Kết quả bóng đá PSV vs Dortmund: Bất phân thắng bại

- Thứ Tư, 21/02/2024, 05:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cầm hòa PSV trên sân khách, Dortmund đã giành đôi chút lợi thế trước khi trở về sân nhà tiếp đón đối thủ trong trận lượt về.

Diễn biến trận đấu PSV vs Dortmund

Dù được đánh giá thấp hơn, nhưng lợi thế sân nhà giúp PSV nhập cuộc tự tin trong cuộc tiếp đón Dortmund. Ngay từ những phút đầu, đại diện Hà Lan không ngại dâng cao và gây khó khăn cho hàng thủ đội khách.

Dù vậy, Dortmund mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong nửa đầu hiệp một. Trong ngày trở về mái nhà xưa, tiền đạo Donyell Malen đã thi đấu nổi bật. Anh có pha độc diễn ở phút 15 khi đi bóng từ gần giữa sân qua một loạt cầu thủ, dù vậy cú sút quá hiền không làm khó được thủ môn của PSV.

Nhưng đến lần dứt điểm thứ hai thì Malen đã thành công. Cú sút trái phá từ góc hẹp của tiền đạo người Hà Lan không cho thủ môn Benitez cơ hội cản phá. Dortmund vươn lên dẫn trước ở phút 24.

Donyell Malen tỏa sáng trong ngày gặp lại đội bóng cũ.
Donyell Malen tỏa sáng trong ngày gặp lại đội bóng cũ.

Nhận bàn thua, PSV buộc phải dồn lên tấn công. Kể từ nửa sau hiệp một, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà. Dù vậy sự vô duyên của các chân sút khiến PSV không thể tìm được bàn gỡ ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Lần lượt Tillman và Bakayoko bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi ở cự ly gần.

Phải sang tới hiệp hai thì đội chủ nhà mới có được điều mà mình cần. Phút 54, Mats Hummels phạm lỗi với Tillman trong vòng cấm giúp PSV được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, lão tướng Luuk de Jong không mắc sai lầm nào để điền tên mình lên bảng tỉ số.

Luuk de Jong gỡ hòa cho PSV.
Luuk de Jong gỡ hòa cho PSV.

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội đều có được những cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Nhưng những cú dứt điểm của các chân sút hai bên có chất lượng không tốt.

Chung cuộc, PSV và Dortmund hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Kết quả này giúp Dortmund có đôi chút lợi thế trước khi trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ.

Kết quả PSV vs Dortmund: 1-1

Bàn thắng PSV vs Dortmund:

  • PSV: De Jong (56')
  • Dortmund: Malen (24')

Đội hình ra sân PSV vs Dortmund

  • PSV: Benitez; Dest, Boscagli, Schouten, Teze; Saibari, Veerman, Tillman; Lozano, De Jong, Bakayoko.
  • Dortmund: Meyer; Maatsen, Schlotterbeck, Hummels, Ryerson; Can, Sabitzer; Sancho, Reus, Malen; Fullkrug.

Link xem PSV vs Dortmund:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu PSV vs Dortmund:

Phong độ PSV vs Dortmund:

PSV:

Dortmund:

Thông tin lực lượng PSV vs Dortmund:

  • PSV: vắng Richard Ledezma và Noa Lang vì chấn thương.
  • Dortmund: vắng Felix Nmecha, Karim Adeyemi, Julien Duranville và Sebastien Haller vì chấn thương.

Đội hình dự kiến PSV vs Dortmund:

  • PSV: Walter Benitez, Jordan Teze, Andre Ramalho, Olivier Boscagli, Sergino Dest, Jerdy Schouten, Joey Veerman, Hirving Lozano, Malik Tillman, Ricardo Pepi, Luuk de Jong.
  • Dortmund: Gregor Kobel, Ian Maatsen, Nico Schlotterbeck, Niklas Sule, Julian Ryerson, Emre Can, Marcel Sabitzer, Jadon Sancho, Salih Ozcan, Julian Brandt, Niclas Fullkrug.

Nhận định chung PSV vs Dortmund:

Ở trận đấu gần nhất gặp Heracles, PSV đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 chung cuộc. Những người lập công cho Boeren lần lượt là Luuk de Jong và Olivier Boscagli.

Chiến thắng trên giúp PSV xây chắc ngôi đầu Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) với tổng cộng 62 điểm. Đoàn quân của HLV Peter Bosz hiện hơn đội xếp sau là Feyenoord đến 13 điểm. Dù mùa giải vẫn còn dài nhưng viễn cảnh PSV giành chức vô địch là điều mà đông đảo người hâm mộ có thể dễ dàng dự đoán được.

Bên cạnh đó, chiến thắng trước Heracles còn là bước chạy đà tốt của PSV cho cuộc tiếp đón Dortmund tới đây. Đoàn quân của HLV Peter Bosz cũng đang có phong độ khá ấn tượng với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp (3 thắng, 1 hòa) tại Eredivisie. Đây sẽ là nền tảng để PSV tự tin hơn khi họ phải chạm trán Die Borussen.

PSV có màn chạy đà tốt.
PSV có màn chạy đà tốt.

Dortmund đang có phong độ không tồi

Phía bên kia chiến tuyến, Dortmund lại không có màn chạy đà tốt như PSV. Ở trận đấu gần nhất tại Bundesliga, những tưởng cuộc chạm trán Wolfsburg sẽ là cơ hội tuyệt vời để Die Borussen thì kịch bản ấy đã không xảy ra.

Chung cuộc, Dortmund chỉ có được kết quả hòa 1-1. Die Borussen khó có thể hài lòng với điều này. Die Borussen hiện có 41 điểm, kém đội xếp thứ ba là Stuttgart đến 5 điểm. Dù vậy, phong độ thời gian gần đây của thầy trò HLV Edin Terzic không hề tồi. Đội chủ sân Signal Iduna Park hiện có chuỗi 9 trận bất bại trên mọi đấu trường (4 thắng, 5 hòa).

Dortmund vừa bị Wolfsburg cầm hòa.
Dortmund vừa bị Wolfsburg cầm hòa.

Ở trận đấu tới, Dortmund là đội được đánh giá cao hơn. Dù phải làm khách nhưng Die Borussen sở hữu chất lượng nhân sự nhỉnh hơn đối thủ. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của thầy trò HLV Edin Terzic.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: PSV - DORTMUND | HỒI HỘP NHỮNG PHÚT CUỐI TRẬN, HÀNG CÔNG THI NHAU "SÚT LÊN TRỜI"

Xem thêm:

Dortmund

Champions League

PSV Eindhoven

Trực tiếp bóng đá hôm nay