Mourinho thích thú kể lại khoảnh khắc bị Ronaldo ‘cãi lệnh’

- Thứ Sáu, 16/02/2024, 17:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đã có lúc Cristiano Ronaldo không nghe lời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, nhưng đơn giản là bởi anh khao khát có thêm bàn thắng.

Vừa rồi, Jose Mourinho đã tham gia chương trình podcast của Rio Ferdinand. Trong đó, có một đoạn ông chia sẻ về thời gian làm việc cùng Ronaldo. Chiến lược gia 61 tuổi khẳng định CR7 không cần được chỉ dạy quá nhiều về chuyên môn, vì anh đã là thiên tài.

“Tôi nghĩ bạn không thể huấn luyện Ronaldo. Bạn không cần chỉ dạy cậu ấy nhiều điều. Vấn đề là giữ cho Ronaldo vui vẻ, tạo ra một môi trường chiến thuật để cậu ấy có thể phát huy những phẩm chất tốt nhất,” Mourinho chia sẻ.

“Bạn không cần phải tạo động lực hay tham vọng cho Ronaldo. Bạn chỉ có thể điều chỉnh chiến thuật một chút và để cho cậu ấy thoải mái.”

“Người đặc biệt” kể thêm:

“Có trận chúng tôi đấu với Levante, tỷ số đã là 5-0, tôi bảo cậu ấy ra ngoài nghỉ ngơi nhưng cậu ấy nói ‘Em vẫn có thể ghi một bàn nữa!’. Với những cầu thủ như vậy, bạn chỉ việc tận hưởng mà thôi.”

Mourinho khâm phục Ronaldo
Mourinho khâm phục Ronaldo

Dưới thời Mourinho, Ronaldo bắt đầu trải nghiệm cảm giác ghi 50-60 bàn mỗi mùa. Chính The Special One đã cho phép cậu học trò đồng hương chơi gần khung thành hơn. Ông nói:

“Tôi nghĩ giai đoạn ở [Real] Madrid phần nào đó là thời điểm chuyển giao của cậu ấy. Tại Manchester United, cậu ấy là chân chạy cánh. Cậu ấy bám biên, hay rê bóng, vượt qua đối thủ. Tại Madrid, cậu ấy trở thành một cây săn bàn.

Có lẽ trận đấu lớn đầu tiên mà Ronaldo đá tiền đạo là chung kết Cúp Nhà Vua 2011 giữa Real Madrid và Barcelona. Hôm đó cậu ấy đã ghi một bàn thắng bằng đầu cực đẹp trong hiệp phụ. Đó là lúc người ta bắt đầu cảm thấy ‘con quái vật này’ có thể ghi bàn chứ không chỉ là một chân chạy cánh thuần túy.”

Mourinho thừa nhận bản thân ông không phải thiên tài. Danh xưng đó thuộc về những cầu thủ như CR7.

“Các ngôi sao là những người tạo nên sự khác biệt. Khán giả tưởng rằng HLV là thiên tài, nhưng không đâu. Các ngôi sao mới là thiên tài. Những người như Cristiano, [Karim] Benzema, [Zlatan] Ibrahimovic, họ là thiên tài,” cựu thuyền trưởng Real Madrid bộc bạch.

JOSE MOURINHO VÀ HÀNH TRÌNH KHÔNG TRỌN VẸN TẠI REAL MADRID

Xem thêm:

Real Madrid

Cristiano Ronaldo

Jose Mourinho