Top 4 ứng viên thay Tuchel làm HLV Bayern: Zidane vẫn chưa sáng giá nhất 

- Thứ Tư, 21/02/2024, 16:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiếc ghế của Thomas Tuchel tại Bayern Munich đang lung lay dữ dội, vậy nếu ông mất việc, đâu là cái tên tiềm năng để thay thế.

4. Hansi Flick

Bayern không phản đối việc tái hợp sau khi đã bổ nhiệm Jupp Heynckes. Do vậy, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức - Flick được coi là một khả năng cho vị trí thuyền trưởng đội bóng xứ Bavaria nếu Tuchel mất việc.

Flick bước vào giữa mùa giải 2019/20 sau sự ra đi của Niko Kovac và đưa câu lạc bộ đến cú ăn ba đáng kinh ngạc. Bayern của ông rất bùng nổ; một tập thể được biến đổi bởi những nguyên tắc đơn giản nhưng hiệu quả, mang tính biểu tượng của câu lạc bộ vĩ đại.

Flick có bí quyết để loại bỏ mọi thứ ra khỏi đội hình bất ổn hiện nay. Tuy nhiên, việc Barcelona quan tâm đến huấn luyện viên người Đức có thể khiến “Hùm xám” gặp trở ngại nếu muốn nối lại duyên.

3. Sebastian Hoeness

Một số người có thể nói đây là chủ nghĩa gia đình trị nếu Hoeness trở thành thuyền trưởng Bayern. Nhưng màn thể hiện của ông tại Stuttgart xứng đáng được nhà đương kim vô địch nước Đức để mắt. Là cháu trai của cựu cầu thủ Bayern và chủ tịch danh dự Uli, Hoeness đã làm nên những điều kỳ diệu ở miền Tây Nam khi huấn luyện đội U19 và đội dự bị của Bayern.

Hai năm của ông ở Hoffenheim khá ổn định nếu không muốn nói là hấp dẫn, bao gồm trận thắng đậm 4-1 trước Bayern vào tháng 9 năm 2020. Tại Stuttgart, Hoeness đã đưa một đội từ bờ vực xuống hạng ở mùa giải trước trở thành đội có tiềm năng tham dự Champions League trong chiến dịch tới.

Linh hoạt về mặt chiến thuật và các mối quan hệ vững chắc với Bayern, Hoeness là một ứng cử viên không thể bỏ qua.

2. Zinedine Zidane

Zidane và Alonso là các ứng viên nặng ký nhất nếu Tuchel bị Bayern sa thải
Zidane và Alonso là các ứng viên nặng ký nhất nếu Tuchel bị Bayern sa thải

Huyền thoại người Pháp đã thất nghiệp kể từ khi rời Real Madrid lần thứ hai vào năm 2021. Cách tiếp cận tự do của Zidane có thể thổi một luồng gió rất mới vào “Hùm xám”.

Thomas Muller gần đây đã ám chỉ mong muốn thoát khỏi những nguyên tắc thi đấu với vị trí nghiêm ngặt từng được yêu thích ở Munich, khi Pep Guardiola còn ở thành phố này. Và một mẫu HLV như Zidane chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho điều đó.

Zidane không phải là nhà đổi mới hay phù thủy chiến thuật giống như Nagelsmann và Tuchel. Sự xuất sắc của ông nằm ở những khía cạnh quản lý thường không được chú ý khi người ngoài đánh giá.

Ông có một đội hình đáng kinh ngạc ở Madrid trong ba chức vô địch Champions League liên tiếp của họ, nhưng không chỉ tài năng mới khiến Los Blancos vượt qua giới hạn. Sự điềm tĩnh và khả năng chế ngự cái tôi của Zidane đã giúp Real Madrid của ông đạt đến những đỉnh cao chưa từng có.

1. Xabi Alonso

Gã khổng lồ của Đức thường thu hút những tài năng bóng đá xuất sắc nhất mà Bundesliga cung cấp để hỗ trợ cho thành công lâu dài của họ. Alonso - người có thể sẽ chấm dứt triều đại 11 năm đỉnh cao của Bayern ở Bundesliga lọt vào tầm ngắm sát sao của đội bóng này.

Leverkusen của Alonso rất xuất sắc. Trận thắng Bayern 3-0 gần đây đã thể hiện được sự huy hoàng của họ cũng như tính nhạy bén trong chiến thuật của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Alonso hoàn toàn đánh lừa Tuchel, người thừa nhận sự thua kém để bắt kịp sơ đồ 3-4-3 của Leverkusen.

Cựu tiền vệ của Bayern đang được đội bóng xứ Bavaria xem xét nghiêm túc và có vẻ như cuộc đọ sức với Liverpool để có được sự phục vụ của Alonso sẽ bắt đầu trong những tháng tới. Sẽ thật tuyệt cho Bundesliga nếu Alonso tránh được sự lôi kéo từ Bavaria, nhưng Bayern thường kết thúc với những mục tiêu họ thật sự muốn.

Highlights Leverkusen vs Bayern Munich | Hủy diệt Bayern - Cả thế giới thán phục tài của Xabi Alonso

Xem thêm:

Bayern Munich

Thomas Tuchel

Zinedine Zidane

Xabi Alonso