quan trọng trước UEFA và FIFA

Xem thêm:

Man United

European Super League