Những thống kê đáng chú ý sau màn so tài giữa Napoli vs Barcelona

- Thứ Năm, 22/02/2024, 10:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc đấu giữa các nhà ĐKVĐ của Italia và Tây Ban Nha trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League đã khép lại bất phân thắng bại.

Blaugrana là đội vươn lên dẫn trước với pha lập công của Robert Lewandowski ở phút 60. Đón đường chuyền từ Pedri, chân sút người Ba Lan có pha xử lý rồi dứt điểm vào góc gần gọn gàng đánh bại thủ thành Alex Meret. 15 phút sau, Victor Osimhen điền tên mình lên bảng điểm với pha chớp thời cơ rất nhanh để giúp Napoli gỡ hòa. Đây là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của đội sân Diego Armando Maradona trận này với 2 đội hòa nhau 1-1 chung cuộc.

Napoli vs Barcelona bất phân thắng bại ở lượt đi
Napoli vs Barcelona bất phân thắng bại ở lượt đi

Barcelona và Napoli giờ đây sẽ làm lại ở trận lượt về diễn ra vào lúc 03h00 ngày 13 tháng 3. Trước khi gặp lại các nhà ĐKVĐ Serie A, Blaugrana sẽ lần lượt chạm trán Getafe, Athletic Bilbao và Mallorca ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Trong khi đó, Napoli sẽ chạy đà bằng các màn so tài với Cagliari, Sassuolo, Juventus và Torino.

Thông tin Napoli

  • Napoli vẫn không thắng Barcelona ở đấu trường châu Âu (hòa 3, thua 2) và chỉ thắng 2 trong số 17 trận gần nhất trước các đội Tây Ban Nha trên mọi đấu trường (thua 9, hòa 6). 
  • Với Francesco Calzona phụ trách trận đấu này (sau Rudi Garcia và Walter Mazzarri), Napoli trở thành đội bóng Ý thứ 3 có 3 HLV khác nhau trong một chiến dịch UEFA Champions League, sau Inter Milan mùa 2003/04 và Roma mùa 2004/05 (cũng là 3).
  • Victor Osimhen đã ghi 6 bàn trong 6 trận gần nhất của mình tại Diego Armando Maradona ở UEFA Champions League. Kể từ đầu mùa giải trước, những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng hơn anh tại một địa điểm cụ thể trong giải đấu là Erling Haaland tại Etihad (12) và Kylian Mbappe tại Parc des Princes (9).

Thông tin Barcelona

  • Barcelona chỉ giữ sạch lưới 2 trong số 14 trận gần nhất tại UEFA Champions League. Trong số các đội đã chơi 10+ trận ở giải đấu kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Celtic (0) là giữ sạch lưới ít hơn Blaugrana (2) trong giai đoạn đó.
  • Kể từ khi bắt đầu chiến dịch 2019/20, Robert Lewandowski đã tham gia trực tiếp vào 18 bàn thắng sau 12 lần ra sân ở vòng knock-out Champions League (12 bàn, 6 kiến tạo). Chỉ có Karim Benzema là tham gia vào nhiều bàn thắng hơn chân sút người Ba Lan trong giai đoạn này. 
  • Ở tuổi 16 và 223 ngày, Lamine Yamal của Barcelona trở thành cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt trong một trận đấu loại trực tiếp tại UEFA Champions League.

VIDEO HIGHLIGHTS: SSC NAPOLI - FC BARCELONA | HÀNG THỦ MƠ MÀNG, LEWANDOWSKI GỌI CÓ OSIMHEN ĐÁP | UCL 23/24

Xem thêm:

Napoli

Champions League

Barcelona