Jude Bellingham có thể bị cấm đến 10 trận vì vạ miệng

- Thứ Năm, 15/02/2024, 10:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jude Bellingham đang phải đối mặt với tình huống khó khăn khi cáo buộc anh xúc phạm Mason Greenwood đã được chuyển đến LĐBĐ Tây Ban Nha.

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Getafe cách đây 2 tuần, tiền vệ của Real Madrid bị cáo buộc xúc phạm Greenwood. Nhiều thông tin cho rằng Bellingham đã gọi người đồng hương là “thằng hiếp dâm” sau một pha tranh chấp bóng. 

Getafe sau đó đã chính thức đệ đơn khiếu nại lên La Liga và sự việc hiện đã được chuyển lên Ủy ban thi đấu của RFEF. Đài COPE cho biết một thẩm phán sẽ được chỉ định để điều tra toàn diện cáo buộc này và sẽ đưa ra quyết định trong vòng 2 tuần tới về việc liệu Bellingham có bị phạt hay không.

Bellingham đã có từ ngữ không hay đối với Greenwood
Bellingham đã có từ ngữ không hay đối với Greenwood

Nếu bị kết tội và sự việc được coi là nghiêm trọng, Bellingham có thể bị cấm thi đấu 4 trận. Trong trường hợp sự việc được gắn nhãn "cực kỳ nghiêm trọng", án phạt có thể lên tới 10 trận. Theo đó, cả Real và Getafe đều có quyền kháng cáo quyết định trong vòng 10 ngày.

Các bên liên quan nói gì?

Về cáo buộc và hình phạt này, phía Real và Bellingham tỏ ra ngạc nhiên khi La Liga quyết định đưa RFEF vào cuộc, mặc dù bằng chứng video chỉ cho thấy anh nói một từ với Greenwood và nội dung không rõ ràng.

Phía Getafe thì khẳng định ngôi sao của Los Blancos gọi Greenwood là "thằng hiếp dâm". Nhưng cũng có suy đoán rằng anh chỉ đơn giản nói với tiền đạo đang được Manchester United cho mượn là anh ta "tệ hại" mà thôi.

Huấn luyện viên trưởng của Getafe, Jose Bordales, lên tiếng bảo vệ Greenwood: "Tôi biết những gì mà các bạn biết. Không phải do tôi quyết định, mà là câu lạc bộ, La Liga và Liên đoàn. Điều duy nhất tôi có thể nói là tôi yêu cầu tôn trọng Mason Greenwood vì cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời. Cậu ấy là người tôn trọng mọi người và có hành vi gương mẫu."

Về phía La Liga, BTC giải đấu vừa qua cũng đã đưa ra thông cáo: "Sau trận đấu, đã xuất hiện các tin nhắn trên mạng xã hội về một sự cố nghi vấn, trong đó cầu thủ đội khách Jude Bellingham bị cáo buộc đã xúc phạm cầu thủ chủ nhà Mason Greenwood bằng tiếng Anh sau một tình huống trong trận đấu. Nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin về sự cố này, cũng như đã được xác nhận trong báo cáo sự cố đính kèm sau trận."

TOÀN CẢNH VỤ VA NHAU GIỮA JUDE BELLINGHAM VÀ MASON GREENWOOD

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Jude Bellingham