Hojlund bùng nổ, Nunez thăng hoa, nhưng ai là người giỏi hơn?

- Thứ Ba, 20/02/2024, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi Rasmus Hojlund đã tìm thấy đường vào khung thành đối phương, những câu hỏi về anh và Darwin Nunez cũng bắt đầu xuất hiện.

Cả hai tiền đạo này đều chơi ấn tượng trong thời gian gần đây. Nhưng nếu đặt lên bàn cân, phần thắng sẽ thuộc về bên nào? Loạt thống kê dưới đây sẽ mang đến câu trả lời.

Dứt điểm

Nunez đã ghi 9 bàn tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, nhiều hơn Hojlund 2 bàn. Nếu tính trung bình thì Nunez đạt mức 0,6 bàn/90 phút, còn Hojlund có 0,5 bàn/90 phút.

Tuy nhiên, những con số phía trên không có nghĩa rằng ngôi sao thuộc biên chế Liverpool làm bàn tốt hơn người đồng nghiệp.

Thực tế, Nunez nhận được rất nhiều cơ hội thử tài thủ môn đối phương. Đến nay, cầu thủ người Uruguay đã tung ra tới 65 pha dứt điểm (không tính những lần bị chắn bóng), tương ứng 4 cú dứt điểm/90 phút. Trái lại, Hojlund mới dứt điểm 25 lần, tức chỉ 1,6 lần/90 phút.

Hai chỉ số tiếp theo sẽ giúp phác họa bức tranh toàn cảnh về bộ đôi trung phong này. Trong 65 lần dứt điểm, Nunez đưa bóng trúng khung thành 35 lần và mang về 9 pha lập công. Tỷ lệ sút trúng đích của anh là 53,85%, còn tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng chạm mốc 13,85%. Những thống kê tương ứng đối với Hojlund lần lượt là 64% và 28%.

Hojlund dứt điểm chuẩn hơn Nunez
Hojlund dứt điểm chuẩn hơn Nunez

Có thể thấy, đầu ra của tân binh bên phía Manchester United kém đối thủ là bởi anh không nhận được nhiều cơ hội. Khi quả bóng bắt đầu tìm đến Hojlund nhiều hơn – giống như vài trận gần đây, thành tích của anh lập tức được cải thiện. Cụ thể, chân sút người Đan Mạch đã đóng góp tới 6 bàn sau 5 trận vừa qua tại Ngoại hạng Anh.

Làm bóng

Ở khía cạnh này, phải công nhận Nunez nhỉnh hơn Hojlund. Số 9 của Liverpool khá ăn ý với Mohamed Salah. Tính ra, Nunez mang đến 1,6 cơ hội mỗi 90 phút và gần 1/3 trong số này trở thành kiến tạo (0,5).

Hojlund, với số lần mở ra cơ hội (1,1) và kiến tạo (0,2) ít hơn, cần thêm thời gian để thấu hiểu các đồng đội xung quanh.

Tranh chấp

Nếu như Hojlund xuất sắc ở những tình huống đấu tay đôi trên mặt đất (tỷ lệ thắng: 48,31% – 36,84%), thì Nunez lại trội hơn khi không chiến (32,79% – 28,33%). Tạm thời có thể nhận định khả năng tranh chấp của họ là ngang nhau.

Kết luận

Xét tổng quan, giữa Hojlund và Nunez vào lúc này không có sự chênh lệch lớn. Họ chơi ổn nhưng còn một vài kỹ năng cần cải thiện. Dù sao thì hai tiền đạo này cũng rất tự tin và sẵn sàng học hỏi. Với môi trường thuận lợi, Nunez và Hojlund có thể trở thành những trung phong toàn diện.

Thống kê lấy từ Squawka

ĐIỂM NHẤN VÒNG 25: LIVERPOOL - ARSENAL NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI | MAN UTD PHẢ HƠI NÓNG VÀO TOTTENHAM

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Darwin Nunez

Rasmus Hojlund