Sao trẻ MU được khuyên học theo Bukayo Saka và Phil Foden

- Thứ Ba, 20/02/2024, 09:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Rio Ferdinand, tiền vệ Kobbie Mainoo cần duy trì phong độ hiện tại, đồng thời phát triển lối chơi giống như cách Bukayo Saka và Phil Foden đã làm.

Mainoo đã trở thành trụ cột nơi tuyến giữa Quỷ Đỏ kể từ khi được Erik ten Hag đôn lên đội một vào cuối tháng 11 năm ngoái. Cầu thủ này gây ấn tượng với sự điềm tĩnh, đóng vai trò quan trọng giúp MU thăng hoa và hướng đến mục tiêu Champions League. Thậm chí, đã có những lời đồn về khả năng Mainoo góp mặt trong đội tuyển Anh tham dự EURO mùa hè này.

Tuy nhiên, Ferdinand cho rằng Mainoo vẫn cần chứng tỏ thêm. Cựu trung vệ Man United khuyên tài năng trẻ cần duy trì phong độ ổn định, đồng thời cho thấy khả năng thích nghi chiến thuật khi đối thủ bắt bài lối chơi của mình. 

Mainoo đang thăng hoa nhưng cần giữ được phong độ ổn định
Mainoo đang thăng hoa nhưng cần giữ được phong độ ổn định

Mainoo cần học theo Saka, Foden

Minh chứng cho lời nói của mình, Ferdinand đã lấy ví dụ về Saka (Arsenal) và Foden (Manchester City) như những hình mẫu lý tưởng cho Mainoo.

“Điều quan trọng là sự ổn định. Phong độ hiện tại của cậu ấy rất tốt, nhưng cần duy trì lâu dài. Điều thường thấy ở các cầu thủ trẻ khi họ sớm tỏa sáng, nhưng sau đó sẽ bị bắt bài. Vậy khi đó, cậu còn gì khác trong tay? Trong mùa giải đầu tiên, bạn là một ẩn số, một bất ngờ thú vị.” - Ferdinand chia sẻ trên FIVE.

“Đó là lý do tôi rất thích Saka và Foden. Họ không phải kiểu bùng nổ rồi tắt ngúm. Họ thể hiện đẳng cấp ổn định, liên tục tiến bộ. Mainoo cần học hỏi từ những cầu thủ như vậy và tự nhủ: 'Mình không muốn chỉ là một hiện tượng nhất thời. Khi bị bắt bài, mình còn gì để cống hiến?'

Ngoài ra, Ferdinand còn nhấn mạnh rằng đây là cách các huyền thoại vĩ đại trong lịch sử bóng đá đã làm, và các cầu thủ trẻ nên noi gương.

“Đó là cách để bạn không ngừng tiến bộ. Những cầu thủ như Kevin De Bruyne hay Cristiano Ronaldo luôn làm điều đó. Họ không ngừng bổ sung những vũ khí mới vào kho đạn của mình.”

5 Times Kobbie Mainoo Shocked The World !

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Phil Foden

Bukayo Saka

Kobbie Mainoo