7 kỷ lục điên rồ Bayer Leverkusen và Xabi Alonso có thể phá vỡ

- Thứ Ba, 20/02/2024, 11:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bayer Leverkusen đang bay cao trên đỉnh BXH Bundesliga và thầy trò Xabi Alonso hứa hẹn sẽ phá vỡ những kỷ lục điên rồ của giải đấu này.

Bayern Munich, đội thống trị bóng đá Đức trong hơn một thập kỷ với 11 chức vô địch liên tiếp, dường như sẽ không bảo vệ được ngôi vương mùa này. Leverkusen hiện dẫn đầu với cách biệt 8 điểm và chưa có dấu hiệu hụt hơi.

Họ sở hữu hàng thủ tốt nhất giải với chỉ 15 bàn thua sau 22 trận. Đáng chú ý, Leverkusen vẫn là đội bóng duy nhất bất bại tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu tính tới thời điểm này.

Dù đang có phong độ ấn tượng, HLV Alonso vẫn tỏ ra thận trọng và hướng tới mục tiêu cuối mùa giải. Với thành tích xuất sắc của mình, Alonso lọt vào mắt xanh của Liverpool, đội bóng đang tìm người thay thế Jurgen Klopp. Và trước khi viễn cảnh đó xảy ra (hoặc không), HLV Alonso và Leverkusen vẫn kịp phá vỡ những kỷ lục điên rồ ở mùa giải năm nay. 

Xabi Alonso đang nâng tầm Bayer Leverkusen
Xabi Alonso đang nâng tầm Bayer Leverkusen

7 kỷ lục có thể bị phá vỡ

  • Bất bại cả mùa: Nếu không để thua trong 12 trận còn lại, Leverkusen sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Bundesliga bất bại cả mùa.
  • Vượt qua kỷ lục của Bayern: Chiến thắng trước Heidenheim giúp Leverkusen cân bằng kỷ lục của Bayern về chuỗi trận bất bại dài nhất trên mọi đấu trường ở bóng đá Đức (34 trận). Giành điểm trước Mainz, họ sẽ vượt qua kỷ lục này.
  • Điểm số kỷ lục: Với phong độ hiện tại, Leverkusen dự kiến kết thúc mùa giải với 90 điểm. Đây sẽ là thành tích cao thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau Bayern Munich mùa 2012/13 (91 điểm).
  • Vượt xa thành tích hay nhất: Mùa giải tốt nhất của Leverkusen là 1999/2000 với 73 điểm. Dựa trên đà hiện tại, họ có thể vượt qua con số đó tới 17 điểm.
  • Cú ăn 3 lịch sử: Leverkusen có thể trở thành đội đầu tiên vô địch Bundesliga, Europa League và DFB-Pokal trong cùng một mùa giải.
  • Số bàn thắng cao nhất: Giữ nguyên phong độ ghi 2,59 bàn/trận, Leverkusen sẽ kết thúc mùa giải với 88 bàn, cao nhất lịch sử CLB.
  • Hàng thủ thép: Chỉ thủng lưới 15 bàn, Leverkusen dự kiến kết thúc mùa giải với 23 bàn thua, ít nhất lịch sử CLB tại Bundesliga.

Leverkusen đang khiến cả nước Đức dõi theo từng bước chân. Liệu họ có thể xô đổ những kỷ lục tưởng chừng "điên rồ"? Hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của thầy trò Alonso trong những tháng còn lại của mùa giải.

Highlights Leverkusen vs Bayern Munich | Hủy diệt Bayern - Cả thế giới thán phục tài của Xabi Alonso

Xem thêm:

Bundesliga

Bayer Leverkusen

Xabi Alonso