Kết quả bóng đá Liverpool vs Luton: The Kop xây chắc ngôi đầu bằng màn ‘hủy diệt’

- Thứ Năm, 22/02/2024, 04:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi đánh bại Luton với tỷ số 4-1 và xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Liverpool vs Luton:

Liverpool bước vào trận gặp Luton với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh 2023/24. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Kop dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Ở phút thứ 4, Luis Diaz có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Chưa đầy mười phút sau, Luton bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Cú sút của Tahith Chong khiến thủ thành Thomas Kaminski không thể bắt gọn bóng. Chiedozie Ogbene sau đó đã xuất hiện đúng lúc để dễ dàng đánh đầu cận thành, đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Luton là đội có được bàn mở tỷ số.
Luton là đội có được bàn mở tỷ số.

Sau khi bị thủng lưới, Liverpool nỗ lực tấn công và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Thomas Kaminski. Tuy nhiên các cú sút của Luis Diaz và Ryan Gravenberch đều dễ dàng bị hàng thủ Luton hóa giải.

Liverpool ‘hủy diệt’ Luton

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi The Kop vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đến phút 56, Liverpool cuối cùng đã có được điều mình muốn. Từ một quả phạt góc, Virgil van Dijk băng vào đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ thành Thomas Kaminski.

Virgil van Dijk đưa trận đấu về thế cân bằng.
Virgil van Dijk đưa trận đấu về thế cân bằng.

Chỉ ít phút sau, Cody Gakpo đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Đón đường chuyền của Alexis Mac Allister, tiền đạo người Hà Lan đánh đầu cận thành quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-1.

Lợi thế dẫn trước giúp Liverpool thi đấu vô cùng thoải mái. Ở phút 71, Luis Diaz xử lý khéo léo trong vòng cấm để loại bỏ sự theo kèm của Teden Mengi và ghi bàn nhân đôi cách biệt. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90, Harvey Elliott tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm để ghi thêm 1 bàn thắng cho đội chủ nhà.

Liverpool hoàn toàn áp đảo Luton.
Liverpool hoàn toàn áp đảo Luton.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về Liverpool. Chiến thắng này giúp The Kop xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh với tổng cộng 60 điểm, hơn đội xếp sau là Man City 4 điểm. Bên cạnh đó, đây còn là bước chạy đà thuận lợi của thầy trò HLV Jurgen Klopp cho trận chung kết League Cup gặp Chelsea diễn ra vào ngày 25/02 tới đây.

Kết quả Liverpool vs Luton: 4-1

Bàn thắng Liverpool vs Luton:

  • Liverpool: Virgil van Dijk (56’), Cody Gakpo (58’), Luis Diaz (71’), Harvey Elliott (90’).
  • Luton: Chiedozie Ogbene (12’).

Đội hình ra sân Liverpool vs Luton:

  • Liverpool: Caoimhin Kelleher, Conor Bradley, Jarell Quansah, Virgil van Dijk, Joe Gomez, Alexis Mac Allister, Wataru Endo, Ryan Gravenberch, Harvey Elliott, Cody Gakpo, Luis Diaz.
  • Luton: Thomas Kaminski, Amari’i Bell, Gabriel Osho, Teden Mengi, Alfie Doughty, Ross Barkley, Albert Sambi Lokonga, Chiedozie Ogbene, Tahith Chong, Carlton Morris, Cauley Woodrow.

Link xem trực tiếp Liverpool vs Luton: Tại đây

Thành tích đối đầu Liverpool vs Luton

Phong độ Liverpool vs Luton

Liverpool: 

Luton: 

Thông tin lực lượng Liverpool vs Luton:

  • Liverpool: vắng Alexander Arnold, Alisson Becker, Bajcetic, Diogo Jota, Matip, Thiago Alcantara vì chấn thương.
  • Luton: vắng Anderson, Lockyer, Nakamba do chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến Liverpool vs Luton

  • Liverpool: Kelleher; Joe Gomez, Konate, Quansah, Roberton; Endo, Gravenberch, Mac Allister; Gakpo, Salah, Diaz.
  • Luton: Tim Krul; Mengi, Bell, Reece Burke; Ogbene, Lokonga, Barkley, Doughty; Morris, Townsend, Chong.

Nhận định chung Liverpool vs Luton:

The Kop có cơ hội để củng cố ngôi đầu và tạo ra áp lực với nhóm bám đuổi khi được thi đấu sớm ở vòng 26. Đặc biệt là vì đối thủ của họ chỉ là đội bóng tí hon Luton. Tuy có những thời điểm thể hiện được khao khát trụ hạng như chính việc cầm chân Liverpool 1-1 ở lượt đi, nhưng rõ ràng Luton rất thất thế trước trận này.

Họ sẽ phải làm khách đến Anfield, nơi mà Liverpool vẫn bất bại tại Ngoại hạng Anh mùa này sau 12 trận với 10 thắng lợi, ghi được 33 bàn và mới để lọt lưới 10 quả. Trong khi đó, Luton thi đấu không tốt trên sân khách với chỉ 9 điểm sau 11 trận đã đấu ở Premier League 2023/24. Họ thua đến 6, ghi 15 bàn nhưng lọt lưới tận 25 quả.

Luton cầm chân Liverpool thành công ở lượt đi.
Luton cầm chân Liverpool thành công ở lượt đi.

Luton không phải thử thách khó đối với Liverpool

Phong độ gần đây của Luton cũng không tốt, đội bóng này chỉ có được 1 điểm vỏn vẹn sau 3 trận gần nhất. Họ chia điểm với Newcastle bằng tỷ số 4-4 trong thế dẫn trước 4-2. Sau đó tân binh này liên tục thua Sheffield và MU lần lượt với các tỷ số 3-1 và 2-1.  

Thậm chí nếu Quỷ đỏ tận dụng cơ hội tốt hơn, Luton đã phải nhận một thất bại nặng nề. Phong độ đó trái ngược với Liverpool. Ngoại trừ trận thua trên sân của Arsenal, The Kop đã toàn thắng ở Premier League kể từ khi bước sang năm 2024. 

Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ gặp vấn đề về việc giữ sạch lưới khi không thể làm được điều này trong 6 trận vừa qua. Với phong độ làm bàn không quá tệ và những gì thể hiện ở lượt đi, Luton có quyền hy vọng sẽ chọc thủng lưới đối thủ, nhưng để có điểm rời Anfield là nhiệm vụ quá khó cho họ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

LIVERPOOL - LUTON TOWN | ANFIELD RỰC LỬA, NGƯỜI HÀ LAN TỎA SÁNG RỰC RỠ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Kết quả Ngoại hạng Anh

Luton Town

Trực tiếp bóng đá hôm nay