Jurgen Klopp dành cơn mưa lời khen cho Xabi Alonso

- Thứ Bảy, 17/02/2024, 16:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Jurgen Klopp đã không tiếc những lời khen có cánh dành cho Xabi Alonso, người được cho là sẽ trở thành HLV tiếp theo của Liverpool.

Mùa giải thăng hoa của Xabi Alonso

Xabi Alonso đang thăng hoa cùng Leverkusen và họ chưa thua trận nào kể từ đầu mùa. Tại Bundesliga, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng các học trò của mình đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 55 điểm, hơn gã khổng lồ Bayern Munich 5 điểm và vừa đánh bại đội bóng này với tỷ số 3-0 cách đây không lâu.

Một số tờ báo Đức cho rằng Bayern Munich có khả năng chia tay Thomas Tuchel sau khi mùa giải năm nay khép lại và sẽ bổ nhiệm Xabi Alonso. Tuy nhiên, vị HLV 42 tuổi này cũng đã được liên kết để trở lại Liverpool, đội bóng anh từng có 5 năm khoác áo thi đấu. Không chỉ người hâm mộ Liverpool, mà HLV Jurgen Klopp cũng rất hào hứng trước việc Xabi Alonso sẽ trở thành người thay thế ông trong tương lai.

Jurgen Klopp, Xabi Alonso
Jurgen Klopp giành cơn mưa lời khen cho Xabi Alonso.

Sự công nhận của HLV Jurgen Klopp

“Xabi đang có một mùa giải như mơ. Thậm chí nếu không có những tin đồn xung quanh, nếu bạn hỏi tôi 8 tuần trước về Xabi Alonso, tôi sẽ nói 'Ôi Chúa ơi'. Carlo Ancelotti, Jose Mourinho, Pep Guardiola hay có thể là tôi, chúng tôi sẽ không làm được những gì mà Xabi Alonso đang làm. 

Cậu ấy là thế hệ tiếp theo, tài giỏi hơn chúng tôi nhiều. Thứ bóng đá mà Xabi đang trình diễn, hệ thống chiến thuật do cậu ấy tạo ra, những vụ chuyển nhượng,... tất cả đều rất đặc biệt," HLV Jurgen Klopp nói

Vị HLV cuối cùng ngăn cản Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga là Jurgen Klopp, khi ông dẫn dắt Borussia Dortmund vào mùa giải 2011/12. Sau 12 năm, giờ đây mới có một vị HLV khác đang cố gắng phá vỡ sự thống trị của Hùm Xám. Thậm chí là đánh bại gã khổng lồ xứ Bavaria đến 2/3 lần đụng độ gần nhất và hòa trận còn lại.

Những lời khen có cánh cho Xabi Alonso

"Điều đó thật ấn tượng. Không chỉ là điểm số mà còn là cách họ chơi. Cả hai trận gặp Bayern, Leverkusen rõ ràng là đội chơi tốt hơn và điều đó là hiếm khi xảy ra. Thành thật mà nói, khi tôi còn ở Dortmund và đánh bại Bayern Munich, đó là nhờ chúng tôi đã phòng ngự rất tốt, phản công và ghi bàn.

Nhưng Leverkusen chơi tốt hơn. Tôi thật sự ngạc nhiên khi Xabi Alonso đã làm được điều đó trong một quãng thời gian ngắn và đó chỉ là một đội trẻ. Cậu ấy đã có những quyết định chuyển nhượng chính xác để tạo ra đội hình này, đấy là những gì cậu ấy cần. Tôi thật sự ngưỡng mộ những gì mà Xabi làm. Ở Đức, họ sẽ nói như thế này: 'Wow, thật là ấn tượng!'," HLV trưởng Liverpool dành lời khen cho Xabi Alonso.

NHẬN ĐỊNH VÒNG 25: ÔNG LỚN DỄ THỞ - CHELSEA GẶP KHÓ TRƯỚC MAN CITY

>

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp

Bayer Leverkusen

Xabi Alonso