Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 22/02: Shaw nghỉ hết mùa; đẳng cấp ngược dòng của Liverpool

- Thứ Năm, 22/02/2024, 10:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tình hình chấn thương của Luke Shaw, Liverpool đạt thành tích ngược dòng đáng nể,… là những điểm nhấn trong chuyên mục tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay.

Luke Shaw đối diện nguy cơ nghỉ hết mùa

Hậu vệ người Anh đã dính chấn thương cơ trong trận gặp Luton Town tại vòng 25 Ngoại hạng Anh. Thông báo mới nhất từ trang chủ Manchester United cho biết Shaw có thể phải ngồi ngoài vài tháng. Trong khi đó, chuyên trang The Athletic đưa ra con số 12 tuần. Vì thế, mùa giải xem như đã kết thúc đối với ngôi sao 28 tuổi.

Sir Jim Ratcliffe muốn lật đổ Manchester City và Liverpool

Đồng Chủ tịch M.U thừa nhận sức mạnh của hai đội bóng kình địch, nhưng ông cũng quyết tâm giúp Quỷ Đỏ thay đổi cục diện.

“Họ (Man City) là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi có nhiều điều cần học hỏi từ gã hàng xóm ồn ào, và cả gã hàng xóm còn lại nữa (Liverpool),” Sky Sports dẫn lời Jim Ratcliffe.

“Nhưng cuối cùng thì họ vẫn là kẻ thù của chúng tôi. Không gì khiến tôi thích thú hơn việc lật đổ họ. Chúng tôi muốn CLB trở lại vị thế vốn có. Man United là đội bóng tầm cỡ hàng đầu thế giới.”

Đẳng cấp ngược dòng của Liverpool

Với chiến thắng 4-1 trước Luton, đội chủ sân Anfield đã giành tổng cộng 22 điểm từ thế bị dẫn bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là thành tích tốt nhất giải đấu, và cũng là kỷ lục của Liverpool trong một mùa giải (bằng với mùa 2008/09).

Dẫn trước Liverpool không phải lúc nào cũng tốt
Dẫn trước Liverpool không phải lúc nào cũng tốt

Hàng công Liverpool bùng nổ

The Kop trở thành đội đầu tiên tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sở hữu 5 cầu thủ ghi ít nhất 10 bàn trên mọi mặt trận. Danh sách này bao gồm Mohamed Salah (19), Diogo Jota (14), Darwin Nunez (13), Cody Gakpo (11) và Luis Diaz (10).

David Raya bảo vệ mình sau bàn thua

Một số người đã chỉ trích cách Raya chọn vị trí trong bàn thua của Arsenal trước Porto. Tuy nhiên, thủ môn 28 tuổi cho rằng anh không thể làm gì hơn.

“Đó là một pha ra chân đẳng cấp từ bên ngoài vòng cấm. Trong bóng đá, những bàn thắng như vậy vẫn hay xuất hiện,” Raya phát biểu.

Thủ thành người Anh hy vọng vào trận lượt về. Anh nói:

“Đáng lẽ chúng tôi nên kiểm soát tình hình tốt hơn trong những phút cuối cùng. Nhưng đây mới chỉ là lượt đi, chúng tôi còn một trận nữa tại Emirates cùng các cổ động viên nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng và giành quyền đi tiếp.”

Xavi nêu vấn đề của Barcelona

Gã khổng lồ xứ Catalan đã dẫn trước nhưng rốt cuộc vẫn bị Napoli gỡ hòa. Kết quả đó mô tả tình trạng thiếu kinh nghiệm trong đội hình Barca. HLV Xavi chia sẻ:

“Chúng tôi đã chơi tốt. Napoli không tạo được nhiều cơ hội. Nhưng sau khi dẫn trước, chúng tôi lại đánh mất quyền kiểm soát và không thể áp đảo.

Nhìn chung cả đội đã có một màn trình diễn tốt. Tôi hài lòng với hình ảnh đội thể hiện tại châu Âu. Đây là Barca mà chúng tôi mong muốn, nhưng các cầu thủ vẫn còn thiếu kinh nghiệm.”

Thiago Silva tiết lộ đối thủ đáng sợ nhất

Khi được hỏi những tiền đạo nào từng khiến anh vất vả, Silva cho biết:

“Có một vài người. Cristiano [Ronaldo], khi cậu ấy ở đỉnh cao sự nghiệp. [Lionel] Messi và cả Neymar thời còn chơi cho Barcelona nữa. Cậu ấy là một trong những cầu thủ gây ra nhiều khó khăn nhất cho tôi.”

Silva từng có cơ hội tái hợp với Neymar tại Chelsea, khi Paris Saint-Germain ngỏ lời muốn bán Neymar hồi hè 2023. Tuy nhiên, The Blues đã từ chối vì muốn tập trung vào những chân chạy cánh đang có như Mykhailo Mudryk.

THIAGO SILVA THỦ LĨNH ĐÍCH THỰC TẠI CHELSEA

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Arsenal

Luke Shaw

Điểm tin bóng đá hôm nay