4 cầu thủ duy nhất đủ tốt để thay thế Kylian Mbappe tại PSG

- Thứ Tư, 21/02/2024, 19:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nếu không có một bước ngoặt chấn động nào khác, Kylian Mbappe sẽ chia tay đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào cuối mùa giải.

Tương lai của nhà vô địch World Cup 2018 là chủ đề nóng nhất thời gian qua. Cựu sao Monaco được cho là đã thông báo với PSG về việc rời CLB và theo một số nguồn tin, Real Madrid chính là điểm đến của anh. 

Câu hỏi dành cho nhiều người là gã nhà giàu nước Pháp sẽ bước tiếp như thế nào. Theo 90min, một danh sách những cái tên thay thế tiềm năng đã được lập ra, bao gồm Marcus Rashford và Victor Osimhen. Tuy nhiên, không quá khi nói việc thay thế chất lượng của Mbappe là một nhiệm vụ bất khả thi.

Mbappe chuẩn bị rời PSG
Mbappe chuẩn bị rời PSG

PSG có ý định dựa vào sức trẻ, đặt niềm tin vào những Warren Zaire-Emery, Xavi Simons và Bradley Barcola. Tuy nhiên, ngay cả khi những cái tên này phát triển đến tầm của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, liệu họ có bao giờ có được sự đột phá và sức ảnh hưởng như một tài năng của cả thế hệ tương tự như Mbappe? Câu trả lời thực tế là không, và có lẽ chỉ 4 cầu thủ bóng đá có đủ ảnh hưởng để tham gia cuộc thảo luận này.

1. Erling Haaland

Xét về sức hút, thành tích ghi bàn và kinh nghiệm chiến thắng trong các trận đấu lớn, không có sự thay thế nào cho Mbappe tốt hơn con quái vật Erling Haaland. Chân sút người Na Uy là cỗ máy săn bàn đúng nghĩa, người có khả năng ghi hàng trăm và hàng trăm bàn thắng. Đó là một bản hợp đồng bất khả thi, nhưng ít nhất PSG có thể mơ ước. 

Haaland được kỳ vọng cùng với Mbappe nối tiếp kỷ nguyên Ronaldo - Messi
Haaland được kỳ vọng cùng với Mbappe nối tiếp kỷ nguyên Ronaldo - Messi

2. Vinicius Junior 

Với việc Mbappe chuyển đến Real, điều hợp lý sẽ là ai đó cần phải nhường chỗ. Sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu cái tên đó là Vinicius. Tuy nhiên, không ít điều kỳ lạ đã xảy ra trong thế giới bóng đá. Không ai nghĩ Neymar sẽ bỏ Barcelona để đến PSG, bạn còn nhớ chứ? Liệu ngôi sao người Brazil có phù hợp với PSG? Câu trả lời là chắc chắn.

3. Lautaro Martinez

Vào thời điểm này năm ngoái, việc đề cập đến Lautaro Martinez như một cầu thủ đủ tốt để thay thế Kylian Mbappe chắc chắn sẽ nhận về vô vàn ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, hiện tại, nhận thức về đội trưởng Inter Milan đã khác rất nhiều. Sau khi truyền cảm hứng cho Nerazzurri lọt vào trận chung kết UEFA Champions League với màn trình diễn xuất sắc trong các trận đấu lớn, Lautaro đã trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới. Anh đã ghi 20 bàn tại Serie A mùa này, kém 1 bàn so với số pha lập công của Mbappe tại Ligue 1.

Lautaro đang bay cao cùng Inter
Lautaro đang bay cao cùng Inter

4. Mohamed Salah

Nếu PSG hài lòng với việc lấp đầy khoảng trống mà Mbappe để lại bằng một lựa chọn ngắn hạn, Salah chắc chắn là phương án hợp lý. Tương lai của Vua Ai Cập tại Anfield đã được đồn thổi rất nhiều với anh chỉ còn hợp đồng đến hè 2025, trong bối cảnh Jurgen Klopp sẽ chia tay The Kop vào cuối mùa. Hơn 200 bàn thắng trong 7 mùa giải gần nhất là đủ để nói lên tài năng của Salah.

VIDEO KYLIAN MBAPPE XÁC NHẬN RỜI PSG: ĐÃ ĐẾN LÚC TÌM KIẾM VINH QUANG

Xem thêm:

PSG

Erling Haaland

Lautaro Martinez

Mohamed Salah

Kylian Mbappe

Vinicius Junior