Kết quả bóng đá Porto vs Arsenal: Thế trận bế tắc, Pháo Thủ trả giá ở phút bù giờ

- Thứ Năm, 22/02/2024, 05:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Làm khách đến sân của Porto chưa bao giờ là điều dễ dàng và Arsenal là nạn nhân mới nhất của đội chủ sân Dragao.

Diễn biến trận đấu

Như đã nhận định trước đó, chơi trên sân của Porto chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào, nhất là khi ở một trận đấu có tính chất quan trọng. Dù vậy, bước vào màn so tài lần này, Arsenal với dàn sao của mình vẫn là đội nhập cuộc với thế trận tốt hơn.

Đại diện Ngoại Hạng Anh tự tin kiểm soát bóng và liên tục ép sân hòng tìm hiếm bàn thắng. Tuy nhiên, để tiếp cận khung thành của Porto không hề dễ. Hàng thủ của đội nhà đã thi đấu rất kỷ luật để chống đỡ các đợt lên bóng của Arsenal.

Kết quả bóng đá Porto vs Arsenal
Arsenal bế tắc hoàn toàn trước Porto.

Thế trận chặt chẽ đã làm cho những diễn biến trên sân trở nên khá nhàm chán. Đến phút 21 của trận đấu, tình huống đáng chú ý đầu tiên mới xuất hiện. Đó là một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Arsenal và Galeno đã có cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt thủ môn. Nhưng vì quá vội vàng nên anh đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc và đây cũng là những gì đáng xem nhất trong hiệp 1.

Pháo Thủ gục ngã phút bù giờ

Sang hiệp 2, Porto vẫn nhập cuộc với tâm thế là đội cửa dưới. Họ chủ động phòng ngự để rình rập chờ đợi cơ hội. Còn ở phía bên kia sân, các cầu thủ Arsenal đã rất cố gắng để tạo ra sức ép. Nhưng các đường chuyền của họ đều bị bẽ gãy một cách dễ dàng. Cho đến cuối trận đấu, Pháo Thủ vẫn không thể để lại dấu ấn trên sân.

Để rồi vào phút bù giờ 90+4, đại diện Ngoại Hạng Anh phải trả giá đắt. Từ đường chuyền của Octavio, Galeno khống chế bóng một cách gọn ra rồi lập tức tung ra siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm, khiến thủ thành David Raya không kịp trở tay. 1-0 cho Porto và đây cũng là kết quả của trận lượt đi.

Sau trận đấu này, Porto sẽ có chuyến làm khách đến sân của Gil Vicente tại vòng 23 giải vô địch Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Arsenal sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón Newcastle tại vòng 26 Ngoại Hạng Anh. Còn trận lượt về giữa hai đội sẽ được diễn ra vào ngày 13/03 sắp tới đây!

Kết quả Porto vs Arsenal: 1-0

Ghi bàn Porto vs Arsenal

  • Porto: Galeno (90+4)

Đội hình ra sân Porto vs Arsenal

  • FC Porto (4-2-3-1): Diogo Costa (99), João Mário (23), Pepe (3), Otavio (31), Wendell (18), Alan Varela (22), Nico González (16), Francisco Conceição (10), Pepê (11), Wenderson Galeno (13), Evanilson (30)
  • Arsenal (4-3-3): David Raya (22), Ben White (4), William Saliba (2), Gabriel (6), Jakub Kiwior (15), Martin Ødegaard (8), Declan Rice (41), Kai Havertz (29), Bukayo Saka (7), Leandro Trossard (19), Gabriel Martinelli (11)

Link xem trực tiếp Porto vs Arsenal

Xem trực tiếp bóng đá Porto vs Arsenal tại đây!

Thành tích đối đầu Porto vs Arsenal

Thành tích đối đầu Porto vs Arsenal. trực tiếp Porto vs Arsenal
Thành tích đối đầu Porto vs Arsenal.

Phong độ thi đấu Porto vs Arsenal

Porto

Phong độ thi đấu Porto gần đây.
Phong độ thi đấu Porto gần đây.

Arsenal 

Phong độ thi đấu Arsenal gần đây.
Phong độ thi đấu Arsenal gần đây.

Thông tin lực lượng Porto vs Arsenal

  • Porto: Marcano, Zaidu vắng mặt do chấn thương. 
  • Arsenal: Timber, Zinchenko chấn thương. Gabriel Jesus, Thomas Partey, Tomiyasu, Fabio Vieira để ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến Porto vs Arsenal

  • Porto (4-4-2): Costa; Mario, Pepe, Otavio, Sanchez; Pepe, Varela, Gonzalez, Galeno; Taremi, Evanilson
  • Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Kiwior; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Trossard, Martinelli

Nhận định chung Porto vs Arsenal 

Porto là đại diện duy nhất của Bồ Đào Nha góp mặt ở vòng 16 đội Champions League năm nay, và đây là lần thứ 6 họ vượt qua được vòng bảng giải đấu này sau 7 lần tham gia gần nhất. Việc Porto có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp cũng không có gì là bất ngờ, bởi đội bóng này được xếp vào một bảng đấu khá dễ dàng, với các đối thủ chỉ là Shakhtar Donetsk hay Royal Antwerp. 

Ở trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Sérgio Conceição sẽ có được lợi thế sân nhà và đây sẽ là điểm tựa để họ có thể kỳ vọng vào một kết quả có lợi trước Arsenal. Bởi tính trong 10 lần đón khách gần nhất, Porto không thua trận nào và thắng đến 9 trận. Đáng chú ý khi trong đó có 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Còn nếu tính trong 10 trận liên tiếp gần nhất ở mọi đấu trường, Porto cũng chỉ mới thua có 1 trận, còn lại thắng 7 hòa 2. 

Không dễ để Arsenal giành chiến thắng

Arsenal, Champions League
Arsenal đang chơi thăng hoa, nhưng không dễ để thắng Porto.

Phía bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi 5 trận toàn thắng liên tiếp. Trong đó có những thắng lợi đậm đà như 5-0 trước Crystal Palace, 3-1 trước Liverpool hay 2 trận gần nhất ghi đến 11 bàn và không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Điều đó cho thấy Arsenal có 2 hàng công thủ đang hoạt động cực kỳ ổn định.

Tuy nhiên, làm khách đến sân của Porto chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào. Arsenal cũng vậy và họ đã chưa từng thắng sau 3 lần làm khách gần nhất đến đây. Trong đó thua 2 trận gần nhất với tỷ số lần lượt là 1-2 và 0-2. Cộng thêm việc đây là trận lượt đi ở vòng 16 đội, Porto sẽ chơi rất chắc chắn để tìm kiếm lợi thế. Nên để Arsenal thắng trận này không phải là chuyện đơn giản.

BURNLEY - ARSENAL | SAKA DỘI "BOM", HAVERTZ XỬ LÝ TINH TẾ, PHÁO THỦ GẦM VANG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Champions League

Arsenal

Porto

Trực tiếp bóng đá hôm nay