NÓNG! Mbappe đã ký hợp đồng với Real Madrid

- Thứ Hai, 19/02/2024, 14:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhật báo nổi tiếng Marca vừa xác nhận Kylian Mbappe đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Real Madrid.

Marca khẳng định đôi bên đã đạt được thỏa thuận từ cách đây 2 tuần. Theo đó, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ của Real Madrid vào ngày 1/7 năm nay. Hợp đồng kéo dài 5 năm, từ hè 2024 đến hè 2029.

Với tầm cỡ của Mbappe, không ngạc nhiên khi anh sẽ được hưởng đãi ngộ cao nhất tại sân Santiago Bernabeu. Dẫu vậy, tiền lương “cứng” dành cho tiền đạo người Pháp không vượt quá xa các ngôi sao như Toni Kroos (469 nghìn euro/tuần), Luka Modric (433 nghìn euro/tuần) hay David Alaba (421 nghìn euro/tuần). Phần khác biệt sẽ đến từ bản quyền truyền hình cá nhân.

Cách đây vài ngày, Mbappe đã thông báo quyết định chia tay lên thượng tầng Paris Saint-Germain. BLĐ PSG tức giận, nhưng buộc phải chấp nhận vì hợp đồng chỉ còn thời hạn đến tháng 6 năm nay.

Ngày Mbappe khoác áo Los Blancos không còn xa
Ngày Mbappe khoác áo Los Blancos không còn xa

Chuyện Mbappe đến Real Madrid thực ra cũng chỉ là vấn đề thời gian. Từ lâu nhà vô địch World Cup 2018 đã mơ ước chơi bóng trong màu áo trắng. Anh có thể hoàn thành giấc mơ đó hồi năm 2022, nếu không bị Tổng thống Pháp gây sức ép.

Ngoài Real Madrid, một số đội bóng khác như Liverpool hay Arsenal cũng từng được báo chí đồn thổi về việc chiêu mộ Mbappe. Dẫu vậy, họ không đủ nguồn lực tài chính cũng như sức hút để đương đầu với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Quyết định rời PSG không ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của tiền đạo 25 tuổi. Bằng chứng là Mbappe đã nổ súng 14 lần trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Anh cũng đang dẫn đầu toàn cõi châu Âu ở khía cạnh đóng góp vào bàn thắng, với 32 bàn và 7 kiến tạo.

VÌ SAO KYLIAN MBAPPE LẠI… KHÔNG GIỎI ĐÁNH ĐẦU?

Xem thêm:

Real Madrid

PSG

Kylian Mbappe